02:32 EST Thứ ba, 26/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bình chọn Sản phẩm vàng chăn nuôi gia cầm Việt Nam

Thứ năm - 26/05/2016 00:33
Sáng 25.4, Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam phối hợp Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Cục Chăn nuôi tổ chức phát động Chương trình bình chọn và trao tặng danh hiệu “Sản phẩm vàng chăn nuôi gia cầm Việt Nam 2016”.

Theo thống kê, năm 2015, đàn gia cầm ở nước ta có khoảng 342,2 triệu con, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2014; trong đó đàn gà có 259,2 triệu con, tăng 5,4%; sản lượng thịt hơi các loại đạt 4,78 triệu tấn, tăng 3,9%; sản lượng trứng 8,874 tỷ quả, tăng 7,6%.

Tuy nhiên, bên cạnh những bước tăng trưởng đó, ngành chăn nuôi nói chung và chăn nuôi gia cầm nói riêng còn gặp rất nhiêu khó khăn như: Chăn nuôi theo quy mô nông hộ, nhỏ lẻ là chủ yếu, chiếm tới 75%, năng suất thấp, chi phí đầu tư cao, thiếu tính liên kết, đầu ra kém ổn định, tình hình dịch bệnh phức tạp. Chính những lý do này đã thúc đẩy Ban tổ chức phải tạo ra một sân chơi lành mạnh, nhằm vinh danh những doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân có sản phẩm chăn nuôi đạt chuẩn, hiệu quả cao.

 

Giống gà ta chọn tạo LH-002 của Công ty CP Giống gia cầm Lượng Huệ. Ảnh: L.H

Theo lãnh đạo Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam, việc tổ chức một chương trình vinh danh với quy mô trên diện rộng, nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng theo chiều sâu  là rất cần thiết trong bối cảnh người nông dân đang bối rối chưa biết chọn cho mình những sản phẩm tốt nhất cho quá trình chăn nuôi. Chương trình sẽ khuyến khích, công khai cũng như có vai trò như một địa chỉ tin cậy cho bà con nông dân tìm tới các sản phẩm chăn nuôi được kiểm định, đánh giá và cam kết chất lượng. Ngoài ra, nó cũng là tiêu chí, mục đích cho các đơn vị, cá nhân ngành chăn nuôi trong cả nước, nhằm khẳnh định mình, quảng bá thương hiệu.

Mục đich của chương trình là lựa chọn doanh nghiệp có sản phẩm đầu vào tốt, thông qua kênh này các doanh nghiệp này sẽ có cơ hội quảng bá rộng rãi sản phẩm của mình tới các cơ sở chăn nuôi, từ đó tạo ra sản phẩm chăn nuôi tốt cho cộng đồng.  
Bà Hạ Thúy Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia 

 

 

Mục tiêu của chương trình nhằm khích lệ, động viên cũng như vinh danh các cá nhân, tập thể trong lĩnh vực chăn nuôi đã có nhiều thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học, dịch vụ hậu cần góp phần tích cực phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Ngoài ra, chương trình còn hướng tới việc khẳng định chất lượng của ngành chăn nuôi Việt trên thị trường quốc tế. Đơn vị đạt danh hiệu “Sản phẩm vàng chăn nuôi gia cầm Việt Nam” lần thứ I năm 2016, sẽ được Hội đồng bình xét và trao tặng cúp vàng, kỷ niệm chương, bằng khen và chứng nhận Top 100 sản phẩm của tập thể, doanh nghiệp và người chăn nuôi trong cả nước đạt mọi tiêu chí của Ban tổ chức.

Các cá nhân, đơn vị tham gia dự chương trình phải trải qua rất nhiều các bước kiểm định gắt gao để có thể được góp mặt trong chương trình. Điều này thể hiện quyết tâm của Ban tổ chức nhằm mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm chăn nuôi chất lượng nhất. Để được xét duyệt tặng danh hiệu, các tiêu chí được chia theo nhóm: Con giống, thức ăn, thuốc thú y, chế biến tiêu thụ, vật tư thiết bị, mô hình tổ chức sản xuất.

Điểm khác biệt của chương trình chính là tính chuyên biệt của các nhóm vinh danh, tức là các doanh nghiệp được vinh danh sẽ có một sản phẩm chuyên sâu theo các nhóm sản phẩm được phân chia từ trước. Điều này sẽ hình thành nên một cơ sở nhất định cho bà con nông dân có thể chọn lựa sản phẩm cho mình từ nhiều nguồn khác nhau. Việc tạo tính chuyên biệt cho các nhóm sản phẩm được vinh danh cũng sẽ tạo nên sự cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp tham gia chương trình, từ đó người hưởng lợi nhất chính là những người trực tiếp sử dụng sản phẩm này là các cá nhân, đơn vị chăn nuôi.

 

Ban tổ chức sẽ nhận hồ sơ kể từ 1.6 tới hết ngày 30.9.2016; hồ sơ có thể tải về tại hai địa chỉ website www.chatluongvangcn.com hoặc www.nguoichannuoi.vn.


Theo: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chăn nuôi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 199

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 198


Hôm nayHôm nay : 33096

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1233610

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71460925