02:54 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn: Chung tay xây dựng nông thôn mới vùng biên ải

Chủ nhật - 15/07/2018 23:01
Suốt nhiều năm nay, lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Lạng Sơn không chỉ làm tốt nhiệm vụ giữ vững an ninh biên giới quốc gia mà còn chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới (NTM) tại nhiều địa phương trên địa bàn.

Cụ thể, từ năm 2012 đến hết năm 2017, các đồn biên phòng đã xây dựng được 19 công trình cầu, đường giao thông với chiều dài hơn 20km; 15 nhà văn hóa thôn; 7 bể nước sinh hoạt; 3 công trình trường học; 141 công trình nhà vệ sinh hộ gia đình; đổ bê tông xi măng sân trường học được gần 2.000 m2. Tổng trị giá các công trình gần 3 tỷ đồng.

chung tay xay dung nong thon moi vung bien ai
Các chiến sỹ biên phòng Lạng Sơn cùng chung tay với nhân dân xây dựng nông thôn mới

Năm 2018, thông qua kế hoạch “công trình dân sinh thắm tình đồn xã” nhiều công trình lớn tại 21 xã, thị trấn đã được triển khai xây dựng.

Trong đó, có 13 công trình hạ tầng giao thông, còn lại là các công trình nhà văn hóa, thủy lợi, nhà vệ sinh, kè ta luy chống sạt lở trường học.

Ngoài ra, thực hiện chương trình “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới” gắn với tiêu chí nhà ở trong bộ tiêu chí xây dựng NTM, từ nguồn đóng góp của cán bộ, chiến sỹ lực lượng BĐBP, trong thời gian từ năm 2012 đến hết năm 2017, các đồn biên phòng đã xây mới được 118 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo và 11 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách nơi biên giới.

Cùng với việc chung tay xây dựng cơ sở hạ tầng, BĐBP còn chung tay góp sức vào thực hiện các tiêu chí khác. Cụ thể BĐBP đã triển khai chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới”.

Với chương trình này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Chi nhánh Viettel Lạng Sơn trao 1.298 con bò cho các hộ nghèo.

chung tay xay dung nong thon moi vung bien ai
Giúp bà con ở khu vực biên giới ổn định cuộc sống, cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng đã và đang từng ngày góp phần củng cố lòng tin của đồng bào đối với sự lãnh đạo của Ðảng, tăng cường “thế trận lòng dân” vững chắc nơi biên giới

Theo thống kê, 4 tháng đầu năm 2018, qua việc thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã trao 40 con bò cho các hội viên phụ nữ biên giới thuộc 4 xã nghèo của các huyện: Cao Lộc, Văn Lãng, Đình Lập.

Với tiêu chí y tế, BĐBP đã phối hợp với Sở Y tế tổ chức tuyên truyền, phổ biến các nội dung chăm sóc sức khỏe nhân dân; tổ chức 148 đợt khám, chữa bệnh cho 3.119 người; các Trạm xá quân dân y kết hợp đã khám, chữa được 8.611 lượt người; giúp đỡ trạm xá các xã biên giới xây dựng được 7 vườn thuốc nam trị giá 125 triệu đồng…

chung tay xay dung nong thon moi vung bien ai
Ấm áp tình quân dân

Cùng với đó, BĐBP còn phối hợp, hỗ trợ các xã biên giới xây dựng các mô hình phát triển sản xuất, hỗ trợ học sinh đến trường, sửa chữa trường lớp...

Ghi nhận sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của lực lượng BĐBP, ông Chu Văn Lỷ - Chủ tịch UBND xã Yên Khoái (một trong những địa phương giáp biên của tỉnh Lạng Sơn đầu tiên đạt chuẩn NTM - PV) phấn khởi nói: Qua sáu năm triển khai Chương trình xây dựng NTM, nhờ được các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn như: BĐBP, hải quan, các doanh nghiệp hỗ trợ, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước và sự đóng góp bằng vật chất, công sức, hiến đất... của bà con cho nên cuối năm 2016, Yên Khoái là xã đầu tiên giáp biên của tỉnh Lạng Sơn đạt chuẩn NTM. Các cán bộ, chiến sĩ Ðồn Biên phòng Chi Ma đã góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho vùng đất biên cương còn đầy gian khó.

Giúp bà con ở khu vực biên giới ổn định cuộc sống, cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng đã và đang từng ngày góp phần củng cố lòng tin của đồng bào đối với sự lãnh đạo của Ðảng, tăng cường “thế trận lòng dân” vững chắc nơi biên giới.

Ðây cũng là nhân tố tích cực giúp BÐBP tỉnh Lạng Sơn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, cùng toàn dân bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 90

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 86


Hôm nayHôm nay : 28609

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 206864

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60528821