00:24 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đầu năm xông đất nông thôn mới

Chủ nhật - 09/02/2014 12:31
Đó là chuyến công tác, "gõ cửa" vùng đất nông thôn mới Đơn Dương trong những ngày đầu năm, với rất nhiều kỳ vọng của đ/c Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, người dân Đơn Dương đã có nhiều cách làm hay và sáng tạo
Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, người dân Đơn Dương đã có nhiều cách làm hay
và sáng tạo
 
Sự thay đổi của diện mạo nông thôn, đời sống người dân được cải thiện một cách rõ rệt, những xã khó khăn đang nhanh chóng rũ bỏ "chiếc áo nghèo"... là những điều dễ cảm nhận nhất khi đặt chân đến vùng đất Đơn Dương những ngày này.
 
Sự kỳ vọng vào một huyện nông thôn mới, với đích đến trong năm 2015 càng có cơ sở khi Đơn Dương đang tăng tốc một cách ấn tượng với việc hoàn thành các tiêu chí một cách nhanh chóng.
 
Những thành công ban đầu của Đơn Dương, ngoài sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ngành chuyên môn là sự quyết liệt, kịp thời của huyện, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị ở thôn, xã và đặc biệt là sự quan tâm của người dân.
 
Kể từ khi xây dựng nông thôn mới, chương trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của huyện Đảng bộ đề ra cũng luôn phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đồng thời là động lực thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển sản xuất. Thu nhập mang lại cho người dân tương đối cao, chính điều này cũng là cơ sở vững chắc để khuyến khích người dân chủ động tích cực trong việc tham gia xây dựng chương trình nông thôn mới.
 
Chặng đường về đích nông thôn mới của xứ rau Đơn Dương cũng đã được xây dựng thông qua việc hoàn thành từng tiêu chí cụ thể. Theo đó, năm 2014, huyện sẽ giữ vững và nâng cao chất lượng 19 tiêu chí của hai xã Lạc Lâm và Quảng Lập (đã hoàn thành), đồng thời đưa Ka Đô và Ka Đơn hoàn thành vào giai đoạn cuối năm. Tiếp đó, 2015 sẽ lần lượt hai xã Lạc Xuân, Đạ Ròn cán đích những tiêu chí cuối cùng chính thức đưa Đơn Dương trở thành huyện Nông thôn mới.
 
Vui mừng trước thành quả mà người dân nơi Đơn Dương đã đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới
Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng trước thành quả mà người dân Đơn Dương đã đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá rất cao vai trò hạt nhân chủ thể của người dân Đơn Dương trong việc xây dựng nông thôn mới. Bởi trong tổng số vốn 5.000 tỷ đồng huy động xây dựng nông thôn mới trên toàn huyện trong vòng 3 năm qua thì công sức và nguồn vốn từ phía người dân đóng góp chiếm phần trăm khá lớn. Có thể thấy điều đó thông qua vốn dành cho đầu tư sản xuất, chủ yếu về sản xuất rau nông nghiệp cao và chăn nuôi bò sữa. 4.100 tỷ đồng thì người dân chỉ vay tín dụng khoảng 1.000 tỷ đồng còn lại đều là vốn tự có của người dân. Trên 530 tỷ đồng làm mới và chỉnh trang nhà ở, chủ yếu cũng là vốn tự có của người dân và chỉ vay tín dụng với khoảng 10%.
 
Tại các xã Lạc Lâm, Quảng Lập, những xã đã hoàn thành các tiêu chí, đ/c Nguyễn Xuân Tiến thực sự vui mừng trước thành quả mà người dân nơi đây đang làm được. Cuối năm 2013, hộ nghèo ở Quảng Lập chỉ còn 0,085%, thu nhập bình quân đầu người đã đạt 40 triệu đồng/người/năm, xã Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân này cũng là xã đầu tiên của huyện Đơn Dương đón nhận bằng công nhận xã văn hóa. Với Lạc Lâm, trong năm vừa qua, giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp là 258 tỷ đồng, tăng trưởng GDP toàn xã đạt 19% (đạt 100% kế hoạch). Nhiều HTX sản xuất theo hướng tập trung đã được người dân thành lập, mang lại thu nhập ổn định từ 20 - 26 triệu đồng/tháng cho mỗi hộ. Bên cạnh sản xuất, chăn nuôi cũng đã mang lại thu nhập cho người dân Lạc Lâm gần 5 tỷ đồng, tăng 2,6 tỷ đồng so với năm 2012.
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những gì mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nông thôn mới Đơn Dương đã làm được trong thời gian vừa qua. Kết quả mà huyện Đơn Dương đạt được, đã thể hiện quyết tâm, nỗ lực của toàn huyện trong việc sớm đưa vựa rau nổi tiếng của cả nước cán đích đến nông thôn mới.
 
Sự thay đổi từng ngày, từng giờ trong mỗi nếp nhà, mỗi con đường, mỗi công trình tại vùng đất Đơn Dương cũng đã đem lại niềm vui và sự kỳ vọng cho tỉnh Đảng bộ và người dân Lâm Đồng. Theo đ/c Chủ tịch UBND tỉnh thì Đơn Dương cần phải cố gắng hơn nữa để trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu, là lá cờ đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế để cho các địa phương khác, không chỉ giới hạn ở Lâm Đồng, mà còn của cả nước học tập và làm theo.
 
T.LINH - D.DANH
Nguồn: baolamdong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 239

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 238


Hôm nayHôm nay : 34177

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 994325

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61316282