02:15 EDT Thứ ba, 25/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cấp 2.000 tỷ đồng NSNN cho Quỹ Phát triển doanh nghiệp NVV

Thứ ba - 18/10/2016 11:46
(HQ Online)- Dự thảo Quyết định về tổ chức và hoạt động Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) đang được Bộ Kế hoạch Đầu tư lấy ý kiến rộng rãi.
Mức vốn cho vay đối với mỗi dự án, phương án sản xuất – kinh doanh tối đa không quá 85% tổng mức vốn đầu tư của từng dự án. Ảnh minh họa: Nguyễn Huế.

Mức vốn cho vay đối với mỗi dự án, phương án sản xuất – kinh doanh tối đa không quá 85% tổng mức vốn đầu tư của từng dự án. Ảnh minh họa: Nguyễn Huế.

Theo đó, về địa vị pháp lý, Quỹ Phát triển DNNVV là tổ chức tài chính Nhà nước trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, được thành lập để thực hiện chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với DNNVV trên phạm vi cả nước.

 Quỹ là đơn vị sự nghiệp kinh tế tự chủ chi thường xuyên và chi đầu tư, có tư cách pháp nhân, có con dấu, có bảng cân đối kế toán riêng; được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và tại các ngân hàng trong nước. Quỹ có trụ sở chính tại Thành phố Hà Nội, chi nhánh, văn phòng đại diện ở một số địa phương khác.

Quỹ có chức năng cho vay, bảo lãnh vay vốn đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV); đầu tư để hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia chuỗi giá trị bền vững, hình thành cụm liên kết ngành trên phạm vi toàn quốc.

Về đối tượng được nhận sự hỗ trợ của Quỹ, những DNNVV có dự án, phương án sản xuất - kinh doanh khả thi thuộc lĩnh vực ưu tiên, khuyến khích của Nhà nước, phù hợp với mục đích hoạt động của Quỹ nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của DN, góp phần làm tăng thu nhập, tạo việc làm cho người lao động, những DNNVV gặp khó khăn thuộc đối tượng được Nhà nước quyết định hỗ trợ ổn định khẩn cấp, hỗ trợ tái cấu trúc sẽ được cho vay, bảo lãnh vay vốn, gọi vốn cộng đồng. 

Bên cạnh đó, những DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các Quỹ đầu tư mạo hiểm, Quỹ đầu tư khởi nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam là đối tượng được Quỹ đầu tư. 

Theo dự thảo quyết định này, nguồn vốn của Quỹ gồm nguồn vốn từ ngân sách nhà nước, vốn huy động từ nguồn (như vốn vay của các tổ chức tài chính, tín dụng trong nước, tiết kiệm bưu điện, Quỹ Bảo hiểm xã hội), vốn nhận ủy thác cấp phát, ủy thác cho vay, ủy thác đầu tư, hợp vốn của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, vốn đóng góp tự nguyện không hoàn trả của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước, vốn bổ sung từ kết quả hoạt động của Quỹ.

Trong đó, vốn điều lệ của Quỹ do ngân sách nhà nước cấp là 2.000 (hai nghìn) tỷ đồng. Ngân sách nhà nước chi cho đầu tư phát triển cấp đủ vốn điều lệ cho Quỹ trong thời hạn 3 năm kể từ ngày có Quyết định thành lập. 

Về hình thức hỗ trợ DNNVV, có hai hình thức hỗ trợ gồm cho vay trực tiếp và cho vay gián tiếp (thông qua các ngân hàng thương mại được Quỹ lựa chọn nhận vốn để thực hiện cho vay các DNNVV theo các quy định, điều kiện, tiêu chí do Quỹ ban hành). Trong đó, với hình thức cho vay trực tiếp, mức vốn cho vay đối với mỗi dự án, phương án sản xuất – kinh doanh tối đa không quá 85% tổng mức vốn đầu tư của từng dự án, phương án đó. Lãi suất cho vay của Quỹ không vượt quá 90% mức lãi suất cho vay thương mại và Quỹ đảm bảo tỷ lệ nợ xấu không vượt quá 5%. Mức vốn vay và lãi suất vay của hình thức cho vay gián tiếp tương tự cho vay trực tiếp. 

T.Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186


Hôm nayHôm nay : 33527

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1588458

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63670680