09:58 EDT Thứ tư, 03/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Agribank Hà Tĩnh tích cực hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam

Chủ nhật - 07/08/2016 10:31
Hà Tĩnh là địa phương có số lượng người bị nhiễm chất độc hóa học trong chiến tranh rất lớn. Khoảng 19.000 người bị phơi nhiễm chất độc da cam/Dioxin, trong đó hàng nghìn trẻ em bị nhiễm gián tiếp từ bố mẹ, ông bà – những người tham gia hoạt động kháng chiến. Cuộc sống của họ đang gặp rất nhiều khó khăn, cần sự chia sẻ, hỗ trợ từ cộng đồng.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NHNN&PTNT) Chi nhánh Hà Tĩnh là một trong những tổ chức đi đầu trong các hoạt động trợ giúp nạn nhân da cam vượt qua hoàn cảnh hiểm nghèo vươn lên và có niềm tin vào cuộc sống. Một số hoàn cảnh điển hình như gia đình anh Nguyễn Đình Nam, xã Cẩm Bình, Cẩm Xuyên là nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam phải nằm liệt giường, bố mẹ già yếu, gia đình có hoàn cảnh vô cùng khó khăn; anh Trần Văn Họp ở xã Cẩm Thành, Cẩm Xuyên có bố là nạn nhân chất độc da cam trực tiếp (đã mất), mẹ là cựu thanh niên xung phong bị phơi nhiễm chất độc gia cam gián tiếp, bản thân anh Họp hơn 30 năm nay nằm một chỗ do di chứng từ chất độc da cam….

Trước những hoàn cảnh thương tâm đó, NHNN&PTNT Chi nhánh Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình. Những món quà tiếp thêm niềm tin, nghị lực sống cho họ. Ông Nguyễn Đình Thủy (bố anh Nam) xúc động: “Gia đình khó khăn, con trai nằm một chỗ, bố thì suốt ngày đau yếu cũng vì da cam, may thay, giữa những lúc như thế chúng tôi được đón nhận tấm lòng, sự chia sẻ bằng tinh thần, vật chất của cộng đồng, chúng tôi sẽ luôn nỗ lực vượt lên nghịch cảnh”.

Trong những năm qua, NHNN&PTNT Chi nhánh Hà Tĩnh đã đồng hành chia sẻ cùng hàng trăm hoàn cảnh nạn nhân da cam khó khăn, trao tặng hơn 600 suất quà với tổng trị giá trên 300 triệu đồng khắp địa bàn toàn tỉnh. Không những thế Trung tâm phục hồi chức năng và dạy nghề cho nạn nhân da cam đóng tại địa bàn xã Cẩm Quan, Cẩm Xuyên được hình thành và đưa vào sử dụng cũng có sự góp sức không nhỏ từ NHNN&PTNT với việc đầu tư 2,5 tỷ đồng xây dựng.

Agribank Ha Tinh tich cuc ho tro nan nhan chat doc da cam - Anh 1

Cắt băng khánh thành Nhà ở nội trú cho nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tại Trung tâm PHCN&DN cho nạn nhân da cam ở Cẩm Xuyên do Agribank Hà Tĩnh đầu tư.

Trong dịp kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam (10/8/1961-10/8/2016) và 10 năm thành lập Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Hà Tĩnh (ngày 08/8/2016), NHNN&PTNT Chi nhánh Hà Tĩnh đã trực tiếp trao 26 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho thân nhân các nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn. Đây là những hoạt động an sinh xã hội mà NHNN&PTNT chi nhánh Hà Tĩnh thường xuyên quan tâm, tham gia. Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực đó NHNN&PTNT chi nhánh Hà Tĩnh đã vinh dự đón nhận Bằng khen “Tri ân tấm lòng vàng” của Trung ương Hội nạn nhân chất động da cam/Dioxin Việt Nam.

Agribank Ha Tinh tich cuc ho tro nan nhan chat doc da cam - Anh 2

Agribank Hà Tĩnh đón nhận Bằng khen “Tri ân tấm lòng vàng” của Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam trao tặng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Quang Tiến, Phó Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh bày tỏ: “Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Hà Tĩnh là một trong những đơn vị dẫn đầu tham gia thực hiện tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân da cam. Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa, có tính nhân văn cao cả của cán bộ, công nhân viên và người lao động trong toàn hệ thống, thể hiện sự tri ân với những người có công nói chung trong đó có nạn nhân chất độc da cam nói riêng. Hội vô cùng cảm kích trước những việc làm đầy ý nghĩa này và xin bày tỏ lòng biết ơn đối với toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động ngân hàng đã luôn hỗ trợ, chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần giúp tổ chức Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

An sinh xã hội, từ thiện nhân đạo là hoạt động thường xuyên trong quá trình hoạt động kinh doanh của NHNN&PTNT Chi nhánh Hà Tĩnh. Đến nay, Chi nhánh đã ủng hộ, tài trợ cho hoạt động từ thiện xã hội lên đến hàng chục tỷ đồng như: tài trợ xây Trạm y tế xã Thuần Thiện Can Lộc, Trạm y tế Phường Trần Phú, Trường mầm non xã Đức Thanh, Phòng bệnh nhân, dụng cụ y tế cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, trao tặng 72 con bò cho người nghèo trong toàn tỉnh, cứu trợ báo lụt, hướng về biển đảo quê hương, ngư dân và nhiều hoạt động nhân đạo ý nghĩa khác.

Mạnh Thắng
theo Báo Xây Dựng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 185

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 183


Hôm nayHôm nay : 47252

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 156947

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64142891