14:43 EDT Thứ sáu, 05/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bí quyết xây dựng nông thôn mới ở Đan Phượng: “Dân vận khéo”

Chủ nhật - 04/09/2016 07:07
“Xây dựng NTM phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy đảng, sự điều hành linh hoạt, quyết liệt, sáng tạo của chính quyền các cấp, trong đó, lấy nhân dân làm chủ thể, nhân dân làm, nhân dân hưởng và tuyên truyền vận động bằng “dân vận khéo” - ông Lê Văn Thìn - Phó Bí thư Huyện uỷ Đan Phượng (Hà Nội) chia sẻ về bí quyết xây dựng NTM tại địa phương.

 

    Vào cuộc nghiêm túc

    Thực hiện “Xây dựng nông thôn mới”, với khẩu hiệu “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, Ban Thường vụ Huyện ủy Đan Phượng đã trực tiếp chỉ đạo khối dân vận của huyện và các xã tổ chức tuyên truyền, triển khai các cuộc vận động để nhân dân hiểu về vai trò chủ thể của mình. Khối dân vận, MTTQ của huyện và các đoàn thể đã tổ chức nhiều cuộc thi tìm hiểu về xây dựng NTM, triển khai kế hoạch thi đua “Dân vận khéo” nhằm tuyên truyền, vận động người dân tham gia, lấy phương châm “dân biết, dân làm, dân bàn, dân kiểm tra, dân hưởng thụ” làm mục tiêu, định hướng công tác tuyên truyền, vận động xây dựng NTM.

    Trong tiêu chí xây dựng hạ tầng nông thôn, Huyện ủy Đan Phượng đã ban hành Kết luận 62-KL/HU ngày 4.10.2012 về hỗ trợ xây dựng đường giao thông ngõ xóm. Nhờ đó, ban dân vận các cấp tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo các chi hội, chi đoàn đăng ký cụ thể với chi bộ thôn, cụm dân cư vận động, đăng ký làm các tuyến đường ngõ, xóm… Sau 3 tháng, đã có 703 tuyến đường ngõ, xóm được các ban công tác mặt trận, chi hội, chi đoàn đảm nhận với tổng chiều dài trên 93,5km.

    Cán đích đầu tiên

    Do làm tốt công tác tuyên truyền, huyện Đan Phượng đã huy động được sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân cùng góp công, góp của chung tay xây dựng NTM. Sau 5 năm qua, toàn huyện đã vận động nhân dân đóng góp gần 202 tỉ đồng (bằng gần 9% tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng NTM của huyện), góp trên 413 ngày công lao động, hiến trên 2,5 nghìn mét vuông đất thổ cư… Huyện đã huy động xã hội hóa và nhiều nguồn lực khác cho xây dựng NTM với gần 130 tỉ đồng, chiếm 6,3% tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng NTM của huyện.

     Nhiều mô hình sản xuất hiệu quả giúp các huyện của Hà Nội sớm cán đích NTM. Ảnh: SNN

    Trong phát triển sản xuất, Đan Phượng đã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi được 499 ha rau an toàn ở các xã Đồng Tháp, Phương Đình, Thọ An…; 344 ha trồng hoa ở các xã Đan Phượng, Song Phượng, Liên Trung, Hạ Mỗ…; trên 60ha cây ăn quả, trang trại và 11,4ha lúa chất lượng cao. Ngoài ra, công tác dân vận còn phát huy vai trò quan trọng đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa, xã hội, trong việc giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở. Với những kết quả trên, đến nay, Đan Phượng đã có 15/15 xã hoàn thành xây dựng NTM và được Chính phủ công nhận là huyện NTM đầu tiên của TP.Hà Nội.

    Xác định thành quả do nhân dân và để giữ vững danh hiệu huyện dẫn đầu Thành phố về xây dựng NTM, Đan Phượng tiếp tục coi trọng công tác dân vận: Củng cố niềm tin của dân với Đảng, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; động viên nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội.

    Theo Quang Hưng/laodong.com.vn


    Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
    Click để đánh giá bài viết
    Từ khóa: nhân dân

    Những tin mới hơn

    Những tin cũ hơn

     

    Thư viện Hình ảnh



    Thăm dò ý kiến

    Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

    Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

    Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

    Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

    Phương án khác?

    Thời tiết - Tỷ giá

    Thống kê

    Đang truy cậpĐang truy cập : 286

    Máy chủ tìm kiếm : 146

    Khách viếng thăm : 140


    Hôm nayHôm nay : 58557

    Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 281174

    Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64267118