17:01 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cân đối nguồn lực, ưu tiên các chương trình tín dụng cấp bách

Chủ nhật - 14/01/2018 07:20
Đó là chỉ đạo của Thống đốc NHNN kiêm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Lê Minh Hưng tại phiên họp thường kỳ HĐQT quý IV/2017 của ngân hàng này, diễn ra vào ngày 12/1/2018, tại Hà Nội.

Báo cáo kết quả hoạt động năm 2017, Tổng Giám đốc NHCSXH Dương Quyết Thắng nêu rõ: Trong năm 2017, bám sát các Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị của Thống đốc NHNN Việt Nam và Nghị quyết HĐQT, NHCSXH đã phối hợp chặt chẽ với các cấp các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, chỉ đạo điều hành hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trên tất cả các lĩnh vực hoạt động.

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng chủ trì phiên họp HĐQT NHCSXH quý IV/2017

Đến ngày 31/12/2017, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách đạt trên 175 nghìn tỷ đồng, tăng 16.516 tỷ đồng, tăng 10,4% so với năm 2016. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đạt trên 171 nghìn tỷ đồng, tăng 14.417 tỷ đồng, tăng 9,2% so với năm 2016.

Trong đó, dư nợ tín dụng thực hiện theo chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao đạt 152.203 tỷ đồng, tăng 11.275 tỷ đồng, hoàn thành 100% chỉ tiêu tăng trưởng dư nợ tín dụng được Thủ tướng Chính phủ giao.

Chất lượng tín dụng chính sách không ngừng được củng cố, nâng cao. Tỷ lệ nợ quá hạn và nợ khoanh hiện nay chỉ chiếm 0,8% tổng dư nợ, trong đó nợ quá hạn chiếm tỷ lệ 0,39%.

Trong năm 2017, các đơn vị tiếp tục tích cực triển khai tốt Chỉ thị 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định số 401/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch triển khai Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội.

Ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được, Thống đốc NHNN kiêm Chủ tịch HĐQT NHCSXH Lê Minh Hưng yêu cầu, năm 2018, hệ thống NHCSXH chủ động phối hợp các Bộ, ngành báo cáo Chính phủ giao kế hoạch tăng trưởng dư nợ tín dụng năm 2018 để đáp ứng nhu cầu cho vay các chương trình tín dụng mới; đồng thời cân đối nguồn lực để bố trí, điều chuyển nguồn vốn ưu tiên các chương trình tín dụng cấp bách theo chỉ đạo của Chính phủ.

Chủ động tham mưu cho Chính phủ, các Bộ, Ban, ngành trong việc triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW và Quyết định số 401/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch triển khai Chỉ thị.

Bên cạnh đó, theo dõi, bám sát thị trường, phối hợp chặt chẽ với các Vụ, Cục chức năng của NHNN, Bộ Tài chính để đẩy mạnh phát hành trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh theo hạn mức được Thủ tướng phê duyệt.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng trong toàn hệ thống.

Thực hiện tốt công tác truyền thông về tín dụng chính sách, đặc biệt những chính sách tín dụng mới đến các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân biết để thực hiện và giám sát.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 190

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 185


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 125346

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60447303