19:22 EDT Thứ bảy, 28/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Được vốn lãi suất "mềm", nhà nông đất cố đô phấn khởi làm ăn

Thứ ba - 11/02/2020 17:57
Từ nguồn vốn vay ưu đãi Ngân hàng CSXH, hàng nghìn hội viên nông dân trên địa bàn huyện Hoa Lư (Ninh Bình) đã có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập gia đình.

Thu lãi hàng trăm triệu đồng

Gia đình ông Nguyễn Văn Toán là 1 trong những hộ tiên phong phát triển kinh tế trang trại ở xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư. Ông Toán cho biết: “Nhiều năm trước đây, gia đình tôi đã mạnh dạn chuyển đổi từ 3 mẫu lúa kém hiệu quả sang đào ao, chăn nuôi lợn, gà và trồng cây ăn quả. Năm nay, mặc dù thị trường có nhiều biến động nhưng gia đình tôi thu lãi 200 triệu đồng”.

 duoc von lai suat 'mem', nha nong dat co do phan khoi lam an hinh anh 1

Có vốn, ông Nguyễn Văn Toán (ở xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư, Ninh Bình) đầu tư nuôi thêm chim bồ câu.   Thu Hà

"Nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng CSXH đã hỗ trợ đắc lực cho các hộ dân đang khao khát phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu nhưng lại thiếu vốn”.

Chị Nguyễn Thị Gấm

Theo ông Toán, gia đình ông có được thu nhập như hiện tại do có sự giúp sức của Ngân hàng CSXH rất nhiều. Những năm đầu làm trang trại vợ chồng ông Toán gặp khó khăn trăm bề, kinh nghiệm không có, nhất là những hộ nghèo như ông còn thiếu vốn làm ăn. Theo ông Toán, nếu không có vốn, người nông dân như bị “cụt chân, cụt tay”, có giỏi đến đâu cũng đành chịu. Khó khăn của ông Toán phần nào được tháo gỡ, khi qua “kênh” Hội ND, ông Toán được Ngân hàng CSXH cho vay 30 triệu đồng chương trình hộ cận nghèo. Có vốn ông đầu tư những loại con, cây giống mới cho hiệu quả kinh tế cao như nuôi thêm vịt trời, chim câu, trồng bưởi, chanh đào…

Bên cạnh đó, gia đình ông Toán còn được Ngân hàng CSXH tạo điều kiện cho vay 12 triệu chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường để xây bình biogas. Với hầm biogas này gia đình ông tiết kiệm được chi phí sinh hoạt và bảo vệ môi trường.

Cũng từ nguồn vốn vay ưu đãi Ngân hàng CSXH, gia đình chị Nguyễn Thị Gấm ở xã Ninh Giang đã bước đầu xây dựng thành công mô hình trang trại tổng hợp chăn nuôi dê, gà kết hợp nuôi cá Hiện, với diện tích trang trại chăn nuôi tổng hợp hơn mẫu 4 mẫu, chị Định luôn duy trì chăn nuôi 100 con dê (gồm dê sinh sản, dê sữa và dê thương phẩm), 500 con gà lai Đông tảo, hơn chục con trâu và 2 mẫu mặt nước nuôi trồng thủy sản.

Sau khi trừ chi phí, mỗi năm mô hình cho thu lãi hơn 200 triệu đồng. Nhờ mở rộng quy mô trang trại chăn nuôi tổng hợp, gia đình chị giải quyết việc làm cho 3-4 lao động tại địa phương với mức thu nhập ổn định. Chị Gấm tâm sự: “Nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng CSXH đã hỗ trợ đắc lực cho các hộ dân đang khao khát phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu nhưng lại thiếu vốn”.

Không phát sinh nợ quá hạn

Ông Hoàng Tú Anh – Phó Chủ tịch Hội ND huyện Hoa Lư cho biết: Trong suốt những năm qua, các cấp Hội ND huyện đã lồng ghép hiệu quả hoạt động của hội với tín dụng chính sách.

Đến nay, Hội ND huyện Hoa Lư đã nhận ủy từ Ngân hàng CSXH với tổng dư nợ đạt 53,456 tỷ đồng cho 2.223 hộ vay thông qua 78 tổ tiết kiệm và vay vốn của 11 xã, thị trấn quản lý. Đáng chú ý, không chỉ dư nợ cao mà chất lượng tín dụng cũng rất tốt, không phát sinh nợ quá hạn. Theo ông Tú, để nâng cao hiệu quả nguồn vốn vay, các cấp Hội còn phối hợp tổ chức lồng ghép vào các buổi sinh hoạt tổ, nhóm; hướng dẫn cách làm ăn, xây dựng và nhân rộng các dự án, mô hình giảm nghèo bền vững, làm kinh tế hiệu quả. Qua mô hình đã hỗ trợ tạo việc làm thường xuyên cho hội viên có thu nhập ổn định, góp phần giảm nghèo bền vững.

Thời gian tới, Hội ND huyện tiếp tục phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Hoa Lư thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm truyền tải đầy đủ các chủ trương, chính sách mới của Ðảng và Nhà nước về tín dụng chính sách đến hội viên; tranh thủ sự ủng hộ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với hoạt động ủy thác cho vay và kiểm tra, giám sát, đảm bảo nguồn vốn được nông dân sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả; kịp thời biểu dương những điển hình trong tổ chức thực hiện ủy thác, sử dụng vốn vay. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, dạy nghề, hướng dẫn cách làm ăn có hiệu quả… giúp các hộ dân từng bước thoát nghèo, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Theo Thu Hà/danviet.vn
Xem bài viết gốc tại đây

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 409

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 401


Hôm nayHôm nay : 45528

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1334643

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68564806