18:22 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn

Thứ bảy - 29/11/2014 05:43
TQĐT - 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, tỉnh ta đã tập trung mọi nguồn lực, huy động sức dân thực hiện cải tạo hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn, tạo nên bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông thôn.
 

Bà con nhân dân xã Thượng Lâm (Lâm Bình) tham gia xây dựng nhà văn hóa trung tâm xã theo chuẩn nông thôn mới.  Ảnh: Duy Hùng

Từ năm 2011 đến nay, cùng với nguồn kinh phí hỗ trợ từ Trung ương, kết hợp lồng ghép các chương trình, dự án thực hiện trên địa bàn, toàn tỉnh đã đầu tư xây dựng được 2.346 km đường giao thông nông thôn. Trong đó có 131 km đường trục xã, liên xã; 2.215 km đường trục thôn, xóm đạt chuẩn; xây dựng 177 công trình thủy lợi; kiên cố hóa trên 80 km kênh mương; hỗ trợ xây dựng trên 700 phòng học, một số hạng mục phụ trợ của trường học; khởi công xây dựng 60 công trình hạ tầng lưới điện; xây dựng mới 29 trụ sở xã; xây dựng mới, nâng cấp trên 210 công trình nhà văn hóa thôn bản; 5 nhà văn hóa xã; 80 sân thể thao thôn bản và liên thôn bản; xây dựng, nâng cấp cải tạo 28 chợ đạt chuẩn; xây dựng 6 trạm y tế xã; hỗ trợ xây dựng 5 nghĩa trang theo quy hoạch; 3 công trình bãi rác thải xã, điểm thu gom rác...

Các công trình hạ tầng nông thôn xây dựng được người dân chủ động tham gia bàn bạc, quyết định và tự nguyện đóng góp. Trong đó có những công trình do người dân trực tiếp thi công, đảm bảo công khai, minh bạch và đều được thực hiện theo thiết kế mẫu của các ngành chuyên môn, đã tạo ra diện mạo mới cho khu vực nông thôn; thúc đẩy phát triển sản xuất, văn hóa hóa - xã hội, môi trường của tỉnh. Sự đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng nông thôn đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tại các địa phương phát triển từ đó sẽ tác động để hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. 

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” Nhà nước hỗ trợ xi măng, người dân đóng góp ngày công, trong 3 năm xây dựng nông thôn mới, xã Mỹ Bằng (Yên Sơn) có 5 hộ dân hiến đất với diện tích 750 m2;  nhân dân trong xã đóng góp trên 60.000 m3 cát, sỏi và hàng nghìn ngày công lao động trị giá khoảng gần 15 tỷ đồng để bê tông hóa 108 km đường giao thông liên thôn. Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Mỹ Bằng Bùi Quang Hùng cho biết, chính từ sự hỗ trợ của nhà nước và sự chung tay từ phía người dân đã cho Mỹ Bằng thêm những con đường mới sạch đẹp và tiêu chí giao thông trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới đã được xã hoàn thành rất sớm. Không chỉ có đường giao thông nông thôn, các công trình hạ tầng thiết yếu như trường, trạm, chợ... cũng được đầu tư xây dựng theo hướng đạt chuẩn.
 


Người dân thôn Phú Thịnh, xã Thắng Quân (Yên Sơn) tham gia làm đường
bê tông nông thôn.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới cũng đã đem lại cho xã Tân Trào (Sơn Dương) có bước phát triển mạnh. Hạ tầng nông thôn được đầu tư đồng bộ, hiện đại góp phần làm thay đổi cơ bản diện mạo nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân phát triển sản xuất và sinh hoạt. Hiện nay con đường dài 4 km từ Đình Hồng Thái vào lán Nà Nưa đã cơ bản được cải tạo và tu sửa xong. Các công trình trụ sở làm việc UBND xã, nhà văn hóa của các thôn; các tuyến đường giao thông liên thôn, bản cũng đã được hoàn thành. 

Giai đoạn tiếp theo, tỉnh tiếp tục nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn đầu tư lồng ghép, hỗ trợ triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới; tập trung xây dựng các công trình hạ tầng thiết yếu gắn với phát triển sản xuất, đời sống hàng ngày của người dân ở xã, thôn và đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân như: Giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, công trình thủy lợi, công trình điện, nước sạch, môi trường...

Bài, ảnh: Đoàn Thư
Theo: baotuyenquang.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 424


Hôm nayHôm nay : 43896

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 866610

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64852554