01:03 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Cánh sóng truyền thanh” góp phần xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 21/06/2016 04:03
Trong sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình báo chí hiện đại, hệ thống đài truyền thanh cơ sở vẫn luôn là kênh thông tin hữu ích, giữ vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên mọi lĩnh vực, trong đó có chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM).

Một buổi phát thanh của Đài Truyền thanh xã An Khê.

 

Hết năm 2015, toàn huyện Quỳnh Phụ có 22 xã hoàn thành xây dựng NTM; năm 2016 có 10 xã đăng ký về đích NTM. Trong kết quả đó có đóng góp không nhỏ của hệ thống truyền thanh các cấp của huyện. Những “cánh sóng truyền thanh” đã tập trung tuyên truyền về xây dựng NTM, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân cùng chung sức đồng lòng tự nguyện đóng góp công sức, tiền của xây dựng quê hương. Bà Nguyễn Thị Bắc, Phó trưởng Đài Truyền thanh huyện cho biết: Trong quá trình xây dựng NTM, Đài đã chỉ đạo, hướng dẫn các đài cơ sở tập trung tuyên tuyền 19 tiêu chí, những gương điển hình tiên tiến, cách làm hay, sáng tạo; động viên, khuyến khích đội ngũ phóng viên không quản ngại khó khăn, bám sát cơ sở, sản xuất hàng trăm tin, bài phản ánh, tuyên truyền sinh động về chương trình xây dựng NTM, chuyển tải kịp thời đến người dân; tiếp sóng đều đặn chương trình phát thanh của Đài Phát thanh Truyền hình Thái Bình; phối hợp mở các lớp tập huấn công tác biên tập, viết tin, bài chuyên sâu về đề tài xây dựng NTM cho phóng viên đài huyện, cán bộ đài cơ sở. Ngoài ra, Đài còn hướng dẫn đài truyền thanh các xã tăng cường tin, bài tuyên truyền về xây dựng NTM đọc trực tiếp tại cụm loa truyền thanh các khu dân cư, các cơ sở thôn. Với những xã đã về đích NTM, Đài chỉ đạo đài cơ sở thường xuyên có tin, bài tuyên truyền việc gìn giữ, bảo vệ, tôn tạo và phát huy hiệu quả các tiêu chí. Với 10 xã đăng ký về đích NTM trong năm 2016 và những xã còn lại, Đài chỉ đạo đài cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ, tạo động lực, khí thế phấn đấu hoàn thành xây dựng NTM theo kế hoạch đã đề ra.

 

Từ lâu, Đài Truyền thanh xã Quỳnh Thọ đã trở thành kênh truyền thông quan trọng, hiệu quả, nhất là trong quá trình xây dựng NTM. Ông Phạm Ngọc Tuyên, Trưởng đài cho biết: Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, Đài đã xây dựng các chuyên mục, chuyên đề về xây dựng NTM trên hệ thống truyền thanh xã, nhận được sự hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và nhân dân; thường xuyên phát các tin, bài, gương người tốt việc tốt trong xây dựng NTM, tác động tích cực, trực tiếp tới ý thức trách nhiệm của mỗi người dân. Hiện nay, khi Quỳnh Thọ đã về đích NTM, Đài Truyền thanh xã tiếp tục xây dựng các chuyên mục về NTM phát thường xuyên, đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xây dựng các chương trình, tạo ra những hành động cụ thể, thiết thực cùng nhau gìn giữ, bảo vệ, phát huy hiệu quả cũng như tiếp tục tu sửa để các tiêu chí ngày càng hoàn thiện hơn.

 

 

Đài Truyền thanh xã Quỳnh Thọ tuyên truyền về chương trình xây dựng nông thôn mới.

 

 

Hiện nay, việc đón nghe các chương trình phát thanh đã trở thành thói quen của rất nhiều người dân. Bà Phạm Thị Tợi ở thôn Hiệp Lực, xã An Khê chia sẻ: Hàng ngày, dù bận việc nhưng tôi vẫn theo dõi các chương trình phát thanh từ hệ thống loa truyền thanh xã. Trong thời gian xã xây dựng NTM, Đài Truyền thanh xã thường xuyên phát tin, bài tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình xây dựng NTM, mang tính cổ vũ, động viên và đi vào lòng người. Hiểu được tầm quan trọng của chương trình xây dựng NTM cũng như trách nhiệm của mình, sau khi bàn bạc, thống nhất, gia đình tôi đã hiến 63m2 đất để xây dựng hệ thống rãnh thoát nước, góp phần nhỏ bé cùng địa phương làm cho đường làng ngõ xóm ngày càng phong quang, sạch đẹp. Chứng kiến diện mạo quê hương đổi thay, tôi rất phấn khởi và tự hào. Ông Ngô Mạnh Đằng, Trưởng đài Truyền thanh xã An Khê cho biết: Đài thường xuyên có bài phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân, cổ vũ, động viên bà con tham gia gìn giữ, nâng cấp, phát huy hiệu quả các tiêu chí. Cùng với phát thanh trực tiếp, Đài chuẩn bị xe tuyên truyền lưu động vào tận các ngõ xóm để tuyên truyền, cổ động các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào phát huy công năng, hiệu quả của các tiêu chí NTM, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, gìn giữ những thành quả đã đạt được.

 

Nỗ lực, cố gắng của hệ thống truyền thanh cơ sở ở Quỳnh Phụ đã góp phần quan trọng tạo chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của các tầng lớp nhân dân, góp phần tích cực mang lại những kết quả và thành công trong quá trình xây dựng NTM.

 

Phạm Huế/baothaibinh.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 365


Hôm nayHôm nay : 17698

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 830071

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64816015