11:20 EDT Thứ bảy, 20/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Doanh nghiệp song hành cùng nông thôn mới

Thứ ba - 28/07/2015 23:09
Là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón với sản lượng lớn nhất cả nước và rất tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã vinh dự được Chính phủ tặng bằng khen về những đóng góp này.

Cùng nông dân thực hiện tiêu chí về thu nhập

Ông Phạm Quang Tuyến - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cho biết, từ năm 2010, khi Chính phủ triển khai “Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM”, lãnh đạo công ty đã nhận thấy xây dựng NTM là chủ trương lớn và đúng đắn của Đảng và Nhà nước với mục đích nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người nông dân (ND), đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng nông thôn. Là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân bón có sản lượng lớn nhất Việt Nam hiện nay, công ty cho rằng phải có trách nhiệm tham gia ủng hộ, đẩy mạnh chương trình này. Và cách tốt nhất là hỗ trợ trực tiếp cho người dân, khi người dân có thu nhập, kinh tế tốt mới có thể đóng góp cho phong trào xây dựng NTM, bởi cái đích của NTM là nâng cao thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh (ngoài cùng bên phải) và Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát trao bằng khen của Chính phủ cho ông Phạm Quang Tuyến – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. Ảnh: N.T.S
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh (ngoài cùng bên phải) và Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát trao bằng khen của Chính phủ cho ông Phạm Quang Tuyến – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. Ảnh: N.T.S

Do đó, trong những năm gần đây công ty đã có rất nhiều chính sách hỗ trợ ND, nhằm nâng cao giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích, nâng cao đời sống của ND. Cụ thể, công ty đã đầu tư phân bón chậm trả cho ND, với phương thức bán phân bón đầu vụ, cuối vụ thanh toán tiền. Nhờ đó mà nhiều ND có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh Phú Thọ, Hòa Bình, Nam Định… đã giảm bớt gánh nặng tiền mua phân bón. Chỉ tính riêng ở 3 tỉnh trên, năm 2014 công ty đã cung cấp hơn 7.200 tấn phân bón các loại.

Đối với các tỉnh khác, công ty có chính sách hỗ trợ lãi suất cho các nhà phân phối sản phẩm khu vực, nhằm giúp các nhà phân phối bán chịu không tính lãi suất cho ND theo giá quy định của công ty. Không chỉ vậy, công ty kết hợp các cơ quan chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, các đoàn thể đã tổ chức các hội nghị hướng dẫn sử dụng phân bón Lâm Thao ở cấp xã, cấp huyện và cấp tỉnh nhằm trang bị kiến thức cho ND phân biệt được phân bón thật, phân bón giả, phân nhái, phân kém chất lượng, sử dụng phân bón đúng quy trình kỹ thuật, tiết kiệm phân bón, nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón làm tăng năng suất, chất lượng cây trồng.

Ngoài ra, công ty còn đầu tư phân bón cho ND để xây dựng các mô hình trình diễn theo quy trình bón phân khép kín ở các địa phương, trên các loại cây trồng như cây lúa, ngô, chè, cây nhãn, vải, cam, quýt… và các cây rau màu khác. Kết quả các mô hình trình diễn đều cho năng suất cây trồng tăng từ 10 – 20% so với tập quán bón phân thông thường ở địa phương, hạn chế sâu bệnh hại, cách bón phân đơn giản, dễ áp dụng.

Chia sẻ về kế hoạch trong thời gian tới, ông Tuyến cho biết, công ty tiếp tục đầu tư chiều sâu, sản xuất các loại phân bón có chất lượng tốt, phù hợp với các loại cây trồng, các giai đoạn sinh trưởng và phát triển, trên các vùng đất khác nhau; duy trì cách thức bán phân bón trả chậm cho ND và các hội nghị hướng dẫn sử dụng phân bón Lâm Thao cũng như xây dựng các mô hình trình diễn bón phân cho các loại cây trồng, cung cấp đầy đủ, kịp thời, đúng chủng loại, giá cả, chất lượng các loại phân bón. Những giải pháp này hướng tới việc tăng năng suất và chất lượng cây trồng, nâng cao thu nhập cho người ND (tiêu chí số 10- Thu nhập), góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM.

Cung cấp 1,8 triệu tấn phân bón mỗi năm

" Trong thời gian qua công ty đã hỗ trợ hàng tỷ đồng xây dựng nhà văn hóa khu dân cư số 6, số 14, Trường Tiểu học Tân Sơn (thị trấn Hùng Sơn, Lâm Thao), xây nhà tình thương, cầu giúp cho đồng bào nghèo ở xã An Trạch A (Đông Hải, Bạc Liêu) đi lại thuận tiện”.
Ông Phạm Quang Tuyến - Tổng Giám đốc Công ty

Vào ngày 25.7, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (LAFCHEMCO – Lâm Thao) là 1 trong 65 doanh nghiệp được Chính phủ tặng bằng khen vì đã có những đóng góp to lớn trong xây dựng NTM. Ông Phạm Quang Tuyến cho biết, đây là niềm vui, niềm vinh dự lớn, sự đánh giá và động viên kịp thời của Nhà nước đối với công ty, giúp công ty nỗ lực phấn đấu và đóng góp thiết thực hơn nữa trong thời gian tới.

LAFCHEMCO – Lâm Thao, tiền thân là Nhà máy Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao là một trong những “đứa con đầu lòng” của nền công nghiệp Việt Nam được xây dựng năm 1959 dưới sự giúp đỡ, viện trợ của Đảng, Nhà nước và nhân dân Liên Xô (cũ). Ngày 24.6.1962, sau 3 năm xây dựng, công ty bước vào sản xuất, với công suất thiết kế là 100.000 tấn supe lân/năm, 40.000 tấn axit sunphuaric/năm.

Trải qua hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển bền vững, qua nhiều lần đầu tư chiều sâu mở rộng sản xuất, đổi mới trang thiết bị công nghệ, hiện nay năng lực sản xuất của công ty là 1,8 triệu tấn phân bón/năm, với 3 sản phẩm chính gồm: Supe lân Lâm Thao công suất 830.000 tấn/năm; NPK-S các loại công suất 730.000 tấn/năm; phân lân nung chảy công suất 300.000 tấn/năm.

“Qua 53 năm đồng hành cùng nhà nông, công ty đã sản xuất và cung cấp cho nông dân trên 30 triệu tấn phân bón các loại, sát cánh cùng bà con ND cả nước làm nên những cánh đồng bội thu, tham gia thực hiện chiến lược an ninh lương thực quốc gia, góp phần đưa Việt Nam từ một nước thiếu lương thực phải nhập khẩu gạo trở thành nước xuất khẩu gạo đứng top đầu thế giới; các mặt hàng nông sản khác như: Cà phê, cao su, hồ tiêu, chè, điều… cũng đứng hàng đầu thế giới” – ông Tuyến chia sẻ.

Từ góc nhìn ND, ông Nguyễn Văn Dũng, người trồng tới 3ha mía tím ở xã Cẩm Thành (Cẩm Thủy, Thanh Hóa) cho biết: “Trước đây tôi sử dụng phân bón khác, cách đây 5 năm tôi thử sử dụng phân bón Lâm Thao bón cho cây mía và thấy cây mía phát triển nhanh, cây to, khỏe, ăn ngọt nên quyết định đổi hẳn sang dùng phân bón này. Mỗi năm tôi tiêu thụ hàng chục tấn phân bón, nhìn chung chất lượng và kết quả đều rất tốt”.

Nhiều năm nay, 3 dòng sản phẩm nói trên của công ty đã và đang được tiêu thụ rộng khắp các tỉnh, thành trên cả nước, bón cho nhiều loại cây trồng khác nhau. Không chỉ vậy, những năm gần đây công ty còn vươn ra thị trường quốc tế, với những thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia… Đây là những thị trường đòi hỏi khắt khe về chất lượng, an toàn cho môi trường, đất, cây trồng và đặc biệt an toàn cho sức khỏe con người khi sử dụng nông sản được bón phân Lâm Thao.

Với những thành tích trên, công ty đã vinh dự 3 lần được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng, Huân chương Hồ Chí Minh. Phân bón Supe lân và lân nung chảy Lâm Thao được Bộ NNPTNT tặng Giải thưởng “Bông lúa Vàng” lần thứ nhất năm 2012; Giải thưởng Chất lượng Việt Nam và nhiều phần thưởng cao quý khác. Đặc biệt, phân bón Lâm Thao là sản phẩm đứng đầu trong tốp 10 sản phẩm dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2014.  

Theo: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 271


Hôm nayHôm nay : 48351

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 904620

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64890564