11:35 EDT Thứ ba, 23/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Dân hưởng ứng thì mọi việc đều thuận lợi”

Thứ hai - 31/10/2016 00:10
Đó là khẳng định của ông Bùi Hữu Hảo, Chủ tịch UBND xã Đông Phong (Yên Phong - Bắc Ninh) khi được hỏi về những thuận lợi trong XDNTM ở địa phương. Năm 2011, khi triển khai chương trình, xã đạt 11/19 tiêu chí NTM. Tuy còn đối mặt nhiều khó khăn nhưng với sự đồng thuận của nhân dân, sự năng động của cán bộ địa phương, Đông Phong quyết tâm về đích đúng lộ trình trong năm 2016.

Đường từ thôn Phong Xá ra đồng dài hơn 700m, rộng 2,5m, dày 20 cm với giá trị gần 300 triệu hoàn toàn do người nhân trong thôn đóng góp, xây dựng.

Phát huy ưu thế

Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế nông thôn, ông Bùi Hữu Hảo cho biết: Không chỉ đồng thuận, người dân còn tích cực hưởng ứng và đóng góp công sức, tiền của XDNTM. Nhờ đó, diện mạo làng quê Đông Phong trở nên khang trang, sạch đẹp. Con đường bê tông của thôn Phong Xá chạy dài hơn 700m, rộng trung bình 2,5m, được đổ dày 20cm với giá trị gần 300 triệu đồng, hoàn toàn do người nhân trong thôn đóng góp chính là minh chứng sống động cho sự đồng thuận giữa người dân và chính quyền.

Bên cạnh đó, khi thực hiện Chương trình XDNTM, Đông Phong có thuận lợi ở nhiều mặt, xã đã vận dụng, phát huy được lợi thế của mình. Về giao thông, có Đường 286 của tỉnh và Quốc lộ 18 chạy qua; Đông Phong cũng nằm tiếp giáp với khu công nghiệp nên ngành nghề kinh doanh dịch vụ phát triển, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ổn định; lực lượng lao động dồi dào, nguồn lao động công nghiệp - dịch vụ tăng, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện.

Tuy nhiên, Đông Phong cũng gặp nhiều khó khăn khi thực hiện XDNTM. Do gần khu công nghiệp nên ngoài số nhân khẩu thường trú vào khoảng 9.000 người, dân số cơ học của xã tăng thêm hơn 5.000 người, kéo theo những áp lực về môi trường, y tế, trường học,… thực sự là một bài toán khó đối với địa phương.

Qua rà soát ban đầu, năm 2011, xã cơ bản đạt 11/19 tiêu chí NTM. Nhờ có sự đồng thuận của nhân dân, nỗ lực của địa phương, sau 5 năm thực hiện, Đông Phong cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí để về đích đúng lộ trình trong năm 2016.

Sự đồng thuận cao

Đông Phong đạt được kết quả XDNTM như hiện nay, ngoài sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, sở, ban ngành thì còn phải kể đến sự đóng góp, chung sức của  cán bộ cơ sở gần gũi nhất với nhân dân như trưởng thôn, bí thư, dân phòng xã…

Tiêu biểu là ông Ngô Bá Đảm (Trưởng thôn Đông Yên), cùng ông Trần Văn Quang (công an viên của xã, tổ trưởng tổ dân phòng thôn) làm tốt công tác tăng cường phối hợp  giữ gìn tình hình an ninh trật tự trong khu vực; ông Nguyễn Bá Việt, Trưởng thôn Phong Xá  làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân làm con đường trị giá gần 300 triệu đồng hoàn toàn do đóng góp của dân.

Từ sự nỗ lực của chính quyền cùng với sự đồng lòng, chung sức của nhân dân, tin tưởng rằng, Đông Phong sẽ và ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng 19 tiêu chí đã đạt được.

Xã Đông Phong nằm về phía Đông Nam của huyện Yên Phong và tiếp giáp với khu công nghiệp Yên Phong. Ngoài các cơ chế, chính sách về phát triển sản xuất nông nghiệp, xã đã và đang khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân phát triển các ngành nghề dịch vụ nhằm nâng cao thu nhập...
 

Theo: Đỗ Hùng/kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 231


Hôm nayHôm nay : 52960

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1072815

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65058759