05:35 EDT Chủ nhật, 12/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đồng thuận, về đích sớm

Thứ tư - 11/06/2014 23:10
Là xã thuần nông, nằm sâu trong nội đồng, đời sống kinh tế-xã hội nhiều mặt còn khó khăn nên cách đây 3 năm, đứng trước chủ trương xây dựng Nông thôn mới, Đảng bộ và nhân dân xã Nam Thắng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình xác định đây vừa là động lực, vừa là mục tiêu phát triển, quyết tâm thực hiện.
 
Bám sát Nghị quyết của Đảng ủy, kế hoạch của UBND xã, UBMTTQ xã đã tổ chức 9 kỳ họp chuyên đề bàn việc làm sao để phát huy vai trò của Mặt trận trong xây dựng NTM ở địa phương, trong đó xác định phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giúp nhân dân trong xã hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, phương châm, cơ chế xây dựng NTM, qua đó đồng lòng, chủ động, tích cực đóng góp trí tuệ, công sức, vật chất tham gia thực hiện.  Tinh thần này sau đó được các Ban CTMT chuyển tải trực tiếp đến từng hộ dân. Để lắng nghe ý kiến người dân, một số Ban CTMT còn tổ chức thu thập qua hình thức phát phiếu thăm dò.
 
 Quá trình triển khai, tuy nhận được sự hưởng ứng của nhân nhân nhưng vẫn nảy sinh một số khó khăn, phức tạp, vượt quá thẩm quyền của địa phương. Chẳng hạn, khi thực hiện dồn điền đổi thửa, một số người dân đề nghị nhân dịp này phải chia ruộng đất cho những khẩu sinh sau năm 1993, trong khi nhà nước không có chủ trương này. Ngoài ra, có đến 5/7 xứ, họ giáo trong xã có đơn đề nghị xin dồn đổi riêng ruộng đất của các hộ trong xứ về một vùng liền kề với nhà thờ. 
 
Đứng trước những diễn biến phức tạp trên, Mặt trận xã chủ động tháo gỡ bằng việc gặp mặt các vị chức sắc công giáo trên địa bàn, tuyên truyền, giải thích chủ trương, chính sách, nhấn mạnh việc dồn điền đổi thửa hay chia lại ruộng đất phải đúng với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, phù hợp, hài hoà với điều kiện chung xã, tranh thủ vai trò, uy tín của các vị chức sắc trong việc tuyên truyền, vận động bà con giáo dân chấp hành. Kết quả ngay trong năm 2011, toàn xã Nam Thắng đã hoàn thành việc dồn điền đổi thửa-khâu đột phá trong xây dựng NTM, cơ bản khắc phục được tình trạng ruộng đất manh mún, tạo điều kiện để các hộ dân có điều kiện ứng dụng cơ giới hóa, sản xuất đồng trà, đồng giống hoặc áp dụng những mô hình sản xuất mới cho giá trị thu nhập cao hơn. 
 
Có dịp đến Nam Thắng, ai cũng ngỡ ngàng về sự khang trang, sạch đẹp của con đường trục xã. Nhưng ít người biết, để phục vụ việc mở rộng con đường này, người dân ở các khu dân cư Rưỡng Trực Nam, Nam Đồng Bắc, Nam Đồng Nam đã tự tháo dỡ bờ tường, công trình phụ không đòi một đồng đền bù; tự bỏ vật liệu, công lao động để xây dựng cống rãnh thoát nước hai bên đường để có con đường khang trang, sạch đẹp hôm nay…
 
Kiên trì thực hiện, với phương châm "dân biết, dân bàn, dân đóng góp, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ”, cuối năm 2013 vừa qua, xã Nam Thắng là một trong những xã đầu tiên của tỉnh Thái Bình hoàn thành 19/19 tiêu chí, được UBND tỉnh ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn quốc gia NTM, được UBND tỉnh thưởng 1 tỷ đồng; UBND huyện Tiền Hải thưởng 2 tỷ đồng. 
 
Nam Dương
Nguồn daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 191

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 189


Hôm nayHôm nay : 42861

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 592698

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60914655