08:34 EDT Thứ tư, 26/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Câu lạc bộ “Chị em tình nghĩa”

Thứ ba - 19/01/2016 22:53
Về xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm (tỉnh Hà Nam), bên cạnh những câu chuyện khá "thời sự” về tình hình xây dựng nông thôn mới, chúng tôi còn được nghe kể về Câu lạc bộ “Chị em tình nghĩa" thôn Vĩ 2 với nhiều điều thú vị.

Câu lạc bộ do chị em sáng lập được gần 20 năm nay, hội tụ 19 thành viên là cựu thanh niên xung phong và vợ cựu chiến binh, nay lại cùng nhau lao động sản xuất làm giàu trên đồng đất quê hương. Không chỉ làm tròn phận sự ở các tổ chức đoàn thể, chị em trong câu lạc bộ còn tình nguyện giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trong xã, động viên chồng, con lên đường nhập ngũ… “Những việc làm này đều mang tính tự nguyện, không đòi hỏi thù lao công xá, không quản đêm, ngày với tình cảm chân thành và phương châm “tắt lửa, tối đèn có nhau”, chị Đỗ Thị Vính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết.

Thành viên của câu lạc bộ đều là nữ nhưng do làm tốt "công tác dân vận" ngay tại gia đình nên tất cả các mẹ, các chị luôn được chồng, con ủng hộ. Như chị Đỗ Thị Vính khi đi giúp một gia đình neo người có đám hiếu, anh Vũ Văn Giới, chồng chị, không những động viên mà còn gác lại việc đồng áng để chia sẻ công việc cùng vợ. Ngoài ra còn có những việc làm tuy nhỏ nhưng hết sức cảm động, thấm đẫm tình người, điển hình như trường hợp của chị Bùi Thị Hồng đang lao động tại nước ngoài, chồng chị nơi quê nhà đột ngột qua đời, chị Nhữ Thị Cúc cùng các thành viên trong câu lạc bộ đã lặn lội tới cửa khẩu đón, chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ chị về quê chịu tang chồng. Trước việc làm nặng ân nghĩa đó, chị Hồng nghẹn ngào: “Việc làm tình nghĩa của các mẹ, các chị trong câu lạc bộ đã giúp gia đình tôi vơi bớt nỗi đau”.

"Nguồn kinh phí hoạt động chủ yếu do thành viên tự nguyện quyên góp. Tuy vậy, trong quá trình hoạt động có không ít mạnh thường quân ủng hộ như bà Phạm Thị Thuyên, chị Vũ Thị Biên, ông Vũ Văn Rình…”, chị Vũ Thị Tươi, thành viên câu lạc bộ cho biết.

Những việc làm của các hội viên Câu lạc bộ “Chị em tình nghĩa" thôn Vĩ 2 là mô hình hoạt động tình nghĩa hết sức sinh động, được bắt nguồn từ tình cảm yêu thương giữa các mẹ, các chị. Qua các buổi sinh hoạt và việc làm hằng ngày mà tình làng nghĩa xóm thêm gắn kết, góp phần động viên, giúp họ cùng vươn lên, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Theo: qdnd.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242


Hôm nayHôm nay : 52603

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1670711

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63752933