07:57 EDT Chủ nhật, 12/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bộ TN&MT: Rà soát công tác chuẩn bị cho Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 120/NQ-CP

Thứ bảy - 08/06/2019 11:29
Chiều ngày 6/6, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng Thứ trưởng Lê Công Thành đã chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP của Chính phủ về phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH).
Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng Thứ trưởng Lê Công Thành đã chủ trì cuộc họp để kiện toàn công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 120

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng Thứ trưởng Lê Công Thành đã chủ trì cuộc họp để kiện toàn công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 120

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc rất quan tâm và có những chỉ đạo cụ thể. Đặc biệt, trong bối cảnh BĐKH xảy ra gay gắt, thì việc sớm sơ kết, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết là rất cần thiết. Thủ tướng mong muốn tại Hội nghị lần này sẽ nêu lên những việc đã làm được, nhấn mạnh tồn tại, khuyết điểm, đặc biệt là các giải pháp sắp tới; phân công nhiệm vụ cụ thể, bao gồm cả việc chỉ đạo và nguồn lực để thực hiện Nghị quyết.

Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu Tăng Thế Cường báo cáo tại cuộc họp

Tại cuộc họp, Bộ trưởng và Thứ trưởng Lê Công Thành đã nghe 3 Tổ công tác nội dung, hậu cần, truyền thông báo cáo chi tiết về các công tác chuẩn bị của Hội nghị.

Để tổ chức được Hội nghị thành công và đáp ứng được kỳ vọng của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị Ban tổ chức sẽ phải phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương để thống nhất xây dựng kịch bản tổng thể để cùng nhau tổ chức một Hội nghị “hiệu quả, thiết thực và hành động”.

Bên cạnh việc bảo đảm công tác hậu cần thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, Bộ trưởng đặc biệt quan tâm tới việc bảo đảm công tác nội dung; tới các “sản phẩm đầu ra” của Hội nghị. Bộ trưởng đề nghị Tổ công tác nội dung cần phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các diễn giả hoàn thiện nội dung các báo cáo chuyên đề, các tham luận theo hướng đưa ra những số liệu cụ thể về các kết quả đã đạt được; các sản phẩm cụ thể như các quy hoạch, kế hoạch, chiến lược phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long; kết quả các dự án hợp tác quốc tế đã và đang triển khai...; cơ chế điều phối liên ngành, liên vùng hiệu quả; đồng thời, đưa ra những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách cần thực hiện trong thời gian tới.

“Nghị quyết 120/NQ-CP của Chính phủ về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với BĐKH được nghiên cứu xây dựng bài bản về quan điểm phát triển, mô hình phát triển và giải pháp cụ thể. Thông qua Hội nghị này cần phải đề xuất được cơ chế điều phối hiệu quả; liên ngành, liên vùng; tạo được mối liên hệ, phối hợp hiệu quả, chặt chẽ giữa các cơ quan Trung ương với các địa phương và giữa các địa phương trong vùng; huy động các nguồn lực để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể trong Nghị quyết, để đưa ĐBSCL phát triển được đúng với sự kỳ vọng của Chính phủ.” – Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh tới vai trò điều phối liên ngành, liên vùng giữa trong khu vực.

Toàn cảnh cuộc họp

Bộ trưởng cũng đề nghị đẩy mạnh hoạt động truyền thông trước, trong và sau Hội nghị qua các các kênh thông tin đại chúng. Bên cạnh các hoạt động truyền thông về Hội nghị, cần tham vấn các cơ quan truyền thông về các sáng kiến, hiến kế, giải pháp phát triển bền vững ĐBSCL.

Thực hiện những chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Hồng Hà, tại cuộc họp, Thứ trưởng Lê Công Thành đã có những phân công, chỉ đạo cụ thể từng đơn vị để hoàn thành nhiệm vụ mà Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Tài nguyên và Môi trường trong công tác tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP.

Khương Trung – Hưng Nam/http://www.monre.gov.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 205

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 203


Hôm nayHôm nay : 49535

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 599372

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60921329