06:18 EDT Thứ bảy, 20/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bắc Kạn: Hiệu quả từ mô hình hợp tác xã

Thứ hai - 03/04/2017 05:51
Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 51 tổ hợp tác có đăng ký chứng thực với chính quyền địa phương; hơn 2.000 tổ hợp tác được hình thành trên cơ sở tự thành lập, hoạt động chủ yếu là trợ giúp lẫn nhau trong sản xuất nông, lâm nghiệp, tín dụng...Rất nhiều mô hình hợp tác xã hoạt động hiệu quả, trở thành điểm sáng của tỉnh, trong đó có HTX Hợp Lực.

Với mục tiêu chủ yếu nêu cao tinh thần tương trợ giúp đỡ lẫn nhau những lúc khó khăn về vật chất, vốn, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, gìn giữ nghề truyền thống, năm 2012, HTX Hợp Lực thị trấn Phủ Thông được thành lập. Bước đầu việc sản suất phở khô của hợp tác xã còn gặp rất nhiều khó khăn.

Vốn ban đầu Hợp tác xã không có mà phải tự các thành viên đóng góp là: 6.000.000đ/ người để mua thiết bị, nguyên vật liệu, các thành viên cũng phải tự lo địa điểm phơi, nguyên liệu, nhân lực, vốn sản xuất... 

Sau nhiều nỗ lực, tìm tòi, sáng tạo, đến nay HTX Hợp lực đã và đang hoạt động tương đối hiệu quả thường xuyên duy trì sản xuất trên 500 kg gạo/ngày;  thành phẩm thu đạt trên 400 kg phở khô/ ngày; doanh thu trung bình đạt trên 12.000.000đ/ ngày; thường xuyên tạo việc làm cho 20 lao động nữ. Sản phẩm phở khô Phủ Thông đã được Sở Khoa học Công nghệ tỉnh cấp mã vạch, bao bì sản phẩm, đã có thương hiệu kết nối với các cửa hàng bán hàng khô tại huyện, thành phố trong tỉnh, và kết nối thị trường tiêu thụ với một số tỉnh lân cận giúp tăng thu nhập ổn định cuộc sống cho hội viên, thu nhập bình quân từ  3,5 đến 4 triệu đồng/người/tháng.  

Cuộc sống ổn định thành viên của HTX còn xây dựng được 1 tổ tiết kiệm phát triển kinh tế gia đình với 26 thành viên tham gia, mỗi tháng gửi từ 500.000đ đến 800.000đ/người. Tích cực tham gia hưởng ứng các cuộc vận động, các hoạt động an sinh xã hội...


Theo: Thanh Thủy/daidoanket.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hợp tác

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 414

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 408


Hôm nayHôm nay : 35026

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 891295

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64877239