06:25 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bình Dương: 5 xã phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong năm 2013

Thứ hai - 01/07/2013 05:06
Theo Ban chỉ đạo Xây dựng Nông thôn mới của tỉnh Bình Dương, sau hơn 2 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng Nông thôn mới, hiện phong trào này đã trở thành rộng khắp ở các cấp, các ngành và dân cư nông thôn. Trong năm 2013 này, Bình Dương sẽ có 5 xã phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Những năm qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp, quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, nông nghiệp, nông thôn của Bình Dương đã có nhiều thay đổi. Phong trào xây dựng nông thôn mới góp phần làm tăng hiệu quả sản xuất của nông dân; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ở nông thôn được đầu tư phát triển mạnh, đồng bộ theo hướng hiện đại; văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội ngày càng tốt hơn, đời sống vật chất và tinh thần của các tầng lớp nhân dân không ngừng được cải thiện.

 

 Xây dựng nông thôn mới đã góp phần giúp hệ thống
giao thông nông thôn ở Bình Dương ngày càng phát triển. (Ảnh: K.V)


Với mục tiêu chung là xây dựng nông thôn mới, có kết cấu hạ tầng từng bước hiện đại, qua đó, ngày một nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, theo định hướng xã hội chủ nghĩa, tỉnh Bình Dương đã chọn 30 xã thí điểm quy hoạch xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2011- 2015, trong đó có 5 xã điểm phấn đấu hoàn thành 19 tiêu chí vào cuối năm 2013. Hiện nay, chính quyền các địa phương, nơi được chọn thí điểm xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đang tập trung đẩy mạnh công tác hoàn thiện các tiêu chí quan trọng còn chưa đạt, để nhanh chóng hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo quy định.

Xã Bạch Đằng, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương là một trong 5 xã điểm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về Xây dựng Nông thôn mới, giai đoạn 2011- 2015 của tỉnh Bình Dương. Với mục tiêu, đến cuối năm 2013, xã Bạch Đằng sẽ đạt 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đến nay, địa phương này đã đạt được 14/19 tiêu chí mà chương trình đề ra. Hiện nay, chính quyền và nhân dân xã Bạch Đằng đang tập trung quyết liệt trong việc hoàn thành các tiêu chí như: giao thông, cơ sở thiết chế văn hóa, bưu điện, mức thu nhập… để hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, cơ bản trở thành xã xây dựng nông thôn mới của tỉnh Bình Dương.
 
Ông Phạm Văn Hoàng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Bạch Đằng, huyện Tân Uyên cho biết, hiện nay, trung tâm văn hóa của xã đang được tập trung xây dựng, đó là những hạng mục các công trình như: nhà văn hóa, sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, sân khấu biểu diễn ngoài trời... Trung tâm văn hóa của xã Bạch Đằng được đầu tư xây dựng với kinh phí khoảng 14 tỷ đồng, hiện tất cả các hạng mục công trình ở đây đang được đẩy nhanh tiến độ để đưa vào sử dụng trong dịp kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4 tới đây).

 

Không riêng ở Bạch Đằng, đến nay, qua hơn hai năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng Nông thôn mới ở Bình Dương, trong 30 xã được chọn xây dựng thí điểm ở địa phương này, đã có 9 xã đạt từ 5 đến 8 tiêu chí; 14 xã đạt từ 9 đến 13 tiêu chí và 3 xã đạt từ 14 đến 16 tiêu chí. Nhìn chung các xã đều đang đẩy mạnh công tác quy hoạch, tập trung xây dựng các tiêu chí quan trọng, để hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới theo quy định.

Ông Nguyễn Tiến Hưng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thanh Hội, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết, căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, nhu cầu phát triển kinh tế cũng như sinh hoạt của người dân, xã sẽ tập trung triển khai xây dựng vào những tiêu chí cụ thể thiết thực, từ đó, việc hoàn thành các tiêu chí sẽ nhanh và thuận lợi hơn.

Trên thực tế, việc quy hoạch hiện nay ở Bình Dương mới được thực hiện ở 6/30 xã, trong quá trình làm quy hoạch, tới đây, các xã thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới ở tỉnh Bình Dương cần xây dựng các tiêu chí sao cho phù hợp với quá trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Theo đó, cần mạnh dạn kiến nghị loại bỏ các tiêu chí chưa phù hợp, tập trung vào xây dựng các tiêu chí chưa đạt, nhằm hoàn thành mục tiêu tổng quát của Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng Nông thôn mới của Chính phủ đề ra, tiến tới xây dựng nông thôn mới có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội từng bước hiện đại, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao./.

 

K.V
Theo dangcongsan.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng, nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 530

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 528


Hôm nayHôm nay : 41047

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 794588

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64780532