02:34 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đẩy mạnh cải cách hành chính: Ngọc Chấn lấy lại niềm tin

Thứ năm - 25/04/2013 03:23
Có thể nói, Quyết định 136/2001/QĐ-TTg ngày 17/09/2001 của Thủ tướng Chính phủ về cải cách nền hành chính Nhà nước giai đoạn 2001- 2010 là bước đột phá để đưa kinh tế - xã hội nước nhà phát triển. Từ Trung ương đến địa phương, khắp nơi đều tích cực triển khai chỉ đạo của Chính phủ, coi đó là nhiệm vụ cấp thiết. Và công tác này cũng đã và đang được thực hiện nghiêm túc tại xã Ngọc Chấn (Yên Bình - Yên Bái).

Từ khi bắt tay vào nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), lãnh đạo xã Ngọc Chấn đã nhanh chóng hoàn thiện các văn bản, hồ sơ về thực hiện đề án “một cửa”; triển khai và chỉ đạo từng cán bộ, công chức thực hiện tốt công tác CCHC. Mặc dù trong điều kiện làm việc còn nhiều khó khăn, trụ sở chật hẹp, thiếu phương tiện máy móc, đội ngũ cán bộ có năng lực thực sự chưa nhiều…, nhưng xã đã cố gắng tổ chức sắp xếp, phân công cán bộ hợp lý, đáp ứng tiêu chí về phẩm chất chính trị, ý thức tổ chức kỷ luật và đạo đức lối sống, đồng thời vẫn có sự phối hợp nhuần nhuyễn với cán bộ chuyên môn khác. 

Tại phòng “một cửa” của UBND xã, lịch làm việc, lịch tiếp dân, nội quy, trình tự giải quyết hồ sơ đều được niêm yết công khai, rõ ràng. Sau nhiều lần củng cố, kiện toàn, hoạt động của bộ phận “một cửa” đã đi vào nề nếp, ổn định và phát huy hiệu quả như mong đợi. Theo đó, nhiều thủ tục hành chính được giải quyết và trả kết quả ngay trong ngày, thậm chí là trong buổi. Người dân đến liên hệ công việc không phải đi lại nhiều lần, được tiếp đón ân cần, niềm nở và chỉ dẫn nhiệt tình. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Huấn, Chủ tịch UBND xã Ngọc Chấn cho biết: “Người dân khi đến giao dịch tại bộ phận “một cửa” của xã đều có chung nhận xét là đã có sự thay đổi đáng kể trong phương thức điều hành và giải quyết công việc của cán bộ lãnh đạo cũng như công chức, viên chức. Việc cải cách thủ tục hành chính tuy không mang đến những kết quả trực tiếp nhưng cũng góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, làm tăng niềm tin của quần chúng nhân dân đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền xã”. 

Cũng theo ông Huấn, trong năm 2012, tình hình kinh tế của xã Ngọc Chấn vẫn giữ vững tốc độ tăng trưởng; các hoạt động văn hóa, thể thao được triển khai rộng khắp, tạo không khí thi đua phấn khởi trong nhân dân, góp phần tích cực hoàn thành các nhiệm vụ chính trị. Bên cạnh đó, chương trình XDNTM cũng đang được Đảng ủy, HĐND, UBND xã quan tâm thực hiện, bước đầu đạt một số kết quả đáng khích lệ. Qua khảo sát, đến nay, Ngọc Chấn đã đạt 5/19 tiêu chí NTM.

Bên cạnh những kết quả trên thì trong công tác CCHC, Ngọc Chấn vẫn gặp phải một số khó khăn, nhất là thiếu trang thiết bị máy móc, chế độ phụ cấp cho đội ngũ cán bộ thuộc bộ phận “một cửa” còn hạn chế… Do đó, xã rất cần được các ban ngành quan tâm, hỗ trợ hơn nữa, để công tác CCHC tại đây thực sự đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân.   

 

P.V
     

   
Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 323


Hôm nayHôm nay : 30460

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 784001

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64769945