14:15 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bắt đầu nghiên cứu khả thi đường sắt nối Vũng Áng - Viêng Chăn

Chủ nhật - 21/02/2016 21:28
Tuyến đường sắt Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Gia cùng với tuyến Mụ Gia - Viêng Chăn là nhánh phía Đông của tuyến đường sắt Singapore - Côn Minh, là tuyến kết nối quan trọng trong ASEAN cũng như tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng...
Bộ Giao thông vận tải và KOICA ký biên bản thảo luận dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi cho đường sắt nối từ Vũng Áng (Việt Nam) đến Viêng Chăn (Lào). Ảnh: Anh Thiện

Bộ Giao thông vận tải và KOICA ký biên bản thảo luận dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi cho đường sắt nối từ Vũng Áng (Việt Nam) đến Viêng Chăn (Lào). Ảnh: Anh Thiện

Bộ Giao thông vận tải vừa thống nhất triển khai dự án nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt kết nối từ Viêng Chăn (Lào) tới cảng Vũng Áng (Việt Nam) trong thời gian 2 năm (từ tháng 12/2015 tới tháng 12/2017) của đoàn nghiên cứu Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA).

Tuyến đường sắt Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Gia cùng với tuyến Mụ Gia - Viêng Chăn là nhánh phía Đông của tuyến đường sắt Singapore - Côn Minh, là tuyến kết nối quan trọng trong ASEAN cũng như tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng, được Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc đồng ý hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 550km, trên lãnh thổ Việt Nam đoạn từ Vũng Áng đến cửa khẩu Việt - Lào dài 119km.

 

Theo đó, kế hoạch nghiên cứu gồm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ khởi động và khảo sát dự án với thời gian 6 tháng. Giai đoạn 2, nghiên cứu khả thi trong thời gian 1 năm. Giai đoạn 3 kết thúc nghiên cứu với thời gian 6 tháng.

Trong đó, phía Hàn Quốc sẽ tổ chức 2 khóa đào tạo (1 khóa đào tạo cán bộ quản lý vào tháng 6/2016 và 1 khóa đào tạo dành cho kỹ sư vào tháng 3/2017).

Bộ Giao thông thông vận tải cũng giao Ban Quản lý dự án đường sắt là đầu mối phía Việt Nam (phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong nước) làm việc với phía Hàn Quốc.

Trước đó, vào đầu tháng 10/2015, Bộ Giao thông vận tải và KOICA ký biên bản thảo luận dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi cho đường sắt nối từ Vũng Áng (Việt Nam) đến Viêng Chăn (Lào).

Theo Bộ Giao thông vận tải, đây là hỗ trợ quan trọng để nghiên cứu tuyến đường sắt lớn kết nối các quốc gia trong khu vực. Đồng thời, cam kết cử các đơn vị phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn, với các cơ quan của Lào để nghiên cứu, chia sẻ thông tin cũng như trao đổi các giải pháp kỹ thuật khả thi nhất để dự án thành công./.

Theo Trí Dũng/Thời báo Tài chính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 420


Hôm nayHôm nay : 43896

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 858879

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64844823