12:26 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cơ giới hóa nhờ 1 hộ/thửa

Thứ ba - 16/08/2016 02:36
Là xã bãi ngang có địa giới hành chính giáp sông và biển, Đa Lộc có mật độ dân số đông 602 người/km2, tổng dân số của xã là 8.371 người nhưng diện tích tự nhiên chỉ có 1352,82 ha.



Công sở xã Đa Lộc được xây mới khang trang từ nguồn vốn NTM

 

"Để hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM, xã tập trung chỉ đạo dồn điền đổi thửa nên từ năm 2014 mỗi hộ chỉ còn 1 thửa, nhờ đó sản xuất nông nghiệp được cơ giới hóa, mang lại giá trị hàng hóa kinh tế cao", ông Vũ Văn Đỉnh, Chủ tịch UBND xã Đa Lộc cho biết.

Để quá trình xây dựng NTM đạt được sự đồng thuận cao của người dân, xã Đa Lộc thường xuyên tăng cường chuyển dịch cơ cấu kinh tế, quy hoạch vùng sản xuất hàng hóa, nâng cao hiệu quả vùng thâm canh lúa năng suất chất lượng cao, kiểm soát tốt chất lượng giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Từ đó, các vùng chuyên canh cây trồng có giá trị kinh tế cao như mô hình trồng dưa hấu, ớt xuất khẩu, trồng hoa... được người dân hưởng ứng cao. Riêng vùng trồng ớt của xã đem lại hiệu quả kinh tế cao gấp 2 - 3 lần so với các loại cây trồng khác.

Là xã có diện tích thủy sản lớn nhất của huyện nên Đa Lộc đã kịp thời khắc phục những hạn chế trong nuôi trồng thủy sản, nhất là khu đồng tôm công nghiệp. Nhờ đó, tổng sản lượng nuôi trồng, khai thác đánh bắt thủy hải sản trong 6 tháng đầu năm 2016 đạt 220 tấn, doanh thu khoảng 34 tỷ đồng.

Về tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh dịch vụ, các ngành nghề không ngừng được đẩy mạnh và phát triển khi xây dựng NTM. Hiện xã có 3 công ty, 3 cơ sở may, trên 100 hộ hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tạo việc làm thường xuyên cho hơn 400 lao động nông thôn, có thu nhập ổn định 4 triệu đồng/người/tháng.


Nhà văn hóa sinh hoạt cộng đồng xã Đa Lộc

 

Xác định quá trình xây dựng NTM lấy mục tiêu nâng cao chất lượng đời sống nhân dân làm nền tảng trọng tâm nên Đa Lộc chỉ đạo mạnh mẽ từ xã đến thôn theo hướng bền vững.

Do vậy, bằng nguồn vốn hỗ trợ của nhà nước, ngân sách xã và nhân dân đóng góp, xã đã hoàn thành việc nâng cấp trường tiểu học, bê tông hóa gần 1km đường trục thôn, 1,2km đường ngõ xóm.

Xã cũng sửa chữa nâng cấp 2 trạm bơm, 1 trạm biến áp điện, nhiều hội trường, nhà văn hóa thôn được xây mới, sửa chữa khang trang, phục vụ nhu cầu hội họp, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của bà con nhân dân trong thôn và các cháu thanh thiếu niên.

"Qua rà soát lại quy hoạch, xã phấn đấu đến năm 2018 sẽ hoàn thành các tiêu chí để đạt chuẩn quốc gia về NTM. Hiện xã đã đạt 16/19 tiêu chí, 6 tháng cuối năm 2016, BCĐ xây dựng NTM của xã đặt mục tiêu huy động hơn 10 tỷ. Trong đó vốn ngân sách 5 tỷ, vốn cộng đồng dân cư 5 tỷ và nguồn vốn khác 200 triệu để hoàn thành tiêu chí số 2 về giao thông. Đây là tiền đề quan trọng để xã sớm về đích trong phong trào xây dựng NTM", ông Đỉnh cho biết.

Theo nongnghiep.vn



Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 192


Hôm nayHôm nay : 60360

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 958608

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61280565