15:07 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bước tiến về năng lực tham mưu

Thứ hai - 06/07/2015 22:12
Ngày 6.7 tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) đã tổ chức hội nghị giao ban công tác hội và phong trào ND các tỉnh khu vực Bắc miền Trung 6 tháng đầu năm 2015, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Chủ tịch Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường chủ trì hội nghị.

Mở rộng các hoạt động hỗ trợ

6 tháng đầu năm 2015, Hội ND các tỉnh khu vực Bắc miền Trung tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả công tác hội và 3 phong trào thi đua, trong đó đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, dịch vụ, hỗ trợ và dạy nghề cho hội viên ND. 6 tháng đầu năm, Hội ND các tỉnh khu vực Bắc miền Trung đã mở rộng hoạt động tư vấn, dịch vụ, hỗ trợ và dạy nghề cho hội viên, ND.

 

Buoc tien ve nang luc tham muu
Chủ tịch Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường (trái) và đoàn công tác T.Ư Hội NDVN thăm mô hình chăn nuôi gà đẻ của hộ anh Nguyễn Huy Tiến, xã Hưng Tiến (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An). Ảnh: P.Đ
 
Tại Quảng Bình, qua khảo sát, Hội ND tỉnh đã đưa 175 ND đi tập huấn thành lập và vận hành các tổ hợp tác. Hội ND tỉnh cũng đã phối hợp Sở Thông tin -Truyền thông phối hợp thực hiện dự án nâng cao năng lực, kỹ năng truyền thông, ứng dụng công nghệ thông tin của cán bộ hội các cấp. 

Còn tại Hà Tĩnh, Hội ND các cấp trong tỉnh đang tích cực vận động, tuyên truyền, hướng dẫn hội viên tham gia dự án chăn nuôi bò hàng hóa chất lượng cao; hướng dẫn ND xây dựng nâng cao hiệu quả của các mô hình sản xuất theo chuỗi giá trị, trong đó tập trung vào một số hàng hóa nông sản chủ lực của tỉnh, với mức hỗ trợ, đầu tư ban đầu 300 triệu đồng. “Hội cũng được UBND tỉnh giao và đã tổ chức thành công 10 hội thảo về liên kết giữa ND và doanh nghiệp trong sản xuất và tiêu thụ nông sản” - ông Trần Đình Gia - Chủ tịch Hội ND tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

Thể hiện rõ năng lực tham mưu của Hội

Một điểm nhấn trong công tác hội của khu vực này 6 tháng đầu năm là vai trò tham mưu, năng lực phối hợp với cấp ủy, chính quyền được thể hiện rõ. Hội ND tỉnh Thanh Hóa đã được Tỉnh ủy giao tham gia hoạt động giám sát việc thu phí ở nông thôn, nhất là các khoản phí liên quan đến ND.

Hầu hết các Hội ND tỉnh trong khu vực đều tham mưu cho Tỉnh ủy, phối hợp UBND tỉnh hoàn thiện các văn bản, kế hoạch chỉ đạo, lãnh đạo, tổ chức thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư (KL 61), Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ (QĐ 673). Ông Lê Phúc Thiện - Chủ tịch Hội ND tỉnh Quảng Trị cho biết: “Năm 2014, KL 61, QĐ 673 mới dừng ở cấp huyện, nhưng năm nay việc triển khai tuyên truyền và tổ chức thực hiện đã bắt đầu xuống tới cấp cơ sở”.

Còn tại Nghệ An, UBND tỉnh đã đồng ý đưa vào thực hiện 9 nội dung do Hội ND tỉnh này đề xuất, trong đó đã thực hiện một số nội dung như: Cấp bổ sung 3 tỷ đồng ngân sách vào Quỹ Hỗ trợ ND, đưa quy mô quỹ toàn tỉnh lên gần 30 tỷ đồng; đưa 2 đoàn cán bộ, ND giỏi đi học tập, tham quan mô hình kinh tế, xây dựng nông thôn mới ở một số địa phương trong nước; xây dựng đề án nuôi lợn nái đen tại 8 huyện biên giới… Tỉnh ủy Nghệ An cũng giao Hội ND tỉnh xây dựng và thực hiện Đề án “Ngân hàng bò” cho hộ nghèo.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường đánh giá cao nỗ lực thực hiện các nội dung, công việc đề ra trong kế hoạch từ đầu năm với chất lượng khá tốt của Hội ND khu vực Bắc miền Trung. Hội ND các tỉnh đã thể hiện rõ năng lực tham mưu đối với cấp ủy, phối hợp chính quyền, nhất là trong việc thực hiện KL61, QĐ673. Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường ghi nhận sự thay đổi theo hướng tích cực chất lượng đội ngũ cán bộ hội, nhất là cán bộ cơ sở.

Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường cũng đề nghị Hội ND các tỉnh khu vực Bắc miền Trung tập trung quan tâm một số vấn đề lớn đã đề cập từ đầu năm như Hội ND tham gia tái cơ cấu nông nghiệp; xây dựng hình mẫu người ND mới; vấn đề Hội NDVN phối hợp với các tập đoàn lớn của Mỹ, Nhật Bản trong việc giúp ND ứng dụng KHCN vào sản xuất.

Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường lưu ý, 6 tháng cuối năm Hội ND các tỉnh khu vực Bắc miền Trung phải đặc biệt quan tâm 5 bài học kinh nghiệm đúc rút ra sau hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện KL 61 do Ban Bí thư tổ chức trực tuyến ngày 3.7 vừa qua để tham mưu, tổ chức thực hiện có hiệu quả hơn trong những năm tới.  
Phương Đông
Theo: danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 260

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 254


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 121210

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60443167