05:50 EDT Thứ bảy, 29/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chi hội trưởng giỏi việc nhà, chăm việc Hội

Thứ sáu - 05/08/2016 10:21
Ông Lê Trường - Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Suối Thông C2, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) là 1 trong những cán bộ Hội ND điển hình làm tốt công tác vận động hội viên, nông dân trong xây dựng nông thôn mới.

Giỏi việc nhà, năng việc Hội

Gặp ông Trường, ấn tượng ban đầu đối với chúng tôi là gương mặt thân thiện, vui vẻ và chất phác. Ông đang tất bật chăm sóc đàn heo thương phẩm hàng trăm con của gia đình. Ông Trường kể, mình vốn dân gốc Điện Bàn (Quảng Nam), theo gia đình vào vùng đất Tu Tra lập nghiệp sau ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam.

 

Với mô hình nuôi lợn quy mô hàng hóa, ông Lê Trường không chỉ làm giàu cho gia đình mà con có điều kiện giúp đỡ hội viên khó khăn. Ảnh: T.K

Nhờ tích cực lao động sản xuất, chăn nuôi nên gia đình ông Trường nhiều năm liền được công nhận hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh. Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, ông Trường còn giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong thôn vươn lên thoát nghèo, tham gia tích cực các phong trào nông dân. Năm 2011, ông Lê Trường được hội viên tin tưởng bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Suối Thông C2. Làm phong trào nông dân thôn gặp rất nhiều khó khăn, nhất là làm sao để thu hút hội viên mới; gây quỹ để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn... Tất cả những khó khăn đó ông Trường đã vượt qua nhờ tấm chân tình, nhiệt huyết của một chi hội trưởng.

"Với trách nhiệm, lòng nhiệt huyết của mình, ông Lê Trường đã nâng cao chất lượng sinh hoạt chi, tổ hội thực chất và hiệu quả. Cách làm của chi hội thôn Suối Thông C2 được các chi hội khác làm theo…”. 

Bà Lê Thị Hồng Nhung-Chủ tịch Hội ND xã Tu Tra

 

 

Ông Trường thổ lộ: “Hội phải thực sự là chỗ dựa tin cậy của hội viên, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho nông dân; cán bộ  hội phải gương mẫu, nói và hành động vì lợi ích chung.  Có lẽ, nhờ đã đọc và được nghe những câu chuyện rất đỗi bình dị mà sâu sắc về tấm gương Bác Hồ đã giúp tôi tìm thấy động lực, niềm vui trong công tác”.

Không vận động suông

Ngoài việc đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt, ông Trường cùng Ban chấp hành chi hội vận động các đảng viên trong thôn tham gia tổ chức hội. Với quan điểm tạo “chất lửa” cho phong trào, chi hội đã dày công xây dựng lực lượng hội viên nòng cốt. Bên cạnh các phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội, ông Trường còn vận động dân góp quỹ để tương trợ, giúp đỡ trong nội bộ nông dân ở thôn.

Năm 2014, ông Trường tổ chức họp Ban chấp hành chi hội để lấy ý kiến về việc hình thành quỹ và nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của 123 hội viên trong 3 tổ hội. Từ đó đến nay, số tiền vận động đóng góp của hội viên vào quỹ tương trợ được 32 triệu đồng. Số tiền được sử dụng xoay vòng mỗi lần cho 6 hội viên có nhu cầu vay, số tiền lãi thu hợp lý và sử dụng vào mục đích thăm hỏi, động viên các gia đình hội viên khi có việc hiếu, hỷ, ốm đau. Tuy số tiền không lớn, nhưng với thôn còn khó khăn như Suối Thông C2 mà bà con nhiệt tình hưởng ứng như vậy chứng tỏ bà con tin tưởng vào tổ chức hội và uy tín của ông Trường.

Với những đóng góp của bản thân đối với phong trào nông dân, ông Lê Trường vinh dự được đón nhận bằng khen của Hội ND tỉnh Lâm Đồng trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015.

Theo: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 243

Máy chủ tìm kiếm : 29

Khách viếng thăm : 214


Hôm nayHôm nay : 37164

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1828152

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63910374