04:25 EDT Thứ ba, 23/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Con đường thắm tình quân dân

Chủ nhật - 14/05/2017 20:12
Những năm qua, cùng với hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao, Lữ đoàn Công binh 131 (Quân chủng Hải quân) còn tham gia giúp các địa phương xây dựng, tu sửa nhiều con đường, thiết thực phục vụ giao thông, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn đóng quân cũng như các địa phương đơn vị đến công tác.

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 131 (Quân chủng Hải quân) cùng nhân dân xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa tu sửa, nâng cấp đường liên thôn.

Đầu năm 2017, tại xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa (Phú Yên), trời mưa như trút nước, gây ngập lụt cục bộ, kéo dài. Các cụ già trong làng cho biết, hơn 20 năm nay mới có trận mưa lớn như vậy. Con đường dài gần 2 km từ UBND xã Hòa Định Tây đến thôn Phú Sen vốn đã xuống cấp, nay lại tiếp tục bị đợt lũ cuốn, lũ quét tràn qua, làm cho con đường bị sụt lún, sạt lở nhiều đoạn và hư hỏng nặng. Cây cối nằm ngổn ngang trên mặt đường, nhiều "ổ trâu", "ổ voi" tạo thành những hố sâu, khiến việc đi lại của bà con, cũng như phát triển kinh tế tại địa phương gặp nhiều khó khăn. Ông Nguyễn Đình Lộc, nhân viên bưu tá xã Hòa Định Tây hằng ngày hai chiều đi trên con đường này để phát thư báo nhưng mấy ngày liền ông phải nghỉ vì không thể đi lại. Ông kể: “Lâu lắm rồi mới có trận mưa dữ vậy, tôi phải nghỉ ba ngày vì đi bộ qua đây còn khó chứ chưa nói gì tới đi xe”.

Để giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả thiên tai, Lữ đoàn Công binh 131 đã cử cán bộ, chiến sĩ cùng máy móc, phương tiện kỹ thuật tới vệ sinh, tu sửa đường giao thông. Những đoạn bị sạt lở lớn, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đào sâu xuống chân đường, xếp đá, đầm chắc chắn, đổ vữa xây thành những đoạn kè phẳng. Những hố sâu trên mặt đường được bộ đội đơn vị san lấp, cào bằng và lu phẳng. Thiếu tá Nguyễn Đức Nhật, Phó Tiểu đoàn trưởng 883, thuộc Lữ đoàn cho biết: “Đơn vị đã huy động xe ben, xe ô-tô tải chuyên chở đến tận nơi để hỗ trợ giúp địa phương hàng trăm mét khối đá tổng hợp. Đồng thời, đơn vị cử hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều phương tiện, trang bị kỹ thuật xây kè những đoạn trọng yếu, san đá, làm mặt bằng kỹ thuật cho toàn bộ con đường”.

“Do đời sống của bà con trong xã còn nhiều khó khăn, nếu không có bộ đội Lữ đoàn Công binh 131 Hải quân giúp đỡ thì chưa biết lúc nào địa phương mới khắc phục được sự xuống cấp của con đường. Thay mặt bà con, tôi cảm ơn các anh bộ đội Hải quân; mong các anh sức khỏe, công tác tốt và tiếp tục sát cánh, giúp đỡ bà con...”, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Định Tây Nguyễn Huy Hoàng nói.

Được biết, những năm qua, xã Hòa Định Tây xây dựng nông thôn mới trong điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế, việc hoàn thành các tiêu chí gặp không ít khó khăn. Chia sẻ khó khăn với chính quyền và nhân dân địa phương, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 131 đã sử dụng máy xúc, máy ủi, các phương tiện kỹ thuật và hàng trăm ngày công lao động đến giúp bà con san lấp mặt bằng, xây dựng sân bóng đá, sân bóng chuyền..., góp phần tạo sân chơi bổ ích cho thanh niên và nhân dân địa phương.

Những việc làm thiết thực nêu trên của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 131, không chỉ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho bà con tham gia giao thông, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương, mà còn để lại tình cảm tốt đẹp trong nhân dân, tô thắm phẩm chất tốt đẹp của người chiến sĩ Hải quân trong thời kỳ mới.


Theo: Hoàng Minh/nhandan.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 223

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 220


Hôm nayHôm nay : 37373

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1057228

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65043172