07:26 EDT Chủ nhật, 21/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Điện Thắng Trung vươn lên nhờ NTM

Thứ tư - 30/11/2016 23:21
Điện Thắng Trung (được chia tách từ xã Điện Thắng thành 3 xã, thuộc thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) là vùng đất có bề dày lịch sử hào hùng, những năm chiến tranh, là một trong những mảnh đất nóng bỏng. Giờ đây vùng này đang chuyển mình và vươn lên một cách mạnh mẽ nhờ nông thôn mới (NTM).

Sức sống mới

Ông Lê Tự Đợi – Chủ tịch UBND xã Điện Thắng Trung chia sẻ, quê ông là vùng đất anh hùng, trải qua các cuộc chiến tranh chống giặc ngoại xâm, hàng ngàn chiến sĩ đã hy sinh để giữ gìn bình yên cho mảnh đất này. Không những thế, Điện Thắng còn sản sinh ra nhiều thế hệ anh hùng cách mạng như: Mẹ Nguyễn Thị Thứ, Anh hùng Nguyễn Văn Trỗi…, cùng nhiều tấm gương trong hai cuộc kháng chiến chống Mỹ và chống Pháp cứu nước.

 dien thang trung vuon len nho ntm hinh anh 1

Các tuyến đường giao thông nông thôn ở Điện Thắng Trung đã được bê tông hóa và trải nhựa đã giúp cho người dân đi lại rất thuận lợi.  Ảnh: ĐN

Theo lộ trình thì đến năm 2018, Điện Thắng Trung mới về đích, tuy nhiên, với cách làm hiệu quả, tháng 4.2015 xã được chọn tập trung đầu tư và cuối năm 2015 vừa rồi, Điện Thắng Trung đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM”.

Ông Lê Tư Đợi

 

 

“Chiến tranh đi qua đã để lại biết bao nhiêu hậu quả nặng nề, thế nhưng người Điện Bàn nói chung và Điện Thắng Trung nói riêng đã bỏ lại phía sau những đau thương, mất mát đó. Tiếp nối truyền thống lịch sử hào hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Điện Thắng Trung cùng đồng tâm xây dựng quê hương phát triển đi lên và ngày càng văn minh, hiện đại…” - ông Đợi phấn khởi nói.

Ông Đợi nhớ lại, khi mới chia tách từ xã Điện Thắng, từ làng Thanh Quýt trở thành 1 xã, Điện Thắng Trung có cơ sở hạ tầng rất hạn chế, trụ sở làm việc, đường giao thông, trường học, trạm y tế… đều tạm bợ và thiếu thốn. Tuy nhiên, qua hơn 11 năm xây dựng và phát triển, đến nay Điện Thắng Trung đã chuyển mình mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực.

Đặc biệt trong mấy năm gần đây, việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng dựng NTM đã đem lại cho Điện Thắng Trung một diện mạo hoàn toàn mới. Đến nay, Điện Thắng Trung đã đầu tư gần 100 tỷ đồng để đầu tư cơ sở hạ tầng, nhờ đó hệ thống điện, đường, trường, trạm được đầu tư xây dựng khang trang và đạt chuẩn đã đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân.

Lão nông Nguyễn Hữu Anh (trú thôn Thanh Quýt 1, Điện Thắng Trung) cho hay, cùng với chính quyền địa phương, trong những năm qua bà con nhân dân trong thôn nói chung và toàn xã nói riêng đã tích cực tham gia phong trào xây dựng NTM. Ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, đóng góp bằng vật chất, tiền của thì bà nhân dân còn hiến đất, tham gia 1.000 ngày công để làm đường giao thông, xây dựng các công trình công cộng trên địa bàn...

Theo ông Anh, nhờ NTM mà thôn Thanh Quýt 1 được bê tông rộng rãi, sạch sẽ, các công trình nhà văn hóa, khu sinh hoạt thôn được đầu tư mới khang trang…

Nâng chất các tiêu chí

Trao đổi với NTNN, ông Lê Tự Đợi cho biết thêm, nhờ chăm lo phát triển sản xuất nông nghiệp và chú trọng phát triển thương mại, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp, công nghiệp nên hiện nay đời sống bà con nhân dân có nhiều thay đổi đáng kể. Đặc biệt, việc hình thành cụm công nghiệp Trảng Nhật 1 đã tạo sức lan tỏa cho các vùng lân cận và là điều kiện tốt để địa phương phát triển nhanh chóng, góp phần tích cực trong việc phát triển lĩnh vực công nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng CNH-HĐH… Hiện cụm công nghiệp này đã thu hút hàng chục doanh nghiệp lớn vào hoạt động và giải quyết việc làm cho hơn 1.500 lao động với mức thu nhập ổn định. Nhờ đó, thu nhập bình quân đầu người tăng lên đáng kể, đạt 30 triệu đồng/năm (tăng gần gấp đôi so với 5 năm trước đó), tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn dưới 3%...

“Theo lộ trình thì đến năm 2018, Điện Thắng Trung mới về đích, tuy nhiên, với cách làm hiệu quả, tháng 4.2015 xã được chọn tập trung đầu tư và cuối năm 2015 vừa rồi, Điện Thắng Trung đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM. Đây là sự nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị và người dân mới tạo nên thành quả đáng tự hào này…” – ông Đợi phấn khởi nói.

Theo ông Đợi, Điện Thắng Trung đạt chuẩn NTM là bước ngoặt quan trọng, là sự khởi đầu mới trong lịch sử phát triển của địa phương, để hướng đến mục tiêu lớn hơn, nhân dân có đời sống sung túc, làng xã văn minh, sạch đẹp hơn... Vì thế, chúng tôi sẽ không “ngủ quên” trên thành tích đã đạt được mà sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển để đưa xã nhà tiến xã hơn nữa.

“Trong những năm tới ưu tiên hàng đầu của Điện Thắng Trung là tiếp tục tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, khuyến khích doanh nghiệp, nhân dân đầu tư phát triển công nghiệp, thương mại dịch vụ. Ngoài ra, việc đầu tư khu vực chợ mới Thanh Quýt thành khu thương mại, phố chợ kiểu mẫu trong năm tới sẽ tạo động lực lan tỏa để phát triển Điện Thắng Trung thành thị đô thị trong tương lai…” – ông Đợi khẳng định. 


Theo Đại Nghĩa /Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 307

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 306


Hôm nayHôm nay : 45120

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 953421

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64939365