18:29 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đầu ra ổn định, nông thôn mới sẽ bền vững

Thứ tư - 08/04/2015 02:15
Chiều 7/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã có chuyến khảo sát thực tế và làm việc xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo - xã điển hình nông thôn mới ở Tiền Giang.

 

Phó Thủ tướng làm việc tại xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang. Ảnh: VGP/Huy Thắng
Ông Bùi Văn Hai, Bí thư, Chủ tịch xã Thanh Bình cho biết địa phương này đã đạt 16/19 tiêu chí nông thôn mới. Trong đó, thu nhập bình quân đầu người năm 2014 đạt hơn 30 triệu/năm, cao hơn chuẩn nông thôn mới 2015 là 29 triệu/năm.

Các thế mạnh của địa phương là trồng nếp bè (538 ha), thanh long (305 ha). Ngoài ra, tổng đàn gia súc, gia cầm đặc biệt là bò sữa cũng đang phát triển mạnh với mô hình chăn nuôi trang trại.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá hoạt động sản xuất nông nghiệp ở địa phương đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, vấn đề đầu ra cho nông sản chưa ổn định, thu nhập người dân còn bấp bênh.

Địa phương cần tính toán để mục tiêu đạt được mang tính vững chắc. Trong đó, sản xuất cần gắn với thị trường tiêu thụ ổn định, tránh tính trạng sản xuất ra không bán được hoặc bị ép bán giá thấp. Việc sản xuất các sản phẩm thay thế cây lúa như trồng thanh long, nuôi bò sữa… có thể đem lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, nếu không biết liên kết sản xuất chuyên nghiệp, không làm tốt khâu tiêu thụ thì người nông dân sẽ gánh hậu quả nặng nề.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Thanh Bình. Ảnh: VGP/Huy Thắng

 

Phó Thủ tướng cho biết hiện nay lãnh đạo Đảng, Nhà nước rất quan tâm, chỉ đạo sát sao để nông sản Việt có thể thâm nhập vào các thị trường như Hoa Kỳ, Nhật, EU… Khi các hiệp định tự do thương mại với những cam kết về mở cửa thị trường được ký kết, sản xuất nông sản của Việt Nam cần phải nâng tầm, phải chuyên nghiệp hơn để tận dụng các cơ hội này.

Địa phương cần có những hoạt động kết nối, phối hợp với các doanh nghiệp bàn giải pháp, hỗ trợ người dân qua các hợp đồng kinh tế để tránh tình trạng thu mua với giá cả bấp bênh như hiện tại ở một số nơi. Cần phối hợp để thông tin đầy đủ về nhu cầu nông sản, áp dụng quy trình sản xuất tiên tiến đáp ứng nhu cầu của những thị trường lớn kể trên.

Phó Thủ tướng cũng cho biết Chính phủ đang tìm thêm nguồn lực, tăng thêm nguồn đầu tư cho chương trình nông thôn mới. Trước đây, đầu tư bình quân mỗi năm 1.700 tỷ đồng cho 9.000 xã trên cả nước là không đáp ứng được nhu cầu. Do đó, Chính phủ đã chỉ đạo các Bộ, ngành phối hợp triển khai các nguồn vốn lồng ghép, cố gắng thêm vốn để hỗ trợ các địa phương triển khai chương trình.

Huy Thắng
Theo baodientu.chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 440

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 439


Hôm nayHôm nay : 58832

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 821356

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64807300