07:38 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoạn đường nông thôn kiểu mẫu ở Long Bình

Thứ hai - 19/08/2019 18:32
Thời gian qua, Hội ND xã Long Bình, thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) đã gắn việc học tập và làm theo tấm gương Bác với thực hiện các phong trào thi đua của hội, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hội ND xã Long Bình có 6 chi hội, với hơn 1.000 hội viên. Theo ông Nguyễn Văn Chiến - Chủ tịch Hội ND xã Long Bình, Hội đã chủ động xây dựng chương trình hành động sát với điều kiện, đặc điểm nhiệm vụ chính trị của địa phương gắn với các phong trào thi đua lớn. Thông qua các hoạt động cụ thể mà Hội ND xã triển khai đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả.

 doan duong nong thon kieu mau o long binh hinh anh 1

Hội ND xã Long Bình vận động người dân cùng thực hiện đoạn đường kiểu mẫu.  Ảnh: Hải Hà

Điển hình, Hội đã triển khai mô hình đoạn đường kiểu mẫu ở ấp Tân Trung được nhiều người dân hưởng ứng nhiệt tình. Chia sẻ về mô hình này, ông Đoàn Thanh Sơn - Chi hội trưởng nông dân ấp Tân Trung cho biết: “Đoạn đường ở ấp Tân Trung có nhiều hộ sinh sống, nhưng trước đây không có đèn thắp sáng vào ban đêm nên thỉnh thoảng có xảy ra trộm cắp, việc đi lại của người dân cũng bất tiện hơn. Qua vận động của Hội ND, đã có 46 hộ đồng ý mua bóng đèn và dây điện để kéo ra thắp sáng trước cổng rào. Còn cột cờ, một phần được vận động từ doanh nghiệp để thực hiện công trình”.

Theo ông Chiến, chương trình xây dựng NTM là chương trình lớn và toàn diện phải huy động từ nguồn lực của Nhà nước, sự đóng góp của doanh nghiệp và nhân dân cùng làm. Do vậy, Hội ND xã xác định cần phải đẩy mạnh sản xuất, nâng cao đời sống và thu nhập cho nông dân thì mới vận động người dân đóng góp tiền, công lao động, hiến đất để xây dựng cơ sở hạ tầng NTM.

Trong thời gian qua, ngoài nguồn vốn hỗ trợ sản xuất của xã, Hội đã giới thiệu và hỗ trợ cho nhiều hội viên, nông dân vay vốn từ Quỹ Hỗ trợ nông dân; vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội để đầu tư vào các mô hình sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Từ đó, có nhiều hội viên nông dân thoát nghèo, trong năm 2018 có 12 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh; 3 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp Trung ương.

Ông Nguyễn Văn Chiến cho biết thêm, thời gian tới, Hội ND xã sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nông dân tham gia thực hiện các phong trào xây dựng NTM; đẩy mạnh phát triển sản xuất, cải tạo vườn tạp để chuyển đổi cơ cấu cây trồng…

Theo Hải Hà/danviet.vn
Xem bài viết gốc tại đây

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 311

Máy chủ tìm kiếm : 18

Khách viếng thăm : 293


Hôm nayHôm nay : 48331

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1116815

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60125138