04:21 EDT Chủ nhật, 29/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bảo Thắng cần 446 tỷ đồng để về đích Huyện nông thôn mới

Thứ năm - 12/09/2019 20:36
CTTĐT – Sáng nay (12/9), Thường trực UBND tỉnh tổ chức làm việc Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Bảo Thắng về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án xây dựng huyện Bảo Thắng đạt chuẩn nông thôn mới.
Đồng chí Trịnh Xuân Trường – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng và trưởng các phòng chuyên môn của huyện.
 

Đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp
Theo báo cáo của huyện Bảo Thắng, sau 9 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đến nay toàn huyện đã có 8/12 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 66,66% mục tiêu đề án. Tổng số tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới của toàn huyện đạt 212/228 tiêu chí, tăng 68 tiêu chí so với năm 2015 và tăng 160 tiêu chí so với năm 2010. Số tiêu chí đạt chuẩn bình quân trên các xã đạt 17,66 tiêu chí. Dự kiến kết thúc năm 2019 có thêm 03 xã là: Trì Quang, Gia Phú và xã Lu sẽ đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới toàn huyện lên 11/12 xã và đạt 91,66% mục tiêu Đề án, nâng tổng số tiêu chí đạt chuẩn toàn huyện lên 224 tiêu chí và bình quân mỗi xã đạt 18,86 tiêu chí.
Đối với việc thực hiện các tiêu chí huyện nông thôn mới, toàn huyện đã đạt 3/9 tiêu chí đạt chuẩn tiêu chí huyện nông thôn mới, đạt 33,3% mục tiêu Đề án. Dự kiến kết thúc năm 2019 có thêm 03 tiêu chí gồm: Quy hoạch, sản xuất, an ninh – trật tự xã hội sẽ đạt chuẩn, nâng tổng số tiêu chí huyện nông thôn mới đạt chuẩn toàn huyện lên 6/9 tiêu chí, đạt 66,66% mục tiêu Đề án. Đối với các tiêu chí phần việc người dân phải làm: Xóa nhà tạm, làm nhà tiêu hợp vệ sinh, xây dựng chuồng trại hợp vệ sinh, đào hố rác… cơ bản đã hoàn thành trên 95%.
Cùng với những kết quả đã đạt được trên, huyện Bảo Thắng đang đối mặt với một số thách thức, khó khăn: Sản xuất nông, lâm nghiệp chưa bền vững, chuyển dịch cơ cấu sản xuất trong nông nghiệp còn chậm. Các hình thức tổ chức sản xuất đã được hình thành, song chưa thực sự phát huy đươc hiệu quả, chưa có sự liên kết chặt chẽ giữa sản xuất với tiêu thụ sản phẩm một cách bền vững. Kết cấu hạ tầng nông thôn đã được đầu tư nâng cấp, song chưa đồng bộ, chưa đáp ứng được yêu cầu về xây dựng nông thôn mới. Nguồn lực đầu tư cho xây dựng nông thôn mới còn hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu của huyện…
 

Quang cảnh cuộc họp
Để xây dựng huyện Bảo Thắng hoàn thành huyện nông thôn mới vào năm 2020, huyện Bảo Thắng kiến nghị, đề xuất đầu tư 446,166 tỷ đồng. Trong đó đầu tư đối với các xã xây dựng nông thôn mới là 298,738 tỷ đồng còn đầu tư huyện nông thôn mới là 94,55 tỷ đồng, đầu tư nâng cao xã nông thôn mới 23,047 tỷ đồng và đầu tư cơ sở hạ tầng thị trấn Phong Hải với số tiền 45,881 tỷ đồng. Dự kiến nguồn vốn này sẽ được lấy từ vốn ngân sách Trung ương 10,379 tỷ đồng, ngân sách tỉnh là 263,446 tỷ đồng, nguồn vốn khác (JAICA,EU) 72,036 tỷ đồng, vốn ngành điện quản lý 13,325 tỷ đồng còn lại 106,961 tỷ đồng sẽ do ngân sách huyện, xã và huy động cộng đồng thực hiện.
Tại cuộc họp các sở, ngành đã cùng với huyện Bảo Thắng thảo luận giải pháp thực hiện các tiêu chí để các xã về đích nông thôn mới trong năm 2019 và 2020. Đồng thời chỉ ra những khó khăn trong bố trí nguồn vốn để thực hiện các tiêu chí để huyện Bảo Thắng về đích nông thôn mới. Đặc biệt là những thách thức, khó khăn trong thực hiện 9 tiêu chí của huyện nông thôn mới của huyện Bảo Thắng. Trong đó các đại biểu đặc biệt quan tâm đến giải thực hiện tiêu chí về môi trường.  

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại cuộc họp

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Xuân Trường – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành cùng với huyện Bảo Thắng trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là đối với Đề án xây dựng huyện Bảo Thắng trở thành huyện nông thôn mới năm 2020. Đồng chí Phó Chủ tịch nhấn mạnh: Với quyết tâm đến năm 2020 huyện Bảo Thắng sẽ đạt huyện nông thôn mới, trước mắt phải phấn đấu các xã về đích nông thôn mới. Hiện nay việc bố trí nguồn ngân sách rất khó khăn, nên đối với các xã nâng cao tiêu chí nông thôn mới sẽ không sử dụng nguồn ngân sách của tỉnh mà huyện Bảo Thắng phải huy động các nguồn lực huy động xã hội hóa. Huyện Bảo Thắng cũng cần cam kết các nội dung tiêu chí tự hoàn thành mà không cần nguồn ngân sách của tỉnh. Song song với đó huyện tiếp tục củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí đối với các xã đã hoàn thành nông thôn mới. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức lễ công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 ngay sau khi có Quyết định công nhận của UBND tỉnh. Đối với các xã phấn đấu hoàn thành trong năm 2019 thì huyện Bảo Thắng khẩn trương hoàn thiện các thủ tục hồ sơ đầu tư để thực hiện. Đặc biệt, đối với xã Thái Niên cần rà soát kỹ và đặt ra lộ trình và ưu tiên đầu tư để xã đạt chuẩn nông thôn.
Đối với các tiêu chí dự kiến hoàn thành trong năm 2019, UBND huyện khẩn trương tổ chức đánh giá và xin ý kiến các sở ngành theo hướng đạt tối thiểu. Đối với các tiêu chí dự kiến hoàn thành năm 2020 giao các sở: Giao thông vận tải – Xây dựng, Y tế, Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Giáo dục tích cực phối hợp chặt chẽ với huyện để hướng dẫn, tháo gỡ hoàn thành các tiêu chí.
Đồng chí Trịnh Xuân Trường yêu cầu ngày 20 hàng tháng huyện Bảo Thắng báo cáo tiến độ triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới về Văn phòng Điều phối nông thôn mới tổng hợp báo cáo UBND tỉnh để kịp thời tháo gỡ khó khăn cũng như tiến độ thực hiện Đề án./.

Theo A.Lìn/Laocai.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 285

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 284


Hôm nayHôm nay : 29089

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1351215

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68581378