09:40 EDT Thứ hai, 22/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bình yên những tuyến đường nông thôn mới

Chủ nhật - 13/11/2016 10:44
Hằng ngày, lưu thông trên các tuyến đường huyện nông thôn mới Phong Điền, người dân cảm thấy yên tâm khi thấp thoáng hình ảnh lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) thường xuyên tuần tra, kiểm soát. Nhờ nỗ lực của lực lượng chức năng, tình hình an toàn giao thông(ATGT) trên địa bàn được đảm bảo.

Chị Triệu Thanh Phương (ngụ tỉnh Đồng Nai) vào TP Cần Thơ công tác, có dịp tham quan huyện Phong Điền. Trải nghiệm chuyến du lịch miệt vườn thú vị, chị Phương chia sẻ: "Phong Điền hiền hòa với nhiều cây xanh, trái ngọt và con người hồn hậu. Khi điều khiển xe ngang qua các tuyến đường của huyện, tôi thấy yên tâm khi lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, người dân điều khiển phương tiện chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông, không thấy tình trạng phóng nhanh vượt ẩu".

Thiếu tá Trương Thanh Mộng, Phó Trưởng Công an huyện Phong Điền cho biết, năm qua Công an huyện Phong Điền đẩy mạnh các giải pháp đảm bảo ATGT trên địa bàn, đặc biệt chú trọng tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng. Từ đầu năm, Công an tham mưu cho lãnh đạo huyện kiện toàn Ban ATGT huyện, cơ cấu thành phần có đại diện các ban, ngành đoàn thể địa phương để tuyên truyền sâu rộng các quy định về giao thông đến cơ sở. Bên cạnh đó, phát huy vai trò hệ thống loa truyền thanh đến các ấp, phổ biến các quy định, chính sách pháp luật về giao thông cho người dân.

 

Người dân yên tâm lưu thông trên các tuyến đường thông thoáng của huyện Phong Điền.   

 

Căn cứ quy chế phối hợp giữa Công an và Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố, Công an huyện Phong Điền phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện tổ chức tuyên truyền các quy định khi tham gia giao thông cho học sinh các trường trên địa bàn. Trong những giờ cao điểm, lực lượng chức năng tăng cường trực gác, tuần tra ở các điểm trường nhằm giữ gìn trật tự ATGT, kết hợp nhắc nhở, tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ. Cảnh sát giao thông cũng thường xuyên kiểm tra hoạt động của các bến phà, bến khách ngang sông, nhắc nhở chủ phương tiện đảm bảo các điều kiện an toàn, trang bị đầy đủ các dụng cụ cứu sinh đề phòng khi có tình huống xấu xảy ra.

Cùng với các hoạt động trên, huyện Phong Điền chú trọng tuyên truyền các quy định về ATGT qua hệ thống các pano, áp phích. Trong năm, lực lượng cán bộ, chiến sĩ Công an huyện kết hợp với đoàn thanh niên và lực lượng các xã, thị trấn kiểm tra, kịp thời thay mới các bảng tuyên truyền cũ, kết hợp phát quang cây cối che khuất tầm nhìn, đảm bảo mỹ quan các tuyến đường.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, lực lượng cảnh sát giao thông huyện tăng cường tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn, vừa đảm bảo ATGT, an ninh trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội. Trên các tuyến lộ giao thông nông thôn huyện Phong Điền, đường sá được bê tông hóa thông thoáng, bộ phận thanh thiếu niên thiếu ý thức, chạy xe phóng nhanh vượt ẩu, nẹt pô sau 22 giờ,… dẫn đến nhiều nguy cơ ảnh hưởng ATGT. Đối với các trường hợp này, lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản và xử phạt đúng quy định. Phong Điền có 4 chốt an ninh trật tự, nằm rải rác ở các địa bàn giáp ranh với các quận, huyện và tỉnh Hậu Giang. Lực lượng đóng tại các chốt gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự và cảnh sát kinh tế, đảm đương nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, giải quyết nhanh các tình huống mất an ninh trật tự, ATGT bất ngờ xảy ra.

Hưởng ứng kế hoạch của Công an thành phố, công an huyện thường xuyên mở các đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, tập trung vào các lỗi vi phạm theo chuyên đề. Nhờ đó, ý thức người dân ngày càng được nâng cao, chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông. Để giữ vững danh hiệu huyện nông thôn mới, Công an huyện Phong Điền còn chú trọng giữ gìn diện mạo đô thị sinh thái. Theo đó, lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, nhắc nhở người dân không buôn bán lấn chiếm vỉa hè, ảnh hưởng người tham gia giao thông. Đồng thời, cho các hộ dân ở khu vực chợ ký cam kết không vi phạm.

Cùng với nhiệm vụ chuyên môn, Công an Phong Điền còn quan tâm công tác an sinh xã hội địa phương, thông qua mô hình xe cứu thương hỗ trợ miễn phí người bị tai nạn giao thông hoặc trường hợp người dân bị bệnh cần cấp cứu nhanh chóng. Qua đó gắn kết giữa lực lượng công an và bà con địa phương thêm chặt chẽ, góp phần phát triển phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Theo Báo Cần Thơ

Đồng chí Trương Thanh Mộng chia sẻ, sắp tới có nhiều ngày lễ, Tết, sẽ có đông đảo người dân du xuân đón Tết cũng như số lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến Phong Điền tham quan. Ngay từ bây giờ, Công an huyện Phong Điền chủ động xây dựng các kế hoạch, siết chặt tuần tra kiểm soát, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp tuyên truyền, nâng cao ý thức cộng đồng, giúp người dân an tâm lưu thông an toàn trên các tuyến đường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 204

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 199


Hôm nayHôm nay : 44976

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1012399

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64998343