07:10 EDT Thứ sáu, 05/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đăk Glei: Đảng viên nêu gương trong xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 27/02/2020 02:10
Từ những ngày đầu thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, có thể nói, đội ngũ đảng viên nói chung và đảng viên người dân tộc thiểu số nói riêng là những người đi đầu, tiên phong và nêu gương trong mọi công việc cần góp sức dân.
 

 

Anh A Hiền (áo trắng) cùng bà con Nhân dân thôn Đăk Rú phấn khởi vì đường nội thôn Đăk Rú được bê tông hóa

 

Để con đường nội thôn này được bê tông hóa, anh A Hiền, đảng viên ở thôn Đăk Rú, xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei đã cùng với gia đình hiến hơn 100m2 đất.

 

Anh A Hiền cho biết: “Là một đảng viên bản thân tôi và gia đình đã nêu gương hiến đất để Nhà nước làm đường, để bà con cùng làm theo. Trước kia chưa làm thì đường đi rất là xấu, trời nắng thì bụi mù, trời mưa thì lầy lội. Người lớn đi làm khó khăn, trẻ con đến trường vất vả, có bữa còn ngã bẩn hết cả quần áo, sách vở. Bây giờ có đường đi sạch sẽ rồi cả thôn ai cũng vui mừng lắm”.

 

Còn tại một xóm ở thôn Đăk Rú, các chị em hội viên phụ nữ của thôn Đăk Rú cùng nhau trồng hoa, tạo cảnh quan, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ đường làng. Đảng viên Y Phú, chi hội phó chi hội phụ nữ thôn là một trong những người tiên phong thực hiện.

 

Chị em hội viên phụ nữ thôn Đăk Rú với mô hình trồng hoa hai bên đường thôn

 

Chị Y Phú tâm sự: “Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, là một đảng viên, trước tiên mình phải nêu gương trong gia đình, nhà cửa phải sạch sẽ. Đường làng mình huy động các chị em phụ nữ làm, cùng nhau trồng hoa, dọn dẹp đường sá cho sạch sẽ, cho môi trường thêm sạch đẹp”.

 

Ông Phạm Văn Phụ – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei cho biết: “Đối với Đảng ủy xã Đăk Pét, luôn đề cao trách nhiệm của cán bộ đảng viên cũng như Nhân dân trong công cuộc xây dựng nông thôn mới. Trong đó, tập trung vào vấn đề nêu gương đối với cán bộ đảng viên và Nhân dân ở các cuộc họp thôn, các buổi sinh hoạt chi bộ và các buổi tổng kết của xã.

 

“Đặc biệt các chương trình về nông thôn mới, Đảng ủy xã đã có kế hoạch, chương trình chỉ đạo các chi bộ đưa vào sinh hoạt chuyên đề hàng tháng. Trong quá trình triển khai nêu cao trách nhiệm của cán bộ đảng viên cũng như quần chúng Nhân dân, để Nhân dân hiểu được rằng chương trình nông thôn mới là chương trình của Nhân dân, dân phải biết, dân phải bàn và dân làm, để từ đó dân hưởng lợi”- Ông Phạm Văn Phụ cho biết thêm.

 

Tuyên truyền, vận động bà con thay đổi cách làm ăn kinh tế để mang lại nguồn thu ổn định, thực hiện đạt tiêu chí về thu nhập và xóa đói giảm nghèo là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng được các đảng viên tiên phong thực hiện và nêu gương trong thực hiện xây dựng nông thôn mới ở huyện Đăk Glei.

 

Già làng A Dôi (giữa) với mô hình nuôi ngan, vịt của gia đình

 

Già làng A Dôi, thôn Đăk Ung, xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei nói: “Là một đảng viên lão thành, thời gian qua bản thân tôi luôn gương mẫu trong cách sống, trong giáo dục con cái và phát triển kinh tế để bà con trong thôn học tập và làm theo, vươn lên xóa đói giảm nghèo, cho con cái được học hành lên cao hơn”.

 

Hiện Đảng bộ huyện Đăk Glei có gần 2.500 đảng viên, trong đó có trên 1.600  đảng viên là người dân tộc thiểu số. Đây là những nhân tố, hạt nhân tuyên truyền, vận động bà con Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của địa phương.

 

Ông Nguyễn Quang Thủy – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đăk Glei cho biết: “Trong thời gian qua, số đảng viên ở thôn làng trên địa bàn huyện đã phát huy được vai trò xung kích trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới. Nhiều đảng viên đã tình nguyện hiến một số diện tích đất lớn cho Nhà nước để làm các công trình cộng đồng như đường giao thông, nhà văn hóa, hội trường thôn. Bên cạnh đó đã chủ động tham gia các hoạt động như là xanh làng, xanh – sạch – đẹp, tham gia trong các hoạt động của cộng đồng, tích cực với tinh thần mình không có của thì mình có công”.

 

Xác định vai trò, trách nhiệm của bản thân, lực lượng đảng viên tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Đăk Glei đã và đang góp một phần nội lực thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, với mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội cho bà con Nhân dân trong chương trình xây dựng nông thôn mới./.

 

          Bài, ảnh: A Lê Khăm/komtum.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 218

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 215


Hôm nayHôm nay : 43625

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 262454

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64248398