09:16 EST Thứ năm, 26/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

ADB tài trợ 20 triệu USD trồng hoa giá trị cao

Thứ sáu - 01/12/2017 03:51
Ngày 1/12/2017, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã ký kết các hiệp định vay trị giá 20 triệu USD với Tập đoàn Agripafific Holdings (APH) và Kunming Hasfarm Flowers (KHF) để giúp phát triển nghề làm vườn tại Việt Nam, Trung Quốc và Indonesia.

Theo đó, ADB sẽ cho vay số tiền tương đương 15 triệu USD bằng đồng USD và Yên Nhật cho APH - nhà trồng hoa cắt cành lớn ở châu Á và cho vay số tiền tương đương 5 triệu USD bằng đồng Nhân dân tệ cho Kunming Hasfarm Flowers (KHF) – chi nhánh chính của APH tại Trung Quốc. Giao dịch này là khoản vay cho khu vực tư nhân đầu tiên của ADB bằng đồng Yên Nhật ngoài lĩnh vực tài chính.   

Ông Martin Lemoine, Trưởng Ban Đầu tư Kinh doanh nông nghiệp, Vụ Nghiệp vụ Khu vực tư nhân của ADB, phát biểu: “Phát triển nông nghiệp là chìa khóa để xóa nghèo và tạo điều kiện cho tăng trưởng công bằng và bền vững ở châu Á đang phát triển. Các đối tác của chúng tôi có mô hình kinh doanh vững chắc phục vụ thị trường trong nước và định hướng xuất khẩu, với sự nhận thức rõ tầm quan trọng của việc phát triển các cây trồng mang lại giá trị gia tăng thông qua công nghệ đầu cuối cao, tích hợp trồng trọt thích ứng biến đổi khí hậu, và các chính sách bao trùm về giới”.

Tài trợ của ADB sẽ giúp APH mở rộng quy mô và chuyển giao mô hình kinh doanh thành công của mình dựa trên việc áp dụng công nghệ nhà kính kiểm soát khí hậu và hoạt động kinh doanh tích hợp theo chiều dọc hướng tới thị trường trong nước và xuất khẩu. Điều này sẽ giúp mở rộng ngành kinh doanh hoa ở Việt Nam, Trung Quốc và Indonesia. Mô hình này cũng sẽ được nhân rộng để áp dụng cho sản xuất rau bền vững ở Việt Nam.

Theo các điều khoản tài trợ, APH đã cam kết thực hiện một kế hoạch hành động giới, giúp tăng tỷ lệ lao động nữ lên 65% và tỷ lệ nữ đảm nhiệm các vị trí quản lý và giám sát lên 63% vào năm 2020.

APH là nhà trồng hoa cắt cành lớn ở châu Á, với khoảng 350 ha nông trại và 3.000 lao động. Kể từ khi được thành lập vào năm 1992, APH đã phát triển các hoạt động canh tác nhà kính hiệu quả cao ở Đà Lạt, Việt Nam; một mạng lưới phân phối bán lẻ trên khắp Việt Nam dưới thương hiệu “Dalat Hasfarm”; một doanh nghiệp phân phối bán buôn ở Nhật Bản (Greenwings Japan). Và từ năm 2014, APH đã hoạt động tại Trung Quốc, năm 2016 mở rộng sang Indonesia.

thoibaonganhang.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 138

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 135


Hôm nayHôm nay : 44371

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1157413

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72840122