17:47 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Chạy nước rút” Bình Giang về đích

Thứ ba - 28/04/2015 03:34
Xã Bình Giang (Thăng Bình - Quảng Nam) có diện tích 1.716ha, trong đó có 647ha đất nông nghiệp. Xã có 4 thôn với 10.739 nhân khẩu, người dân chủ yếu sống dựa vào sản xuất nông nghiệp nên tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo những năm trước khá cao.

Từ khi thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), Đảng ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể xã Bình Giang đã xác định XDNTM là một mục tiêu vừa cấp thiết, vừa lâu dài. Trên cơ sở đó, Đảng ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã đã tổ chức triển khai, quán triệt kịp thời chủ trương, chính sách, quyết định của Đảng, Nhà nước, công văn, hướng dẫn của sở, ngành cấp tỉnh về chương trình. Từ đó phong trào chung sức XDNTM đã được cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đồng tình hưởng ứng, tham gia tích cực.

Nhiều công trình giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng được nhân dân tích cực hưởng ứng bằng cách tự nguyện hiến đất,  giải phóng mặt bằng, hoa màu, vật kiến trúc, đóng góp tiền của và ngày công lao động…, góp phần làm cho tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội từng bước phát triển, cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường, trạm được quan tâm đầu tư xây dựng cơ bản; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định.

Ngoài ra, để nâng cao thu nhập cho người dân theo hướng bền vững, Đảng ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể xã đã vận động nhân dân đầu tư mở rộng các cơ sở sản xuất kinh doanh và phát triển các dịch vụ gắn với đào tạo nghề nông nghiệp và phi nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa các mô hình mới vào sản xuất như: nuôi cá lóc trải bạt, trồng cỏ nuôi bò nhốt chuồng, lợn sinh sản, vịt đàn tập trung, góp phần nâng thu nhập bình quân lên mức 20 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,12% (không tính các đối tuợng hộ nghèo đang hưởng các chính sách an sinh xã hội).

Ông Nguyễn Văn Anh, Chủ tịch UBND xã, cho biết: “Bình Giang là xã nghèo nên chúng tôi luôn xác định sự chuyển mình của xã sẽ bắt đầu từ việc phát triển sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy - hải sản. Ngoài việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng - vật nuôi, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, phát huy và nhân rộng những mô hình làm ăn kinh tế có hiệu quả, Đảng bộ, chính quyền và các ban ngành đoàn thể xã Bình Giang còn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động triển khai đến người dân một cách sâu rộng mục đích, ý nghĩa của chương trình XDNTM. Nhờ đó, thời gian qua, người dân đã tích cực hiến đất, đóng góp tiền của, ngày công lao động xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, trạm y tế, nhà văn hóa, trường học... Đặc biệt là phát huy sự tự giác của nhân dân trong việc tham gia giữ gìn cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

Ông Lê Văn Gặp, Bí thư Đảng ủy xã Bình Giang, nhấn mạnh: “Nơi nào có sự quan tâm lãnh chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận Tổ quốc­ và các đoàn thể, sự đoàn kết thống nhất của cả hệ thống chính trị trong việc chỉ đạo và triển khai thực hiện chương trình XDNTM thì địa phương đó sẽ thực hiện đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, phải thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, đồng thời phát huy được vai trò chủ thể của người dân. Ngoài ra, trong việc chỉ đạo và tổ chức thực hiện không nên nóng vội, không thực hiện dàn trải mà phải xây dựng kế hoạch cụ thể, rõ ràng, xác định từng mốc thời gian đối với từng nội dung của tiêu chí, những phần việc nào mà địa phương và nhân dân cần thực hiện để tập trung chỉ đạo”.

Đến thời điểm hiện tại, Bình Giang đã hoàn thành 15/19 tiêu chí, các tiêu chí còn lại cũng đạt xấp xỉ yêu cầu đề ra. Để cán đích đúng lộ trình, năm 2015, xã Bình Giang  tiếp tục huy động các nguồn lực và kêu gọi nhân dân đóng góp ngày công để sớm hoàn thành các công trình còn lại như: Chợ nông thôn, giao thông nội đồng và cơ sở vật chất văn hoá. Với một kế hoạch cụ thể cùng sự quyết tâm, đoàn kết, nhất trí của cả hệ thống chính trị và nhân dân, tin rằng Bình Giang sẽ hoàn thành 19/19 tiêu chí  NTM trong năm 2015.

Nguồn: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 199

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 195


Hôm nayHôm nay : 61900

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 973195

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61295152