14:16 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

‘Bộ Tài chính đang cân nhắc giảm thuế nhập khẩu gas’

Thứ ba - 14/02/2012 05:18
Theo Bộ trưởng Vương Đình Huệ việc giá gas tăng mạnh trong thời gian qua có nhiều yếu tố bất thường. Trong khi đó, việc điều chỉnh chính sách thuế cần được căn cứ theo các mục tiêu dài hạn.

Trao đổi với VnExpress.net sáng 14/2, Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ cho biết đã tiếp nhận và giao cho các cơ quan của Bộ tính toán, cân nhắc phương án giảm thuế nhập khẩu do Hiệp hội Gas đề xuất. Cụ thể là giảm thuế áp đối với mặt hàng khí hóa lỏng (LPG) từ mức 5% hiện nay, xuống 2%.

Bộ trưởng Tài chính cho rằng hiện cần lưu tâm hơn tới điều hành giá xăng dầu, vốn tác động nhiều hơn tới đà tăng giá chung. Ảnh: Nhật Minh
Bộ trưởng Tài chính cho rằng hiện cần lưu tâm hơn tới điều hành giá xăng dầu, vốn tác động nhiều hơn tới đà tăng giá chung và hiện cũng không còn nhiều dư địa để điều chỉnh. Ảnh: Nhật Minh

Bộ trưởng cũng lưu ý là phương án này thực chất đã được Bộ cân nhắc từ lâu, “không phải đến khi Hiệp hội Gas đề xuất mới tính tới”. Tuy vậy, người đứng đầu ngành tài chính cũng cho biết bất kỳ chính sách thuế nào cũng cần được kính toán kỹ lưỡng, tránh gây ảnh hưởng tới nguồn thu chủ yếu của ngân sách.

Về diễn biến bất thường của giá gas trên thị trường thế giới, gây ảnh hưởng đến giá bán lẻ trong nước, Bộ trưởng Vương Đình Huệ cho biết có 2 nguyên nhân chính là thời tiết lạnh giá ở khu vực bắc bán cầu (đặc biệt là châu Âu) cũng như căng thẳng ở khu vực Trung Đông. Tuy nhiên, theo đại diện Bộ Tài chính, việc thời tiết đang ấm dần lên, giá hàng hóa nguyên liệu tăng chậm, cộng với căng thẳng chính trị tại các khu vực khai thác dầu được dịu bớt, giá gas trên thị trường thế giới có thể giảm nhiệt.

“Trong thời gian tới, khi các diễn biến này rõ xu hướng, Bộ Tài chính sẽ theo dõi sát sao và có điều chỉnh vào thời điểm thích hợp”, Bộ trưởng Vương Đình Huệ khẳng định.

Về việc thanh, kiểm tra các đơn vị kinh doanh xăng dầu, Bộ trưởng cho biết ngành tài chính đang phối hợp để thực hiện tại 2 địa phương lớn là Hà Nội và TP HCM. Trong thời gian tới sẽ tiến hành tại các địa phương khác. Bộ trưởng Vương Đình Huệ cũng cho biết vừa qua, một số doanh nghiệp đã có động thái giảm giá gas. Tuy nhiên, đây thực chất mới chỉ là giảm cho các đại lý, chứ người tiêu dùng trực tiếp vẫn chưa được hưởng.

Nhật Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 241

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 236


Hôm nayHôm nay : 68415

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1205404

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60213727