18:10 EDT Thứ tư, 08/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

97% số hộ dân khu vực nông thôn được sử dụng điện lưới

Chủ nhật - 27/04/2014 00:49
Sáng 26-4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm sự nghiệp điện khí hóa nông thôn Việt Nam.

Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Phó thủ tướng Chính phủ; Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Công thương; đại biểu các tổ chức, ngân hàng quốc tế; lãnh đạo các Ban của Quốc hội, bộ, ngành liên quan và các địa phương trong cả nước. Tại điểm cầu Hải Phòng, đồng chí Lê Văn Thành, Phó chủ tịch UBND thành phố tham dự.

Theo báo cáo của Bộ Công thương, giai đoạn 1998-2013, tăng trưởng điện khí hóa nông thôn Việt Nam phát triển cả chiều rộng và chiều sâu. Đó là phát triển cấp điện đến khu vực nông thôn khó khăn, khu vực miền núi và hải đảo. Đồng thời củng cố hoàn thiện dần lưới điện ở những nơi đã có điện để bảo đảm cấp điện an toàn cho nhu cầu phát triển kinh tế -xã hội, góp phần quan trọng vào công cuộc CNH-HĐH nông thôn. 15 năm qua, tổng số vốn đầu tư cho phát triển số vốn đầu tư cho phát triển điện lưới nông thôn đạt gần 50.000 tỷ đồng, đã giải quyết cấp điện cho khoảng 8 triệu hộ dân nông thôn. Từ chỗ năm 1996, cả nước có 50,76% số hộ dân nông thôn (tương đương 7,4 triệu hộ) được sử dụng điện, đến nay, tỷ lệ hộ dân sử dụng lưới điện là 98,2%, trong đó số hộ dân nông thôn đạt trên 97%, tương đương khoảng 15,2 triệu hộ dân.

Giai đoạn tới, chương trình điện khí hóa nông thôn sẽ tập trung vào 2 nhiệm vụ chính. Đó là cấp điện cho các thôn, bản chưa có điện và cải tạo, nâng cấp, mở rộng lưới điện cho khu vực nông thôn đã có điện để bảo đảm nhu cầu dùng điện phát triển kinh tế xã hội. Mục tiêu trước mắt là hoàn thành cấp điện cho 12.000 thôn bản chưa có điện và các thôn bản có chất lượng điện kém tại 48 tỉnh, thành phố; cải tạo, nâng cấp và mở rộng lưới điện nông thôn để bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định cho 7 triệu hộ dân nông thôn với tổng nhu cầu vốn đầu tư khoảng 80.000 tỷ đồng.

Nhân viên công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng thi công cải tạo lưới điện trên địa bàn Thủy Nguyên
Nhân viên công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng thi công cải tạo lưới điện trên địa bàn Thủy Nguyên


Tại Hải Phòng, trước năm 1998, việc đầu tư cải tạo và phát triển hệ thống điện phục vụ cho khu vực nông thôn còn hạn chế. Số trạm biến áp trung gian ít, trạm biến áp phân phối đặt xa khu dân cư, lưới điện luôn trong tình trạng quá tải...Trước tình hình này, thành phố xây dựng chương trình, ban hành nhiều cơ chế chính sách cụ thể thực hiện chương trình điện nông thôn Hải Phòng. Trong 15 năm, đầu tư cho điện khí hóa nông thôn của thành phố đạt 2.747 tỷ đồng; hệ thống lưới điện nông thôn cơ bản được cải thiện. Đến nay, 99,6% số xã có điện lưới quốc gia; 100% số hộ dân nông thôn được sử dụng điện.

Phát biểu tại hội nghị, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu tập trung nguồn lực để nâng cao chất lượng hệ thống cấp điện hiện có trong nông thôn, đồng thời đẩy nhanh tiến độ các dự án cấp điện cho các khu vực chưa có điện hoặc chất lượng điện không bảo đảm; tăng cường đầu tư bảo đảm an toàn lưới điện; minh bạch trong công tác quản lý. Đối với UBND các địa phương, cần phát huy kinh nghiệm đã có để triển khai thành công chương trình điện khí hóa nông thôn giai đoạn 2014 - 2020. Phó thủ tướng cũng mong muốn các tổ chức quốc tế, các ngân hàng và EVN tiếp tục hỗ trợ để chương trình điện khí hóa nông thôn đạt được những mục tiêu đề ra trong giai đoạn tới./.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 103

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 95


Hôm nayHôm nay : 39393

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 436895

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60758852