Ông Bùi Công Ngọc, Chủ nhiệm CLB cho biết, Ban Chủ nhiệm (BCN) đã ra Nghị quyết họp luân phiên tại nhà các thành viên BCN để tạo điều kiện giao lưu, thăm quan, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong làm vườn, trang trại, tạo sự gắn bó mật thiết với nhau. Đặc biệt, BCN đã họp đều đặn hàng quý để đánh giá, rút kinh nghiệm quý trước, đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý sau.
Hiện, CLB Trang trại Cây có múi tỉnh Bắc Giang có 65 thành viên. Các tổ nhóm ở cấp huyện họp đều đặn hàng tháng, đây là dịp để các thành viên trao đổi khoa học kỹ thuật, cách phòng chống sâu bệnh, tìm cách liên kết với nhau cùng tiêu thụ sản phẩm. Nhờ vậy, trình độ canh tác, áp dụng kỹ thuật được nâng lên. Năm 2019, nhiều hộ xử lý ra hoa, đậu trái tăng 20% so với năm 2018.
Năm 2019, tổng sản lượng cây ăn quả có múi của CLB đạt 38,3 vạn quả với giá bình quân 15.000đ/quả, doanh thu đạt trên 5,7 tỷ đồng. Ngoài cây có múi các thành viên còn thu nhập từ các cây ăn trái khác như ổi, nhãn, táo... doanh thu ước trên 3 tỷ đồng; thu nhập từ rau màu, chăn nuôi và bán giống. Doanh thu bình quân của các thành viên 200 triệu đồng/hộ/năm.
Từ thu nhập trên, nhiều thành viên trở thành nên khá giả, giúp đỡ nhiều lao động địa phương có thêm thu nhập trong mùa vụ, tham gia tích cực vào xóa đói, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.
Với kết quả đạt được năm 2019, CLB có 02 cá nhân được HLV Việt Nam tặng Bằng khen, 08 cá nhân được HLV tỉnh Bắc Giang tặng Giấy khen.
Định hướng năm 2020, ông Ngọc cho biết, CLB xác định, tổ chức thành công đại hội lần thứ II của CLB vào Quý IV; Xây dựng đổi tên từ CLB Trang trại Cây có múi Bắc Giang thành CLB trang trại Cây ăn quả Bắc Giang.
Phối hợp với HLV tỉnh triển khai 01 lớp tập huấn KHKT cho CLB, xây dựng mô hình trang trại hữu cơ và hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp nhãn hiệu sản phẩm, chỉ dẫn địa lý cho hộ ông Nguyễn Văn Khánh. Vận động toàn thể thành viên CLB sản xuất theo hướng VietGAP, hữu cơ để đăng ký nhãn hiệu tập thể của CLB, tích cực hỗ trợ người nghèo tại địa phương và tham gia xây dựng NTM…
Thăm và làm việc với Câu lạc bộ mới đây, ông Nguyễn Duy Lượng, Phó Chủ tịch HLV Việt Nam, đánh giá cao kết quả đạt được của CLB trong năm 2019. Đồng thời yêu cầu CLB cần đi sâu, sát hơn tình hình thực tiễn của các thành viên, chủ động trong kết nối đầu ra. Tích cực tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, các gian hàng giới thiệu, trưng bày sản phẩm để quảng bá, nâng cao kết nối tiêu thụ sản phẩm...
Ông Thân Việt Hà, Trưởng Ban Đối ngoại Liên hiệp HTX Tiêu dùng Việt Nam, cho biết, sẽ bám sát vào các hoạt động và cùng CLB xây dựng và đăng ký nhãn hiệu sản phẩm, chỉ dẫn địa lý; xây dựng trang trại hữu cơ; ứng dụng một số công nghệ cao như: công nghệ tưới thông minh không dùng điện, giới thiệu và quảng bá sản phẩm của CLB với các bạn hàng trong và ngoài nước...
Theo: Hoàng Văn/kinhtenongthon.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn