10:35 EDT Thứ tư, 17/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cần Thơ: Xã điểm Mỹ Khánh tăng tốc về đích

Chủ nhật - 11/08/2013 04:47
Là 1 trong 2 xã được TP.Cần Thơ chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Mỹ Khánh (huyện Phong Điền) đang phấn đấu đến hết năm nay sẽ trở thành 1/36 xã đạt chuẩn NTM đầu tiên của TP.Cần Thơ.
Đã đạt nhiều tiêu chí

Chia sẻ với phóng viên NTNN, ông Lê Hoàng Danh - Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Khánh phấn khởi nói: Đến nay, 19 tiêu chí của bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM địa phương đã đạt hoàn toàn, chỉ còn vướng mắc duy nhất tiêu chí chợ nông thôn - tiêu chí số 20 của bộ tiêu chí về xây dựng NTM của thành phố. Hiện, xã đã chọn được nhà thầu để tiến hành xây dựng chợ theo tiêu chuẩn NTM. Theo ông Danh, sau 2 năm triển khai xây dựng NTM, đời sống người dân địa phương đã được cải thiện rõ rệt, bộ mặt nông thôn thay đổi rõ nét từng ngày, theo đó, điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng, giáo dục, y tế, điện, nước… từng bước được đảm bảo, phục vụ tốt nhu cầu cuộc sống của người dân nông thôn. Ông Trần Hoàng Lâm - Chủ tịch UBND xã Mỹ Khánh cho biết thêm: "Đến nay, xã có 100% ấp đạt chuẩn văn hóa. Ngoài ra, tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch của xã cũng khá cao, đạt 95%. Tỷ lệ hộ dân sử dụng điện an toàn và thường xuyên đạt gần 100%. Hiện xã còn 129/2.738 hộ nghèo theo tiêu chí mới, chiếm 4,7%. Qua điều tra, toàn xã cơ bản không có nhà tạm, dột nát".

Phấn đấu là xã điểm đầu tiên

Chia sẻ kinh nghiệm về những kết quả đã đạt được, ông Danh nhận định: Ngoài việc nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời, tạo điều kiện của Thành ủy, UBND thành phố và các cấp, ngành liên quan, Ban quản lý xây dựng NTM xã Mỹ Khánh đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công cho từng thành viên, từng ngành có liên quan rà soát lại theo 19 tiêu chí của bộ tiêu chí quốc gia và tiêu chí 20 của bộ tiêu chí thành phố. Trong quá trình triển khai, xã cũng đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ nhiệt tình của bà con. "Chúng tôi đang làm thủ tục để các ngành chuyên môn đánh giá, rà soát lại các tiêu chí đã đạt, đồng thời làm báo cáo tổng hợp trình Ban chỉ đạo xây dựng NTM thành phố xem xét, để cuối tháng 12.2013 sẽ được công nhận là xã NTM đạt chuẩn đầu tiên của thành phố" - ông Danh hồ hởi nói.
"Các địa phương cần tổ chức sơ kết, tổng kết, báo cáo định kỳ để rút kinh nghiệm, kịp thời khắc phục khó khăn, phát huy thế mạnh; gắn thi đua, khen thưởng với nhân rộng những nhân tố mới, điển hình tiên tiến”. 
Ông Trần Thanh Mẫn - UV T.Ư Đảng, Bí thư tỉnh ủy Cần Thơ

Ông Bùi Hữu Nhơn - Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Cần Thơ cho biết: Thành ủy đã thông qua quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về việc điều chỉnh phân công Thành ủy viên trực tiếp chỉ đạo xã xây dựng NTM. Đặc biệt, phân công đồng chí làm trưởng đoàn, phó trưởng đoàn chỉ đạo chung trên địa bàn huyện. Đây là giải pháp tăng cường sự phối hợp giữa các đồng chí Thành ủy viên được phân công chỉ đạo xã với nhau và với các thành viên trong Ban chỉ đạo xây dựng NTM thành phố, nhằm phát huy sức mạnh, đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM.

Mục tiêu đến năm 2015, TP.Cần Thơ có 12/36 xã đạt chuẩn NTM và đến năm 2020 có 100% xã đạt chuẩn NTM. 
Đức Khánh
Theo danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 259

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 258


Hôm nayHôm nay : 39589

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 749086

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64735030