10:36 EDT Thứ hai, 22/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bảo đảm tiến độ, hiệu quả thực hiện tổng điều tra kinh tế năm 2017

Chủ nhật - 02/07/2017 10:59
QĐND- Tổng điều tra (TĐT) kinh tế năm 2017 đã được triển khai sâu rộng trên khắp cả nước, trong đó có các đơn vị của Bộ Quốc phòng. Trao đổi với phóng viên Báo Quân đội nhân dân, bà Lê Thị Minh Thủy, Vụ trưởng Vụ Thống kê thương mại và dịch vụ (Tổng cục Thống kê), Tổ trưởng Tổ Thường trực, Ủy viên Ban Chỉ đạo TĐT kinh tế Trung ương đánh giá, các đơn vị của Bộ Quốc phòng đã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, bảo đảm tiến độ và chất lượng.

Phóng viên (PV): Bà đánh giá thế nào về công tác triển khai TĐT kinh tế năm 2017 của Bộ Quốc phòng?

Bà Lê Thị Minh Thủy: TĐT kinh tế năm 2017 là cuộc TĐT diễn ra lần thứ 5 trên phạm vi toàn quốc, trong đó Bộ Quốc phòng, Bộ Công an là hai bộ, ngành giữ vai trò rất quan trọng và thành lập ban chỉ đạo riêng để thực hiện cuộc TĐT lần này.

TĐT kinh tế năm 2017 diễn ra trong bối cảnh chúng ta đang xem xét việc chuyển dịch cơ cấu và tái cơ cấu nền kinh tế, nên có ý nghĩa rất quan trọng. Do vậy, công tác thu thập thông tin để phục vụ cho đánh giá thực trạng nền kinh tế là rất cần thiết. Trong quá trình phối hợp triển khai TĐT giữa Ban Chỉ đạo TĐT kinh tế Trung ương và Bộ Quốc phòng, chúng tôi thấy rằng lãnh đạo Bộ Quốc phòng đã rất quan tâm đến công tác này. Ban Chỉ đạo TĐT kinh tế của Bộ Quốc phòng, Tổ Thường trực giúp việc Ban chỉ đạo và các đơn vị đầu mối từ Trung ương đến địa phương có sự triển khai nghiêm túc, thực hiện nhanh gọn, phối hợp nhịp nhàng.

 

 Bà Lê Thị Minh Thủy.

Theo tiến độ quy định, đến nay đã kết thúc giai đoạn thu thập thông tin của khối doanh nghiệp và khối hành chính sự nghiệp. Các địa phương đang tiến hành nghiệm thu ở cấp tỉnh. Tương tự như vậy, Bộ Quốc phòng đang nghiệm thu cho các đầu mối thuộc bộ. Công tác TĐT kinh tế năm nay trên phạm vi toàn quốc nhìn chung diễn ra thuận lợi, được chính quyền các cấp quan tâm, tập trung lực lượng thực hiện chu đáo.

PV: Tham gia buổi đầu tiên nghiệm thu chính thức kết quả TĐT của Bộ Quốc phòng, bà có đánh giá gì về chất lượng thông tin TĐT?

Bà Lê Thị Minh Thủy: Bên cạnh ghi nhận kết quả TĐT, mục tiêu của buổi nghiệm thu là rút kinh nghiệm từ các đơn vị đầu tiên. Từ đó, Ban Chỉ đạo TĐT kinh tế của Bộ Quốc phòng sẽ bảo đảm tính thống nhất khi thực hiện kế hoạch nghiệm thu cho tất cả các đầu mối. Qua theo dõi nghiệm thu, chúng tôi đánh giá, các phiếu điều tra được thực hiện nghiêm túc, ghi chép đầy đủ, thông tin đúng quy định, bảo đảm tính lô-gích; thông tin bảo đảm chất lượng, có sự kết nối giữa các chỉ tiêu trong phiếu điều tra. Chúng tôi cũng đã lưu ý một số vấn đề để rút kinh nghiệm cho các buổi nghiệm thu tiếp theo. Sau khi nghiệm thu, cơ quan chức năng sẽ sử dụng phần mềm chuyên dụng để nhập thông tin, trong đó, phải chú ý vừa bảo đảm yêu cầu của thu thập thông tin vừa bảo đảm đặc thù quản lý của Bộ Quốc phòng. Hiện nay, phần mềm này được chuyển giao cho Bộ Quốc phòng đã tiến hành thử nghiệm, góp ý, bổ sung để hoàn thiện. Với những cố gắng của các cơ quan, đơn vị, tôi tin rằng TĐT kinh tế năm 2017 của Bộ Quốc phòng sẽ đạt kết quả tốt, đóng góp vào thành công chung của TĐT kinh tế năm 2017.

 

Cục Kế hoạch và Đầu tư, Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo TĐT kinh tế năm 2017 của Bộ Quốc phòng, nghiệm thu kết quả TĐT. Ảnh: BẢO LINH 

PV: Thưa bà, thông tin từ TĐT kinh tế năm 2017 của Bộ Quốc phòng sẽ có đóng góp như thế nào trong thực hiện TĐT cả nước?

Bà Lê Thị Minh Thủy: TĐT được tiến hành 5 năm một lần, đây cũng là khoảng thời gian để có thể cập nhật, bổ sung thông tin từ khối doanh nghiệp, hành chính sự nghiệp của Bộ Quốc phòng. Hiện nay, các doanh nghiệp của Bộ Quốc phòng có đóng góp rất lớn cho nền kinh tế đất nước. Nhiều doanh nghiệp có quy mô lớn như Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), các doanh nghiệp xây lắp... Việc thu thập thông tin đầy đủ giúp xây dựng được bức tranh toàn diện về những đóng góp của doanh nghiệp quân đội đối với nền kinh tế đất nước. Với khối hành chính sự nghiệp, các đơn vị của Bộ Quốc phòng cũng nằm trong hệ thống chung của toàn quốc. Qua TĐT sẽ thu thập được đầy đủ thông tin, trong đó có những thông tin quan trọng như: Trình độ, lực lượng lao động... Bên cạnh đó, các đơn vị sự nghiệp của Bộ Quốc phòng hoạt động trong một số lĩnh vực như y tế, giáo dục không chỉ phục vụ các đơn vị quân đội mà còn cung cấp dịch vụ xã hội hóa cho nhân dân. Kết quả TĐT kinh tế năm 2017 của Bộ Quốc phòng sẽ cùng với các địa phương, bộ, ngành tổng hợp thành kết quả chung của toàn quốc.

Đến thời điểm này, chúng tôi tin chắc rằng, tiến độ TĐT của Bộ Quốc phòng đáp ứng được yêu cầu chung. Kế hoạch nghiệm thu kết quả TĐT đã được xây dựng rõ ràng, song hành với khối dân sự. Với cách làm, cách triển khai nghiêm túc, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, kết quả TĐT của Bộ Quốc phòng trong kết quả chung của toàn quốc sẽ đạt được chất lượng, hiệu quả.

PV: Trân trọng cảm ơn bà!

HƯNG MINH (thực hiện)
http://www.qdnd.vn/

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 260

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 259


Hôm nayHôm nay : 47006

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1014429

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65000373