00:50 EST Chủ nhật, 29/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chăn nuôi thiếu chuỗi giá trị: Người mua người bán cùng thiệt

Thứ hai - 29/01/2018 11:01
VOV.VN - Việc phát triển chuỗi giá trị tạo ra sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng, gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp.

"Khi xây dựng chuỗi giá trị thực phẩm, vấn đề doanh nghiệp gặp phải là thiếu thông tin liên quan đến nhu cầu của thị trường, thiếu sự trao đổi thông tin giữa các thành phần tham gia, chưa xây dựng được hệ thống sản xuất - phân phối lưu thông sản phẩm".

Đây là ý kiến của ông Sakuma Hiroyuki, chuyên gia JICA, cố vấn phát triển nông nghiệp tỉnh Nghệ An cho biết tại Hội thảo nông nghiệp hướng tới thúc đẩy đầu tư tư nhân để xây dựng chuỗi giá trị thực phẩm.

“Điều này khiến cho người nông dân sản xuất, chăn nuôi mà không có lợi nhuận cao, trong khi các công ty chế biến thực phẩm, doanh nghiệp nhỏ lẻ và người tiêu dùng lại không mua được sản phẩm như mong muốn”, ông Sakuma Hiroyuki cho biết.

 

chan nuoi thieu chuoi gia tri nguoi mua nguoi ban cung thiet hinh 1
Người chăn nuôi hiện nay thu nhập không cao.
Từ thực tế này, ông Sakuma Hiroyuki đề xuất hướng giải quyết vấn đề nói trên bằng cách thành lập mô hình tổ chức có tên gọi Diễn đàn Thị trường Nông nghiệp (AMPF) dưới sự chỉ đạo của chính quyền địa phương.

 

Tổ chức này có vai trò xây dựng cơ sở dữ liệu liên quan đến từng chủ thể hình thành nên chuỗi giá trị thực phẩm, thu thập và cung cấp thông tin về nhu cầu thị trường, thúc đẩy quảng bá về sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, kết nối giữa người sản xuất và nhà đầu tư.

Theo ông Nguyễn Anh Minh, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ NN&PTNT, Việt Nam có trên 10 mặt hàng xuất khẩu với giá trị hơn 1 tỷ USD. Việc phát triển chuỗi giá trị tạo ra sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng, gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng thương hiệu sản phẩm.

Khi đó, những người tham gia vào quá trình sản xuất nông nghiệp sẽ tuân thủ đầy đủ các quy định trong quá trình sản xuất cũng như sử dụng hiệu quả nguồn lực sẵn có.

Đồng thời việc phát triển chuỗi giá trị giúp đảm bảo an ninh lương thực cũng như phát triển nông nghiệp bền vững, tạo thuận lợi liên kết chuỗi giá trị trong nước với chuỗi giá trị toàn cầu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam.

Thời gian tới, các cơ quan quản lý nhà nước sẽ tích cực thúc đẩy, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng sản xuất tham gia vào xây dựng chuỗi giá trị thực phẩm./. 

 

 

Duy Phương/VOV-TP HCM
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 146


Hôm nayHôm nay : 16396

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1260000

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72942709