19:16 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gắn nêu gương với xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 21/08/2016 06:17
Bằng việc tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký và đánh giá kết quả thực hiện nêu gương hàng tháng, 6 tháng, 1 năm, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với quy chế nêu gương tại huyện Cẩm Mỹ có bước chuyển tích cực.
Công chức xã Xuân Mỹ (huyện Cẩm Mỹ) luôn giữ nụ cười trên môi khi tiếp dân. Đây là mô hình mà Chi bộ cơ quan UBND xã Xuân Mỹ đang thực hiện.

Công chức xã Xuân Mỹ (huyện Cẩm Mỹ) luôn giữ nụ cười trên môi khi tiếp dân. Đây là mô hình mà Chi bộ cơ quan UBND xã Xuân Mỹ đang thực hiện.

Một trong những mô hình nêu gương cụ thể và hiệu quả là những việc làm của cán bộ, đảng viên gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

* Những việc làm cụ thể

Bên cạnh việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhiều năm nay, Chi bộ Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ đã và đang duy trì có hiệu quả mô hình hỗ trợ suốt đời cho trẻ em bị nhiễm chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ông Nguyễn Hồng Vân, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ, chia sẻ ngoài hỗ trợ 5 trẻ theo chỉ đạo của ngành y tế, cán bộ, đảng viên của trung tâm từ năm 2012 đến nay đã nêu gương bằng việc đóng góp thêm để hỗ trợ cho 5 trẻ em bị nhiễm chất độc da cam/dioxin khác (200 ngàn đồng/trẻ/tháng) và 2 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn (250 ngàn đồng/người/tháng). Ngoài ra, mỗi cán bộ, công chức, viên chức của trung tâm tham gia ủng hộ 10 ngàn đồng/tháng để hỗ trợ xây nhà cho đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn.                                  

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với quy chế nêu gương càng được thể hiện rõ tại các chi, Đảng bộ xã Lâm San (huyện Cẩm Mỹ). Trước đây, xã Lâm San là một trong những xã khó khăn nhưng đến năm 2015, xã được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2% (giảm 36% so với năm 2010), bộ mặt nông thôn khởi sắc.

Đồng chí Đào Ngọc Minh, Bí thư Đảng ủy xã Lâm San, chia sẻ có được kết quả này, cán bộ, đảng viên đã làm gương, vận động nhân dân tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là công trình xây dựng 6/6 nhà văn hóa ấp trong 3 tháng với tổng trị giá khoảng 2,4 tỷ đồng. Ngoài nghĩa vụ đóng góp theo hộ gia đình, Đảng ủy xã đã vận động đại biểu HĐND xã đóng góp một quý tiền phụ cấp (khoảng 1 triệu đồng) và bản thân Bí thư Đảng ủy xã làm gương đóng góp 2 triệu đồng xây dựng nhà văn hóa ấp 6 và đóng từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng cho 5 nhà văn hóa còn lại. Với hành động này, nhiều hộ khá trong xã nhiệt tình ủng hộ, nhà văn hóa được xây dựng hoàn thiện, bàn ghế phục vụ hội họp được trang bị đầy đủ ngoài dự kiến.

Để 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT, năm học 2015-2016, Chi bộ Trường tiểu học Xuân Mỹ, xã Xuân Mỹ đã vận động giáo viên tham gia đóng góp 20 ngàn đồng/người/tháng và vận động mạnh thường quân ủng hộ thêm để thực hiện mô hình ‘’Trao học bổng bằng việc hỗ trợ chi phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn’’. Nhờ đó, năm học 2015-2016, nhà trường đã hỗ trợ được 15 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh và năm học mới 2016-2017 này, nhà trường dự kiến sẽ trao khoảng 30 thẻ.

* Gắn nêu gương với xây dựng nông thôn mới

Nhận xét về tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức xã Xuân Mỹ, bà Hoàng Thị Thăng, người dân ấp Suối Sóc, xã Xuân Mỹ (huyện Cẩm Mỹ) cho biết so với những năm trước đây, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức xã chuyển biến nhiều. Khi tiếp, tư vấn thủ tục hành chính cho dân, cán bộ, công nhân viên chức xã luôn niềm nở, nhiệt tình; hồ sơ giấy tờ người dân yêu cầu được giải quyết nhanh chóng, thậm chí có những thủ tục người dân không hiểu, cán bộ, công chức xã không ngần ngại làm thay.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, toàn Đảng bộ huyện Cẩm Mỹ có 3.254/3.360 đảng viên thực hiện đánh giá nêu gương. Số đảng viên hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt và hoàn thành nêu gương của huyện đạt 99,6%. Các đồng chí cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp đã có những việc làm thể hiện rõ sự nêu gương, trọng tâm là thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện về công tác xây dựng nông thôn mới.

Trong đó, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã dành nhiều thời gian đi cơ sở, chủ động tiếp xúc đối thoại với nhân dân để nắm tình hình và tham mưu Huyện ủy chỉ đạo giải quyết và tháo gỡ khó khăn cho cơ sở. Đồng thời, hàng tháng lãnh đạo huyện trực tiếp xuống dự sinh hoạt Đảng định kỳ ở cơ sở, thực hiện tốt việc nêu gương trong sử dụng tài sản công, công khai kế hoạch sửa chữa khuyết điểm sau thực hiện kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay’’...

Bên cạnh đó, cán bộ lãnh đạo các xã, cơ quan, đơn vị, đoàn thể đã tích cực vận động nhân dân tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền, ngày công lao động, vật tư để làm đường giao thông nông thôn, trường học, đường điện, nhà văn hóa... góp phần cùng với Đảng bộ, UBND huyện hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới theo đúng lộ trình đã đề ra.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Lệ Oanh, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Cẩm Mỹ, hiện nay Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thay cho Chỉ thị 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bên cạnh việc tổ chức quán triệt, học tập, Huyện ủy đã có kế hoạch tìm những bài thơ, bài văn, câu nói về đạo đức, phong cách của Bác để triển khai cho cán bộ, đảng viên học tập.

Theo Nguyễn Tuyết/baodongnai.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 163

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 161


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 130699

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60452656