17:37 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cán bộ, đảng viên: Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin

Thứ tư - 10/01/2018 05:57
Sáng 10/1, Ban dân vận Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác dân vận toàn quốc năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và chỉ đạo hội nghị. Tỉnh Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn dự hội nghị. Tham gia tại điểm cầu Hà Tĩnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và các UBVTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ngành liên quan.

Năm 2017, các cấp, các ngành tiếp tục triển khai thực hiện công tác dân vận gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và các phong trào thi đua yêu nước, được các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng.

Điểm cầu Hà Nội

 

Các cấp ủy đảng, chính quyền nghiêm túc lắng nghe ý kiến và giải quyết những kiến nghị của nhân dân, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ở cơ sở. Chính quyền các cấp chú trọng hơn công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, xã hội; triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định sản xuất và đời sống; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và thực hiện tốt hơn quy chế dân chủ ở cơ sở.

Những kết quả của công tác dân vận cùng với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân trên cả nước đã góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường sự đồng thuận xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội; an ninh, quốc phòng.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác dân vận trong việc giải quyết những vấn đề khó khăn của Hà Tĩnh trong năm 2017, từ sự cố môi trường biển, thiên tai lụt bão đến các vấn đề vướng mắc từ cơ sở, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp toàn dân.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã chia sẻ một số kinh nghiệm của Hà Tĩnh trong việc thực hiện tốt công tác dân vận như phát huy tinh thần đoàn kết của đảng bộ, quân và dân; dựa vào dân, sâu sát nhân dân, chia sẻ những khó khăn với nhân dân; triển khai đồng bộ, kịp thời, quyết liệt những chủ trương, chính sách của TW và của tỉnh. Hà Tĩnh luôn coi trọng công tác tuyên truyền vận động, huy động các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể vào cuộc quyết liệt. 

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cũng đề nghị Trung ương quan tâm, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ làm công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng tại các vùng khó khăn, trọng điểm. Kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng cực đoan, chống đối đi ngược lại lợi ích của nhân dân để đảm bảo ổn định, phát triển bền vững.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Mỗi cán bộ công chức, đảng viên nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin
 

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự nhiệt tình, sâu sát dân của hệ thống cán bộ làm công tác dân vận. Thủ tướng đề nghị, năm 2018, với chủ đề công tác là “Năm dân vận chính quyền”, các bộ ngành địa phương nghiêm túc triển khai các chỉ thị của TW về công tác dân vận; đổi mới công tác dân vận, chủ động thực hiện công tác dân vận.

Mỗi cán bộ công chức, đảng viên nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin; thực hiện tốt công tác dân chủ cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Các cấp các ngành cần coi trọng vai trò quan trọng của công tác dân vận để tạo sự đồng thuận, huy động sự vào cuộc, cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện; đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện cho người dân và doanh nghiệp; làm tốt công tác đối thoại, giải quyết khiếu kiện, khiếu nại của nhân dân; đánh giá đổi mới công tác cán bộ công chức viên chức, lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo; làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền vận động.

Mỹ Dung
hatinhtv.vn

 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hội nghị, tỉnh ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 281

Máy chủ tìm kiếm : 50

Khách viếng thăm : 231


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1145411

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60153734