17:21 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Diện mạo mới của Phước An

Thứ hai - 17/02/2020 22:15
Xã Phước An, huyện Tuy Phước tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới và đã về đích từ năm 2014, sớm nhất huyện Tuy Phước. Từ đó đến nay Phước An luôn giữ vững và nâng chất các tiêu chí, đưa đời sống nhân dân ngày một nâng cao, khiến diện mạo của xã đổi thay tích cực.
Diện mạo mới của Phước An

Diện mạo mới của Phước An

Theo ông Phan Khắc Sửu, Chủ tịch UBND xã Phước An, huyện Tuy Phước nhờ xây dựng nông thôn mới mà Phước An thay đổi toàn diện. Không chỉ về kinh tế, xã hội, diện mạo nông thôn, đời sống vật chất tinh thần mà quan trọng hơn nó làm thay đổi nhận thức của người dân, khiến người dân thêm tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Nhà nước. Hiện công nghiệp - xây dựng và thương mại dịch vụ chiếm 84% cơ cấu kinh tế địa phương, nông - lâm nghiệp - thủy sản chiếm 16%; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 13,7%/năm; thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2019 đạt 48,6 triệu đồng, tăng 21,6 triệu đồng so năm 2014, hộ nghèo giảm còn 2,9%; 10/10 thôn đạt thôn văn hóa, xã đạt chuẩn xã văn hóa, 100% trường học đạt chuẩn Quốc gia…

Năm 2018 khi đánh giá lại, xã Phước An bị rớt vì không đạt ở tiêu chí “môi trường”. Với sự quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền, sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể và sự hưởng ứng của nhân dân trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, mọi việc đã có nhiều chuyển biến tích cực. Việc xây dựng hố rác thu gom xử lý rác thải ngay tại gia đình đã được triển khai thực hiện, đặc biệt 1.077 hộ dân có nhà ở dọc các tuyến đường chính trong xã đã tham gia trả phí thu gom rác hàng tháng. Mặt khác, xã cũng đầu tư gần 64 triệu đồng lắp đặt 70 bể thu gom và 2 nhà chứa rác bao bì bảo vệ thực vật trên đồng. Nhờ đó, tình trạng xử lý rác thải được bảo đảm, 100% cơ sở sản xuất kinh doanh, hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm đảm bảo quy định về bảo vệ môi trường.

Có thể thấy, xây dựng nông thôn mới đã mang đến luồng sinh khí mới và niềm vui cho người dân khi chất lượng cuộc sống được nâng lên cả về vật chất lẫn tinh thần. Chương trình xây dựng nông thôn mới đã góp phần làm cho vùng quê Phước An ngày càng “thắm da đỏ thịt”. 


XUÂN THỨC /binhdinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 131

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 127


Hôm nayHôm nay : 48800

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 907241

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61229198