08:20 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

"Cuộc chiến đấu mới" của cựu chiến binh Trường Sơn

Thứ tư - 14/05/2014 12:13
Ngày 15-5, tại Hà Nội, Hội truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc vận động "Chiến sĩ Trường Sơn làm kinh tế giỏi, giúp đỡ đồng đội", tôn vinh các cựu chiến binh Trường Sơn trên mặt trận chiến đấu mới mà "đối tượng tác chiến" là đói nghèo và lạc hậu...
Thiếu tướng Trần Danh Bích, Phó chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh cho biết: Sau Đại thắng Mùa Xuân năm 1975, đại bộ phận cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong trên chiến trường Trường Sơn đã được chuyển ngành, cử đi học, nghỉ hưu, mất sức, phục viên. Rất nhiều đồng chí đã vươn lên trong môi trường mới, trở thành cán bộ chủ trì các cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể quần chúng từ Trung ương đến địa phương. Hàng trăm người đã trở thành chủ tịch hội đồng quản trị, giám đốc các doanh nghiệp kinh tế lớn. Thế nhưng, bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều quân nhân và thanh niên xung phong Trường Sơn năm xưa sống nghèo khổ vì bệnh tật triền miên, hoàn cảnh éo le...
Mô hình Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 3 do Tập đoàn Thái Bình Dương (dưới sự quản lý điều hành của Anh hùng LLVT nhân dân Phan Văn Quý) đầu tư tại Bình Thuận.
 
Chính vì những lý do trên, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh cuối năm 2012 đã quyết nghị mở Cuộc vận động "Chiến sĩ Trường Sơn làm kinh tế giỏi, giúp đỡ đồng đội". Hội nghị coi đây là biểu hiện cụ thể, thiết thực nhất của việc phát huy truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng trong chiến đấu trước đây vào mặt trận xây dựng, phát triển kinh tế hiện nay để xóa đói nghèo, làm giàu cho mình và góp phần làm giàu cho quê hương, đất nước, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
Sau hơn một năm triển khai, đã có hàng nghìn gia đình hội viên đăng ký phấn đấu làm kinh tế giỏi. Thông qua việc giới thiệu và tổ chức tham quan học tập các mô hình sản xuất, những kinh nghiệm tốt, những cách làm hay đã kịp thời được phổ biến nhân rộng. Anh chị em hội viên trong từng tổ chức hội, với điều kiện và khả năng thực tế của mình không chỉ chủ động chia sẻ kinh nghiệm về sản xuất kinh doanh, chuyển giao công nghệ, hướng dẫn giúp đỡ về kỹ thuật, con giống mà còn tích cực giúp đỡ, hỗ trợ vốn cho các hộ nghèo phát triển sản xuất, kinh doanh.
Qua cuộc vận động, có rất nhiều hội viên hoàn cảnh gia đình khó khăn được đồng đội giúp đỡ đã vươn lên, vượt qua đói nghèo. Đặc biệt, đã xuất hiện ngày càng nhiều hội viên Trường Sơn có tâm, có tài, năng động sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh. Nhiều người đã trở thành những nhà sản xuất giỏi, những doanh nhân thành đạt và luôn nặng nghĩa tri ân, nặng tình đồng đội, sẵn lòng giúp đỡ người khác. Trong điều kiện và khả năng cao nhất của mình, nhiều người đã ủng hộ từ vài chục triệu đồng đến vài trăm triệu đồng, thậm chí có những người đã ủng hộ hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động tình nghĩa, giúp đỡ đồng đội và cộng đồng. Tiêu biểu như Hội truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) có 295 hội viên, trong đó có 14 hội viên là chủ các các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Trong hai năm qua, hội đã trích 396 triệu đồng lợi nhuận để ủng hộ các hoạt động từ thiện và dành 1,45 tỷ đồng cho 70 hội viên nghèo vay vốn sản xuất kinh doanh không lấy lãi. Anh hùng LLVT nhân dân  Phan Văn Quý, nguyên là chiến sĩ lái xe Trường Sơn, năm 2001 đã thành lập công ty tư nhân. Từ chiến trường đến với thương trường gặp muôn vàn khó khăn, có thời điểm công ty của anh đã đứng bên bờ vực thẳm. Nhưng với bản lĩnh của người lính đã được tôi luyện trong chiến tranh, anh quyết không lùi bước, tìm tòi sáng tạo để vượt qua thử thách, tái cơ cấu lại ngành nghề kinh doanh. Nay công ty của anh đã trở thành Tập đoàn Thái Bình Dương kinh doanh trên 3 lĩnh vực: Công nghiệp, tổng thầu xây lắp và bất động sản. Nhờ sự năng động, sáng tạo và luôn giữ chữ “tín” trong kinh doanh nên Tập đoàn Thái Bình Dương là một thương hiệu mạnh, có uy tín cả trong nước và quốc tế. Từ năm 2001 đến nay, Anh hùng Phan Văn Quý đã tài trợ, ủng hộ các tổ chức, cá nhân, các hoạt động xã hội, từ thiện là 32 tỷ đồng. Anh đã được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIII.
Phát huy kết quả bước đầu đạt được, nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện, đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu, phát triển mạnh mẽ, đạt kết quả toàn diện hơn nữa, Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam đã chỉ đạo các cấp hội, các ban liên lạc tổ chức điều tra cơ bản, nắm chắc thực trạng đời sống, tình hình sản xuất kinh doanh của hội viên để xác định mục tiêu, chỉ tiêu, xây dựng kế hoạch thực hiện cuộc vận động của cấp mình, bảo đảm khoa học, khả thi, sát thực tế. Quá trình chỉ đạo thực hiện phải gắn phong trào làm kinh tế giỏi với giúp đỡ đồng đội xóa đói, giảm nghèo và thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư" và chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
Đỗ Phú Thọ
Nguồn: qdnd.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 381

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 377


Hôm nayHôm nay : 49129

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 802670

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64788614