16:24 EDT Thứ sáu, 21/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cực chất: Một loạt đặc sản cao nguyên đá xuống phố hút khách mua

Thứ ba - 24/12/2019 17:09
Các đặc sản cao nguyên núi đá hiện đang được các doanh nghiệp, HTX và cơ sở sản xuất kinh doanh bày bán, giới thiệu tại 24 gian hàng trưng bày trang trí theo phong cách đặc trưng của tỉnh Hà Giang vào đúng dịp lễ Giáng sinh, mừng đón năm mới 2020.

Tối 24/12, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Siêu thị Big C Thăng Long - thành viên của Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức “Tuần lễ cam sành, các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang năm 2019” tại Siêu thị Big C Thăng Long (Số 222, Trần Duy Hưng, Hà Nội). Tuần lễ sẽ kéo dài từ ngày 25 đến 29 tháng 12 năm 2019.

 cuc chat: mot loat dac san cao nguyen da xuong pho hut khach mua hinh anh 1

Khai mạc tuần lễ tại Siêu thị Big C Thăng Long. Ảnh: K.Lực

Ông Trần Việt Thế, Phó giám đốc Sở Công thương tỉnh Hà Giang cho biết, tuần lễ sẽ tập trung vào thúc đẩy, gắn kết giao thương, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh nông sản, gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác thúc đẩy tiêu thụ ổn định sản phẩm nông sản có chất lượng của tỉnh Hà Giang.

Với tên gọi khá lạ tai và kích thước khủng lên đến 5kg một quả. Bưởi kì đà đang trở thành cơn sốt trong dịp tết những năm gần đây được nhiều người mua về bày lên mâm ngũ quả. Một vài năm gần đây trên mâm ngũ quả của nhiều gia đình có sự góp mặt của loại bưởi đại khá to và đẹp. Đây chính là giống bưởi kỳ đà được trồng ở vùng cao Hà Giang.

 cuc chat: mot loat dac san cao nguyen da xuong pho hut khach mua hinh anh 2

Giới thiệu bưởi kỳ đà với người tiêu dùng Thủ đô. Ảnh: K. Lực

Với 24 gian hàng trưng bày trang trí theo phong cách đặc trưng của tỉnh Hà Giang, các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh Hà Giang mong muốn giới thiệu và quảng bá cho các nhà phân phối, tiêu thụ và người tiêu dùng thủ đô sản phẩm cam sành Hà Giang, các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang như: chè Shantuyết, mật ong bạc hà, dược liệu, miến dong, thổ cẩm dân tộc, gạo già dui…

 cuc chat: mot loat dac san cao nguyen da xuong pho hut khach mua hinh anh 3

Cam sành Hà Giang là đặc sản nổi tiếng của Việt Nam. Ảnh: K. Lực

Theo ông Phan Quốc Thắng, Phó giám đốc phụ trách kinh doanh của HTX nông nghiệp hữu cơ vi sinh Tiên Yên (Quang Bình, Hà Giang), sản phẩm hữu cơ có giá trị sẽ khác với sản phẩm thông thường. “Như ở hội chợ này, tỉnh Hà Giang tổ chức quảng bá thương hiệu và chất lượng để khẳng định cho người tiêu dùng phân biệt đâu là sản phẩm sạch đâu là sản phẩm không sạch” – ông Thắng nhấn mạnh.

Hà Giang hiện là địa phương có sản lượng chè đứng thứ 3 cả nước và có vùng cam lớn nhất các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Cam sành Hà Giang từ lâu vẫn được xem là một trong những loại đặc sản của Việt Nam, đạt Top 10 sản phẩm, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy. 

Đến nay, tỉnh Hà Giang đã phân hạng sản phẩm OCOP – mỗi xã 1 sản phẩm cấp tỉnh cho 69 sản phẩm của 43 chủ thể đạt từ 50 điểm trở lên, gồm 21 sản phẩm xếp hạng 4 sao; 48 sản phẩm xếp hạng 3 sao. Đặc biệt, có 2 sản phẩm đạt 90 điểm trở lên được cơ quan chuyên ngành đề nghị Bộ NN&PTNT xem xét, phân hạng cấp quốc gia, gồm: Trà xanh, Hồng trà của HTX Chế biến chè Phìn Hồ (xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì).

Đáng chú ý, các sản phẩm OCOP của Hà Giang đạt từ 3 sao trở lên đều có bao bì, mẫu mã đa dạng có sức cạnh tranh trên thị trường. “Thực tế vừa qua cho thấy, khi sản phẩm được đóng gói bao bì có tem truy xuất giá trị hàng hóa tăng lên từ 20% đến 30%. Ngày nay yêu cầu của người tiêu dùng về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng cao, vì vậy chỉ có hỗ trợ bà con làm như vậy thì mới nâng được giá trị sản phẩm và tạo sự tin tưởng đối với người tiêu dùng” – ông Việt nhấn mạnh.

 cuc chat: mot loat dac san cao nguyen da xuong pho hut khach mua hinh anh 4

 cuc chat: mot loat dac san cao nguyen da xuong pho hut khach mua hinh anh 5

Nhiều đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hà Giang được giới thiệu tại tuần lễ. Ảnh: K. Lực

Trước đó, vào ngày 19/12, với sự hỗ trợ của TP. Hà Nội và Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), tỉnh Hà Giang đã tổ chức lễ khai trương Điểm giới thiệu các đặc sản - sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang tại số 68 phố Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tại đây sẽ trưng bày, bán các đặc sản và các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hà Giang, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng với giá cả hợp lý như: gạo Già dui, Hồng không hạt, mật ong bạc hà, chè Shan tuyết, cam sành.. và các sản phẩm sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao đến 4 sao.
Theo Khương Lực/danviet.vn
Xem bài viết gốc tại đây
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 412


Hôm nayHôm nay : 88480

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313824

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63396046