13:35 EST Thứ năm, 28/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gạo sạch ra thị trường

Thứ năm - 02/08/2018 22:20
au nhiều năm thử nghiệm, nghiên cứu, gạo "sạch" thương hiệu Hương Xuân của Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) đã chính thức được đưa ra thị trường từ ngày 2-8.

Thương hiệu gạo đặc biệt này do chính Saigon Co.op hợp tác với HTX Nông nghiệp Tân Tiến (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) canh tác theo tiêu chuẩn VietGAP, HACCP. Bắt đầu hợp tác sản xuất từ vụ hè thu năm 2016 với diện tích 44,3 ha, 74 hộ nông dân thuộc HTX Tân Tiến đã cung cấp cho các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op hơn 100 tấn gạo đạt tiêu chuẩn chứng nhận các loại.

Sau thời gian dài canh tác, thử nghiệm, sản phẩm gạo Hương Xuân đã xuất hiện trên tất cả kệ hàng trong hệ thống siêu thị của Saigon Co.op, giá tham khảo 49.000 đồng/túi 2 kg và 121.000 đồng/túi 5 kg. Sản phẩm gạo đặc biệt này bảo đảm 5 tiêu chí an toàn, gồm: sử dụng 100% phân bón hữu cơ chất lượng cao, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật; không sử dụng hóa chất bảo quản, chất tẩy trắng. 100% gạo có độ thuần cao, không pha trộn, gạo có giá trị dinh dưỡng cao và quan trọng là dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Nhờ canh tác theo đúng tiêu chuẩn, gạo Hương Xuân giữ được mùi hương tự nhiên, thơm cả trước và sau khi nấu. Hạt cơm dẻo vừa, nở mềm, khi ăn có độ ngọt.

Gạo sạch ra thị trường - Ảnh 1.

Gạo sạch Hương Xuân đang bán độc quyền tại các điểm bán thuộc Saigon Co.op Ảnh: Tấn Thạnh

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc marketing Saigon Co.op, cho biết Saigon Co.op luôn không ngừng nâng cao, học hỏi và luôn tìm hiểu về nông nghiệp trồng trọt trên thế giới cũng như nắm vững thổ nhưỡng, đặc điểm thời tiết vùng trồng, qua đó quyết định lựa chọn giống và cải tiến để đưa ra sản phẩm cuối cùng có dinh dưỡng cao và tuyệt đối an toàn đến sức khỏe người tiêu dùng.

Cũng theo ông Huy, chất lượng sản phẩm là yếu tố quan tâm hàng đầu của Saigon Co.op khi chọn và phân phối hàng. Theo đó, các sản phẩm bán vào hệ thống Saigon Co.op sẽ phải qua 3 khẩu kiểm tra trước khi được bày bán trên kệ hàng gồm: kiểm tra tại nhà máy sản xuất, vùng trồng, nông trại bằng các đội kiểm tra lưu động có thể lấy mẫu và kiểm tra nhanh; khâu thứ hai là kiểm tra tại tổng kho Saigon Co.op và cuối cùng là qua nhân viên kiểm tra chất lượng hàng tại các siêu thị.

 

 

Phương An/nld.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 125

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 124


Hôm nayHôm nay : 45274

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1353890

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71581205