15:21 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chung tay xây kè bảo vệ mùa màng

Thứ tư - 10/06/2015 21:44
Nhằm chủ động chống sạt lở vào mùa mưa bão, hàng trăm bà con Khmer ở xã Núi Tô, huyện Tri Tôn (An Giang) cùng nhau quyên góp tiền bạc, công sức xây kè bảo vệ mùa màng.

Xã Núi Tô có trên 75% dân số là đồng bào Khmer sinh sống, đời sống còn nhiều khó khăn. Tuy vậy, đây lại là nơi đi đầu trong trong các phong trào xây dựng nông thôn mới. Người dân trong xã đóng góp tiền của, ngày công để làm đường giao thông nông thôn và các công trình công cộng khác.

 

Chung tay xay ke bao ve mua mang
Người dân tham gia xây dựng công trình kè chống sạt lở ở xã Núi Tô. Ảnh:  TRỌNG BÌNH
Mới đây, nhiều nhà nông ở Núi Tô đã chung lòng góp công, góp tiền để làm bờ kè chống sạt lở vào mùa mưa sắp tới. Đó là bờ kè ở ấp Tô Thuận, có tổng chiều dài hơn 70m, cao 1,8m. Tổng kinh phí thực trên 60 triệu đồng hoàn toàn do nhân dân đóng góp. Đó là chưa kể 4 ngày công lao động của trên 300 người dân, giá trị trên dưới 50 triệu đồng. Trong 4 ngày triển khai, công trình kè chống sạt lở với hàng trăm mét khối đất đá đã nhanh chóng hoàn thành. Ông Chau Kốk - người trực tiếp tham gia vận động bà con trong phum sóc đóng góp tiền và công sức làm bờ kè cho biết: “Tôi thấy công sức của dân, tiền của dân là hoàn toàn phục vụ cho dân nên sẵn sàng bỏ công vận động bà con và trực tiếp tham gia làm”.

 

Lãnh đạo UBND xã Núi Tô cho biết: Công trình xây dựng bờ kè nhằm giảm bớt thiệt hại sản xuất và xói mòn đất đai, đường sá; đảm bảo sản xuất tốt hơn cho các cánh đồng vùng cao của xã, hạn chế nhiều thiệt hại mùa màng của đồng bào khi bước vào mùa mưa. “Công trình còn có tác dụng phát huy hiệu quả hệ thống cống thoát lũ núi, đảm bảo sản xuất an toàn và giảm bớt tình trạng ngập úng trong xã. Cho nên bà con rất nhiệt tình tham gia đóng góp, với tinh thần gọi là chung tay xây dựng phum sóc”- chị Néang Sâmbô - Chủ tịch UBND xã Núi Tô nhận xét.

Được biết, từ năm 2010 đến nay, bà con Khmer xã Núi Tô đã đóng góp gần 3 tỷ đồng để thực hiện tinh thần chung tay chỉnh trang phum sóc do xã phát động.

Nguồn: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 214

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 212


Hôm nayHôm nay : 61900

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 966663

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61288620