02:25 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gắn xây dựng khu vực phòng thủ với xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 27/06/2013 09:35
Chiều 27-6, Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lạc Sơn và Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Hòa Bình đã kết thúc.

Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Lạc Sơn ra nghị quyết lãnh đạo chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng. Ảnh: Mạnh Hùng

Được tổ chức trong 2 ngày 26 và 27-6, diễn tập KVPT huyện Lạc Sơn và Sở GTVT tỉnh Hòa Bình đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. Nội dung mới của cuộc diễn tập là diễn tập KVPT, kết hợp kinh tế với quốc phòng, an ninh gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Lần đầu tiên trong diễn tập KVPT ở tỉnh có nội dung khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho người dân địa phương. Ở nội dung này, Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh Hòa Bình đã phối hợp chặt chẽ với Cục Quân y (Bộ Quốc phòng) và Bệnh viện 103 (Học viện Quân y) trong triển khai thực hiện. Bệnh viện 103 đã cử đoàn y, bác sĩ mang theo nhiều thiết bị y tế hiện đại về xã Bình Chân, một xã nghèo của huyện Lạc Sơn, để tổ chức khám, chữa bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe cho bà con.

Các lực lượng xử lý tình huống giải thoát con tin. Ảnh: Mạnh Hùng

Trong cuộc diễn tập này, các nội dung đều gắn với xây dựng thế trận quốc phòng; quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Cuộc diễn tập đã huy động được hàng nghìn ngày công và hàng trăm phương tiện máy móc để tu sửa, nạo vét hệ thống kênh mương nội đồng, nâng cấp, làm mới đường giao thông nông thôn. Các đơn vị diễn tập đã tổ chức khai thác vật liệu làm mới 1.275m đường bê tông, nâng cấp và làm mới 11.435m đường cấp phối, 69 cống thoát nước.

Lực lượng vũ trang làm đường nông thôn mới. Ảnh: Mạnh Hùng

Cuộc diễn tập được đánh giá hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, cơ sở vật chất. Nhiều nội dung diễn tập được đánh giá tốt như: Xây dựng công trình sở chỉ huy, công trình giao thông phù hợp với đề án và quy hoạch thế trận quân sự trong khu vực phòng thủ. Nội dung diễn tập cơ chế được đánh giá đúng nguyên tắc, gắn chức năng của các sở, ngành với địa phương về chuyển vào các trạng thái quốc phòng; thực hành xử trí các tình huống tác chiến trên sa bàn cũng như trên thực địa nhuần nhuyễn. Qua diễn tập lần này đã khẳng định năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, năng lực làm tham mưu của cơ quân quân sự, công an, các ban, ngành, đoàn thể, đồng thời kiểm tra được chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang.

NGUYỄN TUẤN
Theo qdnd.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 399

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 397


Hôm nayHôm nay : 29846

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 783387

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64769331