14:40 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

CLB Chủ trang trại Thanh Hoá: Tiếp tục đổi mới để cùng nhau mở hướng làm giàu

Chủ nhật - 29/12/2013 19:32
Sáng ngày 26/12 Câu Lạc bộ (CLB) Chủ trang trại Thanh Hoá đã tổ chức kỳ sinh hoạt cuối năm, đánh giá tình hình hoạt động của CLB trong năm. Đồng thời trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau trong phát triển kinh tế để tiếp tục mở hướng làm giàu.
Trong năm qua được sự lãnh đạo trực tiếp của Thường trực Hội làm vườn và Trang trại tỉnh; Chủ trương chỉ đạo trực tiếp của Ban chủ nhiệm CLB Chủ trang trại Thanh Hoá CLB đã tăng cường phối hợp chỉ đạo xây dựng phát triển, tổ chức và từng bước nâng tầm đổi mới về hoạt động của CLB Chủ trang trại tỉnh cũng như ở các huyện. Trong năm 2013 CLB đã phối hợp với nhiều đơn vị, chuyên gia, kỹ sư kinh tế giới thiệu các đề tài KHKT cho các hội viên về kỹ thuật chăn nuôi trên đệm lót sinh học và chăm sóc lợn cai sữa và sau cai sữa; chế phẩm sinh học với nông nghiệp bền vững; mạ khay, mạ cấy; giới thiệu quả thanh long ruột đỏ H14; trao đổi kinh nghiệm về xây dựng và phát triển trang trại; kỹ thuật phối tinh sâu cho lợn…
 
Từ sự ra đời của CLB Chủ trang trại tỉnh đến nay đã có thêm 10 CLB Chủ trang trại cấp huyện được thành lập đi vào hoạt động đều đặn và hiệu quả. Hầu hết các hội viên đều là những ông chủ tâm huyết biết vượt khó vươn lên làm giầu, từ trang trại của mình họ đã tạo ra một khối lượng sản phẩm hàng hoá lớn cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh.
 
Tại hội nghị ông Nguyễn Hồng Phong, Chủ nhiệm CLB đã đánh giá lại tình hình hoạt động của CLB, đồng thời nêu lên những mặt tích cực nhất của CLB đó là: mặc dù trong điều kiện khó khăn chung của đất nước nhưng trong năm qua các hội viên đã có nhiều sáng kiến, nhiều cách làm mới, nhiều mô hình mới được học tập lẫn nhau, nhiều hội viên trong CLB đã giầu lên từ trang trại của mình. 
 
Ông Nguyễn Hồng Phong cũng giới thiệu nhiều mô hình mới ở các nước như Nhật Bản, mỹ, Thái Lan… đây là những nước tiên tiến về KHKT mà ông đã được tham qua học hỏi. Qua giới thiệu ông Phong mong muốn các chủ trang trại là thành viên của CLB cũng nên học hỏi và có tư duy đổi mới trong sản xuất, biếp áp dụng công nghệ mới, biết xây dựng thương hiệu, biết tìm kiếm thị trường thì sẽ làm cho mình giầu lên trên trang trại của mình…Hội nghị cũng được nghe Tiến sĩ nông học Vũ Đình Phú giới thiệu về cây gấc, một loại cây tiềm năng có thể phát triển mạnh và cho thu nhập cao tại địa bàn tỉnh Thanh Hoá ….
 
Có thể nói đến nay 182 hội viên của CLB Chủ trang trại Thanh Hoá đã trở thành những điển hình trong phát triển kinh tế, không những chỉ làm giầu cho bản thân mà còn giải quyết hàng trăm lao động có công ăn việc làm và có nguồn thu nhập ổn định. Từ sự chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau về kiến thức nhiều hội viên trong CLB đã biết cách mở hướng làm ăn mới, đem lại thu nhập cao đáp ứng với nhu cầu hiện tại như mô hình của chị Tống Thị Hiền chuyên thu mua và cung cấp các sản phẩm trứng sạch cho các trang trại, nhà hàng, siêu thị. 
 
Ông Nguyễn Đăng khánh người đầu tiên thực hiện dự án ở Thanh Hoá, đưa cây thanh long ruột đỏ về đất Thạch Thành sau vài năm ông đã trồng được 2ha, mỗi ha ông thu nhập 450 triệu tiền quả, 300 triệu tiền giống, ngoài ra ông còn trồng thêm bưởi da xanh, chăn nuôi, mỗi năm thu nhập hàng tỷ đồng. Bà Phạm Thị Hương Như Xuân với trên 60 ha đất đồi rừng đã xây dựng trang trại tổng hợp mỗi năm thu lãi trên 300 triệu đồng. Tại hội nghị các thành viên đã trao đổi kinh nghiệm và mong muốn những năm tới sẽ có nhiều chương trình, nhiều kỳ sinh hoạt được học tập và chuyển giao những kiến thức bổ ích để tiếp tục áp dụng vào sản xuất. 
 
Kết thúc hội nghị các thành viên trong CLB Chủ trang trại Thanh Hoá được ông Nguyễn Hồng Phong chủ nhiệm CLB giới thiệu các sản sản phẩm của Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông. Đó là các mặt hàng máy nông nghiệp do công ty đại lý độc quyền của hãng Kubota Nhật Bản và các mặt hàng thương hiệu tại siêu thị của công ty.   
 
Một số hình ảnh tại hội nghị CLB chủ trang trại và tham quan các mặt hàng nông nghiệp tại Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông: 
 
 
 
 
 
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 260

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 255


Hôm nayHôm nay : 68415

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1206543

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60214866