00:40 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gia Lai xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 29/06/2014 09:58
Sau 3 năm triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), tỉnh Gia Lai đã có 5 xã đạt 19/19 tiêu chí và hoàn thành chương trình xây dựng NTM. Để xây dựng thành công NTM đã có nhiều kinh nghiệm quý báu được rút ra.
 
Với huyện K’Bang, xã Đak Hlơ là 1 trong 5 xã của tỉnh Gia Lai đã về đích sớm trong công tác xây dựng NTM. Nói như ông Trần Hữu Phước, Chủ tịch UBND xã thì trước hết, phải thành lập được Ban chỉ đạo và phân công nhiệm vụ từng thành viên theo dõi, đôn đốc quá trình thực hiện; cùng đó là phải huy động sức mạnh nội lực của toàn dân hưởng ứng và tham gia xây dựng NTM. Tuy nhiên, huy động người dân đóng góp nguồn lực song phải ưu tiên cho các hộ khó khăn, không để trở thành gánh nặng cho bà con. Kết quả xã huy động nhân dân đóng góp hơn 91,4 tỷ đồng, trong đó hơn 1,4 tỷ đồng (quy đổi) do 90 hộ hiến đất, hơn 30 tỷ đồng cho xây dựng nhà ở, tường rào, hơn 60 tỷ đồng đầu tư cho phát triển sản xuất, cùng với hơn 1.000 ngày công của nhân dân…
 
Còn trong quá trình triển khai xây dựng NTM trên phạm vi toàn tỉnh, tới nay, Gia Lai đã huy động đóng góp của người dân hơn 791,5 tỷ đồng, doanh nghiệp đóng góp hơn 248,4 tỷ đồng và hàng ngàn hộ dân tình nguyện hiến đất. Điển hình như hộ H’Mơn- (xã Ia Băng, huyện Đak Đoa) hiến 500m2, hộ Nguyễn Thị Lành (thôn 5, xã Đak Hlơ,  huyện Kbang) hiến hơn 600m2 đất thổ cư để làm đường liên thôn... Nói như bà Nguyễn Thị Lành thì "Gia đình có hơn 4.000m2 đất, nhưng khi Nhà nước làm đường đi qua đất nhà mình, chúng tôi đã hiến cho Nhà nước làm đường để người dân đi lại được thuận lợi”.  
 
Một trong những lực lượng nòng cốt trong việc xây dựng NTM ở Gia Lai chính là Hội Nông dân. Những năm qua, các cấp Hội đã tích cực phối hợp, triển khai, vận động nông dân phát huy vai trò chủ thể với cơ chế "Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”, vận động hội viên nông dân hưởng ứng phong trào chung sức xây dựng NTM. Vì thế, nhiều hộ đã góp công sức, hiến đất, đóng góp trí tuệ, tiền của… cho phong trào. 
 
Theo ông Đỗ Văn Luân-Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Gia Lai thì thời gian tới, Hội Nông dân tỉnh sẽ chỉ đạo Hội Nông dân các cấp tập trung vào những nhiệm vụ cụ thể: Động viên nông dân hình thành vùng chuyên canh, củng cố và xây dựng hợp tác xã, trang trại, doanh nghiệp, hình thành đội ngũ công nhân nông nghiệp. Cùng đó sẽ kêu gọi các nhà khoa học, trí thức gắn bó với nông dân để truyền thụ các tiến bộ khoa học, áp dụng nhanh vào đời sống và sản xuất; Phối hợp các ngành để đào tạo nâng cao trình độ văn hóa, dạy nghề cho nông dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số.
V.Hùng
Nguồn daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 394

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 392


Hôm nayHôm nay : 26721

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 780262

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64766206