13:18 EDT Thứ hai, 07/10/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn công tác tỉnh kiểm tra thẩm định các tiêu chí nông thôn mới tại các xã về đích nông thôn mới 2015 tại huyện Kỳ Anh

Thứ sáu - 11/12/2015 04:46
Trong 2 ngày 07,08/12, Đoàn Công tác tỉnh đã về kiểm tra, thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới tại các xã Kỳ Đồng, Kỳ Thư và Kỳ Bắc của huyện Kỳ Anh. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Nguyễn Văn Danh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Nguyễn Viết Trường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Bùi Quang Hoàn, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đại diện các ban ngành, đoàn thể cấp huyện, lãnh đạo các xã, các thôn xóm, trạm trưởng các trạm y tế và hiệu trưởng các trường học của các xã Kỳ Đồng, Kỳ Thư và Kỳ Bắc.
  Trước khi bước vào buổi làm việc, Đoàn Công tác của tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra, thẩm định thực tế các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn  3 xã Kỳ Đồng, Kỳ Thư và Kỳ Bắc. Theo đó, đến nay các xã đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí.
                                           Ảnh: Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra thẩm định
                                                các tiêu chí nông thôn mới tại xã Kỳ Thư.
            Kỳ Đồng là một trong 3 địa phương được chọn làm khu Trung tâm Hành chính của huyện Kỳ Anh, thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Kỳ Đồng đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tập trung huy động mọi nguồn lực từ nhân dân, các nguồn ngân sách đầu tư hàng trăm tỷ đồng  để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế. Đến nay, xã Kỳ Đồng đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM. Sau khi tiến hành kiểm tra thực tế, Đoàn Công tác của tỉnh đã tham gia thẩm định từng tiêu chí theo các bước nghiên cứu, thẩm định hồ sơ. Về cơ bản, các thành viên trong đoàn đều nhất trí cao các tiêu chí xã đã đạt được, đồng thời đưa ra giải pháp và đề nghị xã Kỳ Đồng tiếp tục bổ sung, hoàn thiện để đảm bảo về đích nông thôn mới trong năm 2015 một cách bền vững.      
    
                                 Ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy
                             phát biểu tại buổi kiểm tra các tiêu chí nông thôn mới ở xã Kỳ Đồng.
                                        Ảnh: Đoàn công tác tỉnh kiểm tra thẩm định
                                               tiêu chí nông thôn mới tại xã Kỳ Đồng

                 
Còn tại xã Kỳ Thư, đến thời điểm này, đã xây dựng được 32 mô hình phát triển sản xuất, thành lập 8 doanh nghiệp, 5 HTX và 11 tổ hợp tác; làm mới trên 9 km đường GTNT, 10 km mương nội đồng, thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 28,3 triệu đồng/người/năm. Tại buổi làm việc, Đoàn Công tác của tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng vượt bậc của Đảng bộ và nhân dân xã Kỳ Thư, sự chỉ đạo sát đúng, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền huyện Kỳ Anh đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo của cấp ủy, chính quyền cũng như sự đoàn kết, đồng thuận, nhất trí cao từ lòng dân đã giúp Kỳ Thư có được những thành quả quan trọng. Đặc biệt, hoàn thành là tiêu chí giao thông, môi trường, xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu để được tỉnh công nhận cán đích nông thôn mới trong năm 2015.

 

     
  

                               Ảnh: Kiểm tra thẩm định các tiêu chí nông thôn mới tại xã Kỳ Bắc.

                   
    

                  Ảnh: Đồng chí Bùi Quang Hoàn, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND  huyện
                            phát biểu tại buổi kiểm tra thẩm định tiêu chí nông thôn mới tại xã Kỳ Bắc

             Đối với xã Kỳ Bắc, đến thời điểm này đã hoàn thành 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Để có được kết quả như ngày hôm nay, trong thời gian qua, nhân dân đã đóng góp hàng nghìn ngày công, vật liệu xây dựng cơ sở vật chất, hệ thống đường giao thông, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chú trọng đầu tư sản xuất theo hướng hàng hóa. Nhờ vậy, thu nhập bình quân đầu người đạt  đạt 28,01 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,87%, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. Qua kiểm tra, các thành viên trong Đoàn Công tác của tỉnh đã ghi nhận, đánh cao sự lãnh đạo, chỉ đạo sát đúng của các cấp, các ngành huyện Kỳ Anh và những nổ lực cố gắng của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Kỳ Bắc trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, Đoàn Công tác của tỉnh cũng đã đồng tình cao với những kết quả mà Kỳ Bắc đã đạt được và sẽ đưa vào chương tình kế hoạch bình xét để công nhận xã Kỳ Bắc đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2015./.

Theo Kyanh.gov

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 110

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 109


Hôm nayHôm nay : 43998

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 321584

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68969200