00:03 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cựu chiến binh Ba Tri hiến đất làm đường

Thứ tư - 03/12/2014 02:44
Trong thời gian qua, những cựu chiến binh ở Ba Tri đã phát huy tốt phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, luôn gương mẫu trong các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, đặc biệt là có nhiều người đã tự nguyện hiến đất làm đường, góp phần cùng địa phương xây dựng cơ sở hạ tầng, làm tiền đề cho phát triển kinh tế, xã hội ở huyện.

Anh Bùi Văn Phổ Anh, sinh năm 1962 ở ấp Giồng Quéo, xã An Ngãi Tây là một trong những điển hình tiêu biểu. Năm 1984, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quốc tế ở chiến trường Campuchia xuất ngũ trở về địa phương, anh Phổ Anh lập gia đình, đầu tư sản xuất trên 9 công đất trồng lúa, để phát triển kinh tế gia đình và nuôi 4 người con. Mặc dù kinh tế gia đình chưa phải khá giả, đất không nhiều nhưng khi chính quyền địa phương vận động nhân dân hiến đất để mở rộng tuyến đường liên ấp An Qui - Giồng Quéo từ mặt rộng 3m lên 7m và tráng bê-tông, phục vụ việc đi lại của nhân dân, anh tiên phong tự nguyện hiến 300m2 đất thổ cư để xây dựng đường. Anh Bùi Văn Phổ Anh tâm sự: “Thấy tuyến đường này rất chật hẹp, bà con, nhất là các em học sinh đi lại rất khó khăn nên tôi muốn hiến một phần đất để xây dựng con đường rộng hơn để phục vụ tốt việc lưu thông”.

 

Anh Bùi Văn Phổ Anh cùng lãnh đạo địa phương tham quan con đường được xây dựng có phần đất của mình hiến
Anh Bùi Văn Phổ Anh cùng lãnh đạo địa phương tham quan con đường được xây dựng có phần đất của mình hiến

 

Cũng như anh Phổ Anh, chú Nguyễn Đồng Thắng, sinh năm 1940 ở ấp An Định 1, xã An Ngãi Trung cũng đã tự nguyện hiến 740m2 đất ở để làm đường. Được biết trong chiến tranh, chú Nguyễn Đồng Thắng đã tham gia lực lượng du kích địa phương. Sau ngày giải phóng chú được giao nhiều nhiệm vụ quan trọng ở xã, đặc biệt là được bầu làm Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã và hiện tại chú đã nghỉ hưu. Chú có 7 người con đều lập gia đình và sống riêng. Hiện vợ chồng chú sống chủ yếu nhờ vào 2 công đất sản xuất lúa và 2,5 công đất trồng dừa. Mặc dù cuộc sống gia đình vẫn còn khó khăn nhưng khi biết địa phương chuẩn bị mở lối đi trong xóm thành con đường rộng 9m để phục vụ việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân nên chú tự nguyện hiến đất để làm đường. Bên cạnh đó, chú còn tích cực vận động những người xung quanh cùng hiến đất để xây dựng con đường. Chú Nguyễn Đồng Thắng cho biết: “Thấy chủ trương của xã mở rộng lối đi thành con đường tôi rất mừng và sẵn sàng hiến đất để làm đường, phục vụ tốt hơn việc đi lại. Nếu địa phương cần bao nhiêu đất để làm đường thì tôi cũng hiến. Tôi nghĩ vì lợi ích chung thì hy sinh bao nhiêu cũng không tiếc”.

 

Chú Nguyễn Đồng Thắng chỉ cho chính quyền địa phương phần đất mà ông hiến để làm đường
Chú Nguyễn Đồng Thắng chỉ cho chính quyền địa phương phần đất mà ông hiến để làm đường

 

Không chỉ có anh Bùi Văn Phổ Anh, chú Nguyễn Đồng Thắng, mà huyện Ba Tri còn rất nhiều cựu chiến binh đã tự nguyện hiến đất để làm đường. Cụ thể như chú Nguyễn Văn Hưởng ở ấp Tân Thành, xã Tân Thủy hiến 400m2 đất, anh Nguyễn Văn Chiến ở ấp Tân Hòa, xã Tân Thủy hiến 300m2 đất để làm đường. Tính trong 3 năm qua, huyện Ba Tri có nhiều cựu chiến binh ở các xã, thị trấn đã tự nguyện hiến từ 150m2 đất trở lên để làm đường với tổng số hơn 3.200 m2đã được hiến tặng.

 

Nhờ sự hiến đất của cựu chiến binh nên nhiều có nhiều con đường được mở rộng, xây dựng kiên cố, phục vụ tốt việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân
Nhờ sự hiến đất của cựu chiến binh nên nhiều có nhiều con đường được mở rộng, xây dựng kiên cố, phục vụ tốt việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân

 

Có thể nói, việc tự nguyện hiến đất làm đường của cựu chiến binh ở Ba Tri đang trở thành phong trào rầm rộ. Ông Nguyễn Thành Một, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Ba Tri cho biết: “Trong thời gian qua, huyện Ba Tri đã có nhiều cựu chiến binh tự nguyện hiến đất làm đường. Đây là việc làm mang nhiều ý nghĩa. Sắp tới chúng tôi sẽ tuyên truyền những tấm gương này cho hội viên biết, làm theo để ngày càng có nhiều cựu chiến binh hiến đất làm đường”.

Tin rằng, trong thời gian tới huyện Ba Tri tiếp tục có nhiều cựu chiến binh tự nguyện hiến đất để làm đường, qua đó góp phần tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế, xã hội ở địa phương không ngừng phát triển, đặc biệt là chung tay xây dựng nông thôn mới.

Trần Xiện
Theo: batri.bentre.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 145

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 143


Hôm nayHôm nay : 22131

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 871579

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61193536