22:47 EDT Thứ ba, 02/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Doanh thu thuần quý II của Vinamilk đạt cao nhất lịch sử

Thứ năm - 01/08/2019 23:31
Theo báo cáo tài chính của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã chứng khoán VNM), doanh thu thuần quý II/2019 của công ty đạt gần 14.600 tỷ đồng, tăng 6,55% so với cùng kỳ.
Doanh thu thuần quý II của Vinamilk đạt cao nhất lịch sử

Doanh thu thuần quý II của Vinamilk đạt cao nhất lịch sử

Đây là quý Vinamilk đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử từ khi thành lập đến nay.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Vinamilk đạt doanh thu 27.788 tỷ đồng, tăng gần 2.000 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2018, tương ứng mức tăng 7,61%.

Cùng với mức tăng trưởng cao về doanh thu, lợi nhuận sau thuế riêng quý II đạt hơn 2.900 tỷ đồng, tăng 8,4% so với cùng kỳ, qua đó nâng lũy kế lợi nhuận sau thuế 6 tháng của Vinamilk lên 5.701 tỷ đồng.

Với kết quả đạt được 6 tháng đầu năm, Vinamilk đã hoàn thành gần 50% kế hoạch doanh thu và 54,4% kế hoạch lợi nhuận đã được đại hội cổ đông thông qua.

Mới đây, Vinamilk cũng là doanh nghiệp thuộc trong top 10 bảng xếp hạng về chỉ số tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) theo bảng xếp hạng của Nikkei. Chỉ số tài chính này thể hiện cho tính hiệu quả trong kinh doanh của một doanh nghiệp. Cụ thể, năm 2018, ROE của Vinamilk đạt 40,7% và ổn định trong nhiều năm liên tiếp.

Xuất khẩu đạt 15% tổng doanh thu

Đáng chú ý nhất trong báo cáo tài chính kỳ này của Vinamilk là con số doanh thu xuất khẩu. Theo đó, doanh thu xuất khẩu 6 tháng năm 2019 tăng 15% so với cùng kỳ, đóng góp 4.152 tỷ đồng, tương ứng gần 15% vào tổng doanh thu của công ty.

Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc đối ngoại Vinamilk chia sẻ, mục tiêu của công ty không chỉ dừng lại ở củng cố vị thế số 1 ngành sữa Việt Nam, mà còn từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế, hướng đến đưa Vinamilk lọt vào top 30 công ty sữa lớn nhất thế giới. Để hiện thực hóa mục tiêu này, một trong những bước đi quan trọng của Vinamilk là triển khai mua bán, sáp nhập (M&A).

Cũng theo ông Đỗ Thanh Tuấn, các dự án được Vinamilk thực hiện M&A tại nước ngoài đều đang mang lại doanh thu rất khả quan và ngày càng có vị trí quan trọng trong tổng doanh thu của công ty.

Mới đây, những nỗ lực của Vinamilk lần đầu được khẳng định khi tạp chí danh tiếng Nikkei Asian Review đưa tên công ty vào danh sách Các công ty niêm yết quyền lực và có giá trị nhất châu Á (Asia300 Power Performers). Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam trong top 50 công ty dẫn đầu bảng xếp hạng này, với vị trí 25.

Vào tháng 6 vừa qua, Vinamilk là đại diện duy nhất của châu Á được mời để chia sẻ về sự thành công trong phát triển xu hướng organic tại Hội nghị sữa toàn cầu 2019 tại Lisbon (Bồ Đào Nha) trước các công ty dinh dưỡng hàng đầu nằm trong top 50 của thế giới.

Theo Lê Anh/chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 179

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 177


Hôm nayHôm nay : 55517

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 132840

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64118784